Ban lãnh đạo của Man United đã thông báo toàn đội đã đồng ý tự nguyện giảm lương. Tất cả thành viên của "Quỷ đỏ" chấp nhận giảm 30% lương tháng cho Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) phòng chống dịch.

M.U tiên phong tự nguyện giảm lương ở Anh

04/04/2020, 09:02

Ban lãnh đạo của Man United đã thông báo toàn đội đã đồng ý tự nguyện giảm lương. Tất cả thành viên của "Quỷ đỏ" chấp nhận giảm 30% lương tháng cho Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) phòng chống dịch.

Trong khi hầu hết các CLB trên thế giới đã phải cắt giảm thu nhập của cầu thủ để cố gắng tồn tại giữa đại dịch CID-19, thì các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh lại không dám làm vậy.

Không phải các đội bóng ở Anh không gặp khó khăn nhưng chính vì những điều khoản trong hợp đồng đã khiến các CLB "cắn răng" chịu đựng bởi cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League có quyền khởi kiện hoặc ra đi tự do nếu không được đội bóng chủ quản trả đủ lương.

Chính điều này mà thời gian qua khi nhìn thấy các đội bóng khác thông báo giảm lương như Barca hay Atlético Madrid giảm đến 70% thì nhiều làn sóng kêu gọi các cầu thủ đang chơi bóng ở Anh cũng nên hưởng ứng.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế, Matt Hancock đề nghị các cầu thủ bóng đá Premier League nên giảm lương để ủng hộ hệ thống y tế nhà nước chống dịch đã bị chính các cầu thủ phản ứng. Nhiều cầu thủ cho rằng, việc lo cho vấn đề này là các triệu phú ở Anh chứ không phải là các những người chơi bóng đá.

Thế nhưng mới đây, M.U đã đội bóng đầu tiên thông báo tất cả các thành viên của đội đồng ý giảm 30% lương. Việc cắt giảm lương này không nhằm giúp cho đội bóng bớt áp lực kinh tế mà số tiền này sẽ được chuyển vào Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) phòng chống dịch ở xứ sở sương mù.

Tổng số tiền lương một tháng mà M.U giảm 30 % phần lương cầu thủ được ước tính khoảng 3,5 triệu bảng gửi đến NHS.

Hiện tại, quỹ lương của Man Utd đã lên tới 332 triệu bảng/năm. Đây là CLB có quỹ lương cao nhất Premier League cho tới thời điểm này và cầu thủ nhận lương cao nhất ở CLB là thủ môn De Gea với 375.000 bảng/tuần.

Sau khi M.U tự nguyện giảm lương, người hâm mộ cũng kêu gọi các đội bóng khác cũng nên thực hiện hành động này để giúp chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về việc giảm lương ở Ngoại hạng Anh khi mà pháp luật luôn đứng về phía các cầu thủ.

Chính vì thế, vừa qua việc CLB Tottenham hay Newcastle đã thông báo mọi thành viên trong đội trừ cầu thủ sẽ phải giảm 20% thu nhập kể từ tháng này đã gây nên làn sóng phẫn nộ. Nhiều cầu thủ ở Anh đã bị chỉ trích là vô cảm trước đại dịch và không có tình người.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U tiên phong tự nguyện giảm lương ở Anh