Dù sử dụng máy giặt với mức độ thường xuyên, tuy nhiên người dùng vẫn mắc phải một số sai lầm có thể gây hại đến cả người dùng lẫn máy giặt.

Sai lầm phổ biến khiến máy giặt nhanh hỏng

20/04/2020, 21:22

Dù sử dụng máy giặt với mức độ thường xuyên, tuy nhiên người dùng vẫn mắc phải một số sai lầm có thể gây hại đến cả người dùng lẫn máy giặt.

Cần bỏ thói quen giặt chung nhiều loại quần áo khác nhau - Ảnh: Internet

Không vệ sinh máy giặt

Đây là một trong những sai lầm phổ biến. Các gia đình sử dụng máy giặt hàng ngày nhưng rất hiếm khi vệ sinh thiết bị này. Giống với tất cả các đồ dùng gia dụng khác trong nhà, máy giặt cũng cần được vệ sinh định kỳ. Việc làm sạch và kiểm tra thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ cho máy..

Vệ sinh máy thường xuyên giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, cặn bột giặt, xơ vải... Như vậy, quần áo cũng được giặt sạch hơn.

Hiện nay, một số dòng máy giặt hiện đại có chế độ nhắc nhở việc vệ sinh lồng giặt. Khi đó bạn chỉ cần vệ sinh đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất là được. Đối với những máy không có chức năng này, thì trung bình mỗi tháng bạn nên vệ sinh máy một lần.

Để quần áo đã giặt ở trong máy qua đêm

Nhiều gia đình có thói quen giặt quần áo vào buổi tối và để qua đêm tới sáng hôm sau mới đem đi phơi. Điều này khiến vi khuẩn sinh sôi trên quần áo ẩm, sinh ra mùi khó chịu và không tốt cho người mặc.

Quần áo sau khi giặt nên được phơi càng sớm càng tốt. Sau khi giặt xong nên mở cửa máy để lồng giặt được khô, thoáng.

Thói quen giặt chung nhiều loại quần áo khác nhau

Để tiết kiệm thời gian, người dùng thường có thói quen giặt chung cả quần áo lót lẫn quần áo mặc hằng ngày, tuy nhiên hai loại quần áo này nên được phân chia và giặt chúng tách riêng ra, vì quần áo lót thông thường sẽ tích trữ nhiều vi khuẩn hơn quần áo thường ngày mặc.

Vi khuẩn, nấm mốc sẽ tăng mạnh mẽ trong 5 tháng, vì vậy để tránh gây hại cho sức khỏe bạn cần tăng cường vệ sinh và loại bỏ thói quen giặt chung nhiều loại quần áo khác nhau. Ngoài ra, việc làm này sẽ giúp cho quần áo của bạn được bền hơn vì được sử dụng đúng chế độ giặt phù hợp.

Cho quần áo quá bẩn vào máy giặt

Các loại quần áo vấy bẩn nặng cần phải được giũ qua trước hoặc được xử lý bằng tay, hay sử dụng chất tẩy phù hợp, trước khi cho vào máy giặt. Nếu không, vết bẩn sẽ không được tẩy sạch.

Thay vì sử dụng các chất tẩy, bạn có thể dùng những cách thay thế khác, ví dụ nước chanh giúp tẩy các vết ố do mồ hôi, giấm và chất tẩy dạng lỏng có thể loại bỏ mốc trên áo, hỗn hợp baking soda và nước theo tỷ lệ 3:1 có thể tẩy vết rượu vang...

Sấy khô sai cách

Việc sấy khô quần áo không đúng cách cũng gây ảnh hưởng đến độ bền của chúng. Bạn cần phải lưu ý những việc sau: không sử dụng sấy tự động quá thường xuyên, bởi vì chúng khiến đồ của bạn bị bạc màu nhanh chóng, nhất là loại vải mỏng.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
30 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm phổ biến khiến máy giặt nhanh hỏng