Manchester United đang cân nhắc khả năng mời HLV của Juventus, Massimiliano Allegri về Old Trafford cầm quyền. Đội bóng thành Turin được cho là CLB có chiến lược phát triển bóng đá đáng ghen tị nhất châu Âu và United đang muốn sao chép mô hình đó.

M.U bất ngờ chuyển hướng, muốn mang HLV Allegri của Juventus về Old Trafford

Nguyên Huy | 28/12/2018, 09:25

Manchester United đang cân nhắc khả năng mời HLV của Juventus, Massimiliano Allegri về Old Trafford cầm quyền. Đội bóng thành Turin được cho là CLB có chiến lược phát triển bóng đá đáng ghen tị nhất châu Âu và United đang muốn sao chép mô hình đó.

Quỷ đỏ đã có một mùa giải khủng khiếp ở nửa năm cuối dưới triều đại Mourinho. Nó là một sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 28 năm trở lại đây của CLB. Hiện tại, United phải đối mặt với một cuộc đấu tranh sinh tồn để có mặt trong top bốn Premier League.

Trong bối cảnh không thể kiểm soát phòng thay đồ, những cầu thủ chủ chốt như Paul Pogba và Anthony Martial không hài lòng với cách đối xử mà họ đã nhận được từ HLV người Bồ Đào Nha.

Hệ quả là CLB thi đấu bết bát, không ổn định đã khiến Jose Mourinho đã phải trả giá bằng công việc của mình.

Ole Gunnar Solskjaer đã được trao quyền cầm cương cho đến cuối mùa giải. HLV trẻ người Na Uy với cái uy của số 20 huyền thoại trên sân Old Trafford đã thổi vào CLB một sức sống mới như những gì ông đã phát biểu trong cuộc họp báo ra mắt.

Trong quá trình làm giảm bớt sự tàn tạ và u ám ở sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ, “Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã giúp đội nhà có hai chiến thắng liên tiếp, ghi được tám bàn thắng và rút ngắn một số điểm so với top 4 đứng đầu bảng xếp hạng.

Thế nhưng theo hợp đồng, cho dù Manchester United có chen chân vào nhóm tứ đại anh hào hay không thì Ole Gunnar Solskjaer cũng sẽ chia tay CLB vào cuối mùa giải.

Phó giám đốc điều hành đội bóng, Ed Woodward đã tuyên bố sẽ tìm kiếm một nhà cầm quân thực thụ để vẽ ra một lộ trình dài lâu cho bầy Quỷ đỏ.

Gã kế toán cựu nhân viên ngân hàng đã tiết lộ rằng có rất nhiều HLV hàng đầu trên thế giới quan tâm đến vị trí này và đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ không vội vã đưa ra quyết định ai sẽ là đầu tàu đội bóng.

Theo một bản báo cáo gần đây cho thấy, HLV Mauricio Pochettino đã từng được BLD M.U lựa chọn là ứng cử viên sáng giá nhất cho vai trò người quản lý CLB.

Nhà cầm quân người Argentina lọt vào tầm ngấm bởi sự thành công của ông tại The Spurs với lối đá tấn công đầy quyến rũ được đặt trên cơ sở những cầu thủ hiện đang có và các sản phẩm của học viện Tottenham.

Tuy nhiên khả năng để chiến lược gia trẻ người Argentina về cầm lái con tàu M.U vào mùa hè là rất thấp bởi Pochettino thậm chí còn để ngoài tai những thông điệp chào mời mà United phát đi.

Và giả dụ như Quỷ đỏ nhận được lời có sự đồng thuận từ cựu trung vệ Paris Saint-Germain thì họ cũng phải cho Tottenham một gói bồi thường trị giá 34 triệu bảng cho phí phá vỡ hợp đồng.

Theo báo cáo từ kênh truyền hình thể thao uy tín, ESPN thì với việc hy vọng mong manh để có được sự phục vụ của HLV Pochettino, United đã chuyển hướng sang Allegri như một nhân vật được săn đuổi tiếp theo cho chiếc ghế nóng trên sân Old Trafford.

Nhà cầm quân người Ý đã giành được bốn chức vô địch liên tiếp ở giải Serie A và dẫn dắt Juventus vào chung kết Champions League ở hai mùa bóng 2015 và 2017.

United quyết tâm hiện đại hóa câu lạc bộ bằng cách bổ nhiệm một giám đốc thể thao và HLV Allegri, người đã làm việc trong suốt năm năm qua tại thành Turin.

“Bà đầm già” được đánh giá là một trong những CLB có được mô hình kinh doanh đáng ghen tị nhất của bóng đá châu Âu. Và United muốn sao chép chúng bằng cách thuê một huấn luyện viên để thiết lập một chiến lược dài hơi.

Allegri đã quan tâm đến việc tiếp quản Arsenal vào mùa hè năm ngoái trước khi Pháo thủ bổ nhiệm Unai Emery và người Ý sẽ hết hạn hợp đồng ở Turin sau 18 tháng.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U bất ngờ chuyển hướng, muốn mang HLV Allegri của Juventus về Old Trafford