Một lần đến Lâm Viên núi Cấm, nhà thơ Chim Trắng đã có cảm tác rất tuyệt vời.

'Vui bất thình lình' cùng hành trình Lâm Viên ký

H.V | 30/04/2023, 09:35

Một lần đến Lâm Viên núi Cấm, nhà thơ Chim Trắng đã có cảm tác rất tuyệt vời.

Lên núi tập ngồi trơ như đá

Gió không hương, mưa nắng không hồn

Cúi xuống ngực hôn lên từng lá biếc

Chạm phải môi mình - chiếc lá khô cong

Nếu ta được một lần cảm nhận tất cả cảm xúc mênh mông tâm trạng đầy tao nhã của những vần thơ ở đâu đó, thì có thể nói giữa những cánh rừng của non cao là đẹp nhất.

1.jpg
Huyền sử linh thiêng núi Cấm

Non cao thì vươn đến tận trời, để ta thấy được sự bao la hùng vĩ của thượng thiên. Giữa một không gian thoáng đãng, ta có thể cảm nhận được hết sự xanh trong mát mẻ giữa tiết trời giao mùa. Tất cả đều nhẹ nhàng và thanh khiết.

Cảm nhận trong thời kỳ mới

Đến núi Cấm (An Giang) vào những ngày lễ (29.4 - 3.5) thì du khách sẽ được “bonus” buffet độc lạ “ngon lành cành đào” hoàn toàn miễn phí và rất nhiều hoạt động rộn ràng, bật tung cảm xúc nơi phố núi. Tất cả “auto” nạp năng lượng tích cực để khởi động cho cả ngày hành trình không mệt mỏi.

2.png

Tôi giờ đang ở một khu du lịch rất ‘xanh tươi’ nằm thênh thang trên đỉnh núi Cấm. Nhờ có nơi này mà đại sơn trở nên sắc màu hơn bao giờ hết, đó là không khí thanh bình của một địa điểm sinh thái giữa đại ngàn.

3.png

Nước xanh như ân tình nghĩa mẹ

Có lẽ điều làm cho núi rừng thêm phần đa dạng chắc chắn là Công viên nước Thanh Long. Chỉ cần bước vào cổng chính, bạn sẽ thấy ngay nó nằm bên tay phải. Công viên nước vô cùng rộng và có nhiều khu tắm khác nhau. Ví dụ như bể bơi mang phong cách đại dương vô cực, khu cầu trượt uốn lượn đầy thú vị dành cho giới trẻ hoặc khu hòn non bộ phiên bản Ngũ hành sơn kết hợp với thác nước tạo nên một bức tranh thủy mặc êm đềm.

Nhìn vào khung cảnh này, lòng lại nhớ về ngày xưa còn bé thường được mẹ dẫn cho đi hồ bơi, và tại nơi đấy còn được quen biết được nhiều bạn bè.

4.jpg
Sắc màu hiện đại ở núi Cấm

Đây là một không gian dành cho những con người đầy năng lượng vui chơi thỏa thích. Các ông bà, cha mẹ hay ai không thích tắm có thể ngồi nghỉ ngơi trong khu vườn được thiết kế tỉ mỉ hoặc khám phá các cánh rừng rậm rạp và chụp những bức ảnh lưu niệm.

Thiên Cấm trường tồn

Ở đâu cũng vậy, đỉnh là nơi đẹp nhất, hứng nhiều ánh sáng nhất, thì với núi cũng thế. Sau khi tung tăng thỏa thích dưới biển nước trong xanh, dùng tiệc buffet miễn phí no nê, thì tại khu du lịch Lâm Viên có ngay hệ thống cáp treo hiện đại sẽ đưa mọi người lên đỉnh núi một cách an toàn và nhanh nhất bất cứ lúc nào.

5.jpg
Hành trình lên "tiên giới"

Trên núi là một tầng cấp cao hơn, nó như là một cung điện ở trên mây vậy, một thánh địa Phật giáo huy hoàng mang theo một niềm tin tín ngưỡng bất diệt của vùng Bảy Núi.

6.jpg

Nơi đấy có những ngôi chùa độc đáo với những tượng Phật linh thiêng cao sừng sững, xen lẫn giữa những mảng rừng nguyên sơ xanh mướt, tất cả vây quanh hồ.

Hồ được đặt tên là Thủy Liêm quanh năm rọi bóng trời, bóng cây xanh ngát. Đã có nhiều giai thoại về hồ nước này, nhưng căn cứ theo khoa học thì nó có nguồn gốc từ miệng núi lửa thời xa xưa. Ta đi lên rừng, tìm đứng ở trên mõm đá cao, ngắm nhìn trời cùng mây ngàn tụ quanh núi thì mới thấy được cái chất bao la của khu vực này.

Tái bút: Yêu quê hương

Tại sao ta cứ mãi nhìn ra nơi biển lớn, mộng tưởng về những chốn lạ thường xa xôi, nhưng cuối cùng lại quên đi vẻ đẹp chốn “nhà” mà ta đang ở. Đó là mảnh đất con người san sẻ yêu thương, một Thất Sơn quá đỗi đẹp đẽ còn nhiều thứ chờ ta khám phá lắm. Với tôi, Lâm Viên núi Cấm sẽ là nơi bắt đầu hành trình đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Vui bất thình lình' cùng hành trình Lâm Viên ký