Manchester United chỉ mới dứt mạch thua bằng trận hòa 0-0 với Chelsea ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh, HLV Louis Van Gaal đã đổi giọng tuyên bố: “Tôi sẽ không từ chức”.

M.U cầm hòa Chelsea, Van Gaal đổi giọng không từ chức

Một Thế Giới | 29/12/2015, 08:00

Manchester United chỉ mới dứt mạch thua bằng trận hòa 0-0 với Chelsea ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh, HLV Louis Van Gaal đã đổi giọng tuyên bố: “Tôi sẽ không từ chức”.

Chỉ mới 2 ngày trước, Van Gaal từng phải gắng gượng để có thể nói cứng sau trận thua của Manchester United trước Stoke City: “CLB không cần sa thải tôi mà tôi sẽ tự từ chức”. Thậm chí trong thời gian tập trung chuẩn bị cho trận gặp Chelsea, nhà cầm quân người Hà Lan chẳng những không có lời nào động viên các cầu thủ đang ‘nghẹt thở’ vì phải chịu quá nhiều áp lực, mà còn trở nên bạc nhược khi cho rằng M.U chắc chắn sẽ thua vì ông đã… hết bài.
Ấy thế mà HLV Van Gaal đã lập tức đổi giọng sau khi các học trò của ông cầm chân Chelsea 0-0 ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh. Thật ra thì cho dù Man United vẫn chưa chấm dứt mạch trận không thắng, nhưng đội bóng đang tạm xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh cũng đã có một màn trình diễn tốt hơn ở Old Trafford, kiểm soát thế trận và bóng nhiều hơn, thậm chí họ đã có thể giành chiến thắng nếu 2 cú dứt điểm của Mata và Martial không đưa bóng dội khung thành, hay Herrera và Rooney không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi…
M.U cam hoa Chelsea, Van Gaal doi giong khong tu chuc-hinh-anh-1
 Cú sút dội khung thành của Anthony Martial trong hiệp 1 
Ông Van Gaal lý giải: “Chúng tôi là đội chơi tốt hơn, chúng tôi đã tổ chức được những pha tấn công, chỉ có điều để vuột mất cơ hội ghi bàn 3 lần. Chúng tôi sút trúng khung thành những hai lần, có cơ hội rõ ràng trong hiệp hai, và hai trường hợp lý ra được hưởng penalty… Chúng tôi đã tạo ra được vận may, chỉ có điều chưa có được vận đỏ mà chúng tôi cần. Trước một đội bóng như Chelsea thì điều đó không phải là tệ”.
Trong những tuần lễ gần đây, cổ động viên M.U liên tục lên án Van Gaal, chỉ trích chiến thuật của ông, không hài lòng với thái độ thi đấu của các cầu thủ…, thế nên nhà cầm quân Hà Lan đã rất cảm kích với phản ứng của họ trong trận M.U tiếp Chelsea: “Họ đã khen ngợi các cầu thủ, họ đã nhiệt tình cổ vũ chúng tôi... Chưa phải là tất cả, nhưng có thể nói rằng phần lớn khán giả đã ủng hộ chúng tôi. Dĩ nhiên là vẫn còn rất nhiều fan cảm thấy thất vọng vì họ muốn một chiến thắng. Tôi hiểu điều đó, các cầu thủ cũng biết điều đó, ban lãnh đạo cũng hiểu điều đó. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã có thể trở lại thi đấu hứng khởi như hôm nay để làm hài lòng người hâm mộ”.
M.U cam hoa Chelsea, Van Gaal doi giong khong tu chuc-hinh-anh-2
 Một pha cứu thua xuất sắc của thủ môn M.U David De Gea
 Và Van Gaal kết luận: “Tôi tin tưởng hoàn toàn vào ban lãnh đạo và vào các học trò của tôi. Khi các cầu thủ có thể cống hiến một màn trình diễn như thế trong khi đang phải chịu sức ép nặng nề, thì tôi chẳng có lý do gì để từ chức cả. Có thế giới truyền thông muốn điều đó, nhưng tôi sẽ không từ chức”.
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U cầm hòa Chelsea, Van Gaal đổi giọng không từ chức