Trần Thị Mộng Thường đã tạo tài khoản Facebook giả mạo thiếu nữ xinh đẹp để lừa một người đàn ông ở TP.Vinh, chiếm đoạt 12 tỉ đồng.

Mắc lừa người tình ảo trên mạng, người đàn ông mất 12 tỉ đồng

Bình Hà | 19/09/2023, 15:45

Trần Thị Mộng Thường đã tạo tài khoản Facebook giả mạo thiếu nữ xinh đẹp để lừa một người đàn ông ở TP.Vinh, chiếm đoạt 12 tỉ đồng.

Ngày 19.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đào Thị Mộng Thường (SN 1978, trú tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

dao-thi-mong-thuong-.jpg
Đào Thị Mộng Thường bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: Công an Nghệ An

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 8.2019, Đào Thị Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” rồi đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại TP.Vinh (Nghệ An). Quá trình nói chuyện trên mạng, Thường thấy đối phương là người có nhiều tiền nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa yêu đương.

Trong các cuộc trò chuyện với người đàn ông này, Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh (SN 1994), có bố mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp vận tải tàu biển và sinh sống tại Canada; do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam.

dao-thi-mong-thuong-3.jpg
Hình ảnh thiếu nữ xinh đẹp mà Đào Thị Mộng Thường dùng để làm vỏ bọc trên mạng xã hội nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Để củng cố lòng tin của người đàn ông, Thường tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh, sau đó nói chuyện, với trao đổi với nhau khiến người đàn ông này tin tưởng nhân vật Đào Ngọc Minh là có thật.

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm với người tình ảo Đào Ngọc Minh, Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Đào Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, trả nợ, làm thủ tục thừa kế… từ đó, nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng.

dao-thi-mong-thuong-2.jpg
Tang vật vụ án

Sau khi vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, bắt Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cảnh sát thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
24 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mắc lừa người tình ảo trên mạng, người đàn ông mất 12 tỉ đồng