Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách nhanh chóng, giúp chúng thơm tho tự nhiên trong những ngày nắng nóng.

Mách bạn cách loại sạch mùi hôi nhà vệ sinh

La Hường | 27/07/2019, 11:41

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách nhanh chóng, giúp chúng thơm tho tự nhiên trong những ngày nắng nóng.

Nến thơm từ quả dứa

Nguyên liệu:1 quả thơm (dứa, khóm) chưa gọt, bó lá dứa, 1 cây nến, 1 con dao nhọn.

Cách làm:Quả dứa không cần gọt vỏ, chỉ cần cắt ngang 2 đầu, khoét, múc hết phần ruột vàng bên trong ra. Sau đó, lấy một cây nến đặt vào bên trong quả dứa.

Khi này, hơi nóng từ nến sẽ giúp hương của quả dứa tỏa ra khắp phòng. Mùi hương này cực kì dễ chịu, an toàn cho sức khỏe mà lại dùng được khá lâu, khoảng 3 ngày nếu dùng quả thơm còn xanh. Mỗi ngày, chỉ cần đốt nến khoảng 10 phút thôi là đã đủ khiến căn nhà thơm nức.

Khử mùi bằng cây sả

Cách làm:Sả mua về rửa sạch, đập hơi dập bó sả, dùng dây cột lại. Đặt vào bất kì góc nào trong nhà vệ sinh. Thay bó sả mới sau mỗi tuần sử dụng.

Đây là cách giúp nhà vệ sinh thơm tho bằng nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản, không khí ở nơi này sẽ không còn những mùi hôi khó chịu nữa. Thay vào đó sẽ là hương sả thoang thoảng, giúp sạch sẽ, thoải mái hơn rất nhiều. Thậm chí, bó sả trong nhà vệ sinh còn có tác dụng đuổi muỗi.

Khử mùi hôi bằng rượu mạnh

Bạn có tin có thể khử mùi hôi bằng rượu? Hãy đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay trong khoảng gần một tuần đấy.

Khử mùi hôi bằng chanh

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ sinh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi.

Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước trước. nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm mà mọi người vẫn dùng để pha trà, làm bánh… Lá dứa còn có một công dụng tuyệt vời nữa là khử mùi hôi cực tốt. Bạn chỉ cần treo hoặc bó vài lá dứa trong góc nhà vệ sinh đảm bảo mùi hôi, ẩm thấp trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế nhà vệ sinh nhà bạn lại thêm xanh tươi dịu mát.

Ngoài những cách trên bạn còn có thể dùng thêm nước hoa, tinh dầu thơm theo mùi mình thích. Có thể nhỏ vào lõi giấy vệ sinh, buộc dây treo trong phòng. Chắc chắn những mẹo đơn giản trên sẽ giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ thơm tho.

Vệ sinh nhà vệ sinh hàng ngày

Nhà vệ sinh là một trong những nơi được sử dụng nhiều nhất. Nếu để lâu ngày không cọ rửa, các vết bẩn dễ bám vào thành chậu rửa, bồn cầu, tường nhà... sẽ làm phát sinh mùi hôi.

Cách khắc phục là cọ rửa hàng ngày. Dùng nước khử mùi hôi nhà vệ sinh, hiệu quả càng tốt hơn.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn cách loại sạch mùi hôi nhà vệ sinh