Giải vô địch Bỉ - Jupiter League đã sớm xác định được nhà vô địch mùa này là CLB Club Brugge do đại dịch COVID-19.

Đội bóng Công Phượng từng đối đầu trong màu áo CLB Sint-Truiden lên ngôi vô địch ở Bỉ

03/04/2020, 08:30

Giải vô địch Bỉ - Jupiter League đã sớm xác định được nhà vô địch mùa này là CLB Club Brugge do đại dịch COVID-19.

Trong khi các giải đấu ở châu Âu đều không biết có tiếp tục hay không vì dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành thì LĐBĐ Bỉ quyết định dừng giải vô địch và thứ hạng cuối cùng được xác định ở thời điểm bị hoãn.

Theo đó, danh hiệu vô địch sau đó thuộc về Club Brugge, đội đang dẫn đầu với 15 điểm nhiều hơn Gent ở vị trí thứ hai.

Club Brugge là đội bóng mà Công Phượng may mắn được đối đầu khi thi đấu ở Bỉ. Ở trận lượt đi giải Vô địch quốc gia Bỉ vào tháng 8.2019, CLB Sint-Truiden mà Công Phượng đầu quân đã để thua Club Brugge với tỷ số 0-6.

Trong trận cầu này, Công Phượng được tung ra ở phút 70 khi Sint-Truiden đã bị dẫn trước 0-4. HLV Marc Brys quyết định tung Công Phượng đá ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công.

Tiền đạo tuyển Việt Nam đã có những bước chạy đầu tiên tại giải VĐQG Bỉ, một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu châu Âu.

Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, Công Phượng thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng. Nhưng đẳng cấp của Club Brugge là quá khác biệt, số lần chạm bóng của Công Phượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cuối cùng, Sint-Truiden đành nhận thất bại thảm hại. Và 20 phút trong trận đấu này cũng là những giây phút duy nhất mà tiền đạo tuyển Việt Nam được ra sân chính thức khi còn thi đấu ở Bỉ.

Sau trận đấu với Club Brugge, Công Phượng không được ra sân thêm phút nào nữa. Anh phần lớn ngồi dự bị, thi đấu ở đội trẻ, thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký. Cuối cùng, CLB TP.HCM đã "giải cứu" Công Phượng từ Sint-Truiden hồi đầu năm 2020.

Khi được chơi bóng ở quê nhà, Công Phượng đã tìm được cảm giác ghi bàn. Hiện tại, anh và TP.HCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2020 và bảng H của AFC Cup trước khi tất cả giải này bị hoãn vì dịch COVID-19.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng Công Phượng từng đối đầu trong màu áo CLB Sint-Truiden lên ngôi vô địch ở Bỉ