Nhiều ngày trôi qua, những người buôn bán ở chợ Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai không thấy bà Lâm Thị Hồng Hoa (SN 1956, trú tại ấp Bình Phú, xã Long Tân) ngồi bán chuối ở góc chợ. Bà Hoa hiền lành, chất phác, buôn bán thật thà nên được nhiều người quý mến.

Ma rượu giết vợ trong cơn say túy lúy rồi đi đầu thú

Một Thế Giới | 27/04/2015, 16:07

Nhiều ngày trôi qua, những người buôn bán ở chợ Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai không thấy bà Lâm Thị Hồng Hoa (SN 1956, trú tại ấp Bình Phú, xã Long Tân) ngồi bán chuối ở góc chợ. Bà Hoa hiền lành, chất phác, buôn bán thật thà nên được nhiều người quý mến.

Việc vắng mặt của bà ở góc chợ Long Tân lúc đầu không ai chú ý vì những ngày cuối năm chợ búa tấp nập, ai nấy đều bận rộn. Có người nghĩ bà Hoa bị bệnh nên nghỉ bán dăm ba hôm, lại có người tưởng rằng bà đi thăm con cháu nhân dịp cuối năm… 


Bà bán chuối mất tích bí ẩn

Nhưng một hôm , ông Bùi Văn Em, SN 1954 – chồng của bà Hoa với gương mặt thất thần, giống như người mất trí lủi thủi đến Công an xã Long Tân khai báo một chuyện động trời.
Ông Em khai rằng chính ông ta đã giết vợ mình là bà Lâm Thị Hồng Hoa và đề nghị Công an hãy bắt ông vào tù đền tội vì ở ngoài ông không chịu nổi sự ám ảnh.
Lời khai báo và thái độ không còn bình tĩnh của người đàn ông có gương mặt khắc khổ, đôi mắt vô hồn khiến Công an xã đặc biệt quan tâm. Một tổ công tác lập tức đến ngay hiện trường xảy ra vụ án theo lời chỉ dẫn của ông Em để xác minh. Đường vào hiện trường phải băng qua một cánh đồng rộng thuộc địa bàn ấp Bình Phú.
Càng vào sâu, tổ công tác càng gặp nhiều cánh rừng dừa nước ken dày, muốn băng qua phải dùng dao, rựa chuẩn bị sẵn để phát quang tìm lối đi. Gần đến nơi ông Em khai báo đã chôn giấu xác vợ, đường càng khó đi, cây cối âm u, xung quanh toàn đầm lầy.
Cạnh vùng đầm lầy là một con rạch tên là rạch Cao dẫn xuống hồ nước sâu mà theo lời ông Em thì xác bà Hoa bị ông vùi dưới đó. Tuy nhiên khi đứng trên bờ rạch quan sát khu vực hồ nước, các chiến sĩ công an và dân quân không thấy gì ngoài một vùng hoang địa tĩnh lặng đến rợn người.
Nhưng khi các chiến sĩ ngồi xuống sát đầm nước kiểm tra độ sâu và dùng tay khỏa nước thì bất ngờ thấy mùi tử khí xộc lên. Lập tức phát hiện này được báo cáo về Công an xã, từ xã thông tin được báo cáo về CAH Nhơn Trạch và CA tỉnh Đồng Nai. Tổ công tác được lệnh bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt chờ sự hỗ trợ của trên. Cùng lúc đó ông Bùi Văn Em bị tạm giữ tại Công an xã để phục vụ cho việc điều tra.

Ma men làm mờ lý trí

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của CAH Nhơn Trạch và CA tỉnh Đồng Nai đến hiện trường tổ chức vớt xác nạn nhân giữa lúc người hiếu kỳ quanh khu vực kéo đến đông nghịt. Sau một lúc dò tìm dưới đáy hồ, xác bà Hoa được các thợ lặn đưa lên bờ. Xác người chết được bọc trong hai cái bao, cột cục đá to để khi dìm xuống nước không thể nổi lên, tình trạng xác trong thời kỳ phân hủy.

Bác sĩ pháp y tỉnh Đồng Nai khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm với kết luận bà Hoa bị vỡ hộp sọ, não bị chấn thương nặng dẫn đến cái chết trước khi bị dìm xuống đầm nước sâu. Có nghĩa là, những lời khai báo về vụ giết vợ và lời thú tội của ông Bùi Văn Em trước Cơ quan công an là sự thật.

Tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ án, Cơ quan công an nắm được những chi tiết đáng quan tâm: Ông Bùi Văn Em là một nông dân ít học, tính tình hiền lành, chịu khó, chí thú làm ăn. Ông và vợ sống với nhau có 4 mặt con, hiện họ đã có gia đình và ra ở riêng. Ông Bùi Văn Em và bà Lâm Thị Hồng Hoa có thể nói là đôi vợ chồng già sống hạnh phúc trong căn nhà êm ấm ngay trung tâm xã Long Tân. Bà Hoa bán chuối ở chợ, ông Em chí thú làm ruộng, nuôi cá để tăng thu nhập gia đình.
Ông Em làm một cái chòi ở gần rạch Cao để trông giữ vườn, hai vợ chồng ông thường ra chòi vào ban ngày để chăm sóc cây trái, chiều tối mới quay về ngôi nhà trong xã. Trước tin ông Em giết vợ, cả hàng xóm và những người ở chợ Long Tân đều bàng hoàng, không thể tin đó là sự thật.

Ông Bùi Văn Em cố trấn tĩnh để khai toàn bộ sự việc: Sáng hôm đó như thường lệ ông Em cùng vợ vào chòi để chăm sóc vườn tược. Chưa làm được việc gì ông Em gặp mấy người hàng xóm rủ đi nhậu, nể lời, ông bảo vợ ở ngoài chòi chờ ông về rồi vội vã theo bạn nhậu. Đến khoảng 11h30 hôm đó, ông Em rời bàn nhậu thì đã say bí tỉ, chân nam đá chân chiêu trở lại chòi tìm vợ. Vừa về tới cửa, thấy chồng “cà quỷnh” bà Hoa bực bội lên tiếng trách móc.

Đang trong cơn say, thấy vợ lớn tiếng với mình, máu nóng trong người cùng máu “ma men” nổi lên, ông Em quát lại khiến hai vợ chồng dẫn đến xô xát. Ông Em tức giận xô bà Hoa té ngã, đập đầu vào cạnh giường. Chưa  hết giận ông Em còn lấy gậy nện cho bà Hoa mấy cái, khiến bà Hoa gục xuống.

Khi cơn điên máu hạ xuống, ông Em phát hiện vợ đã chết, vừa hối hận, vừa sợ, ông lôi xác bà Hoa ra gốc dừa gần chòi lấy lá phủ lên để ngụy trang rồi xóa sạch vết máu. Sau đó ông như người mất trí, lấy xe phóng về hướng huyện Long Thành lấy giấy tờ tùy thân ra xé vụn để chôn xuống đất và uống thuốc rầy tự tử.

Nhưng chẳng hiểu sao ông Em không chết. Hai ngày sau ông quay về chòi lôi xác bà Hoa bỏ vào bao, cột đá kéo về hướng rạch Cao qua những đám dừa nước rồi dìm xuống đầm nước sâu để phi tang. Sau đó ông không về nhà mà sống lang thang với nỗi ám ảnh giết vợ, cuối cùng không thể chịu đựng được sự hối hận dày vò, ông đến nhà con trai kể hết sự việc.

Con ông khuyên ông nên ra đầu thú. Biết không thể trốn tránh được pháp luật và ngay chính lương tâm mình nên ông Em đã ra Công an xã đầu thú và trình báo mọi việc.

Trường Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma rượu giết vợ trong cơn say túy lúy rồi đi đầu thú