Malaysia đang tìm kiếm các nguồn nhân lực liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và tăng cường các giải pháp để tiếp xúc với công nghệ nhanh hơn và đúng hơn.

Malaysia đang tìm kiếm nhân lực cho trí tuệ nhân tạo

Thu Anh | 29/08/2019, 06:48

Malaysia đang tìm kiếm các nguồn nhân lực liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và tăng cường các giải pháp để tiếp xúc với công nghệ nhanh hơn và đúng hơn.

Ngày 28.8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo, cán bộ nhân viên FPT tại làng Phần mềm FPT, Khu CNC Hòa Lạc. Theo Thủ tướng Malaysia, đất nước của ông đang tìm kiếm các nguồn nhân lực liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và tăng cường các giải pháp để tiếp xúc với công nghệ nhanh hơn và đúng hơn.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamadcũng cho rằng việc tiếp xúc với các công nghệ mới của người trẻ rất đơn giản, nhưng với tầng lớp già hơn lại rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bỏ qua sự phát triển của công nghệ, đất nước sẽ bị thụt lùi so với thế giới.

Chính phủ Malaysia đang thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số với 4 trụ cột chính là công nghiệp 4.0, du lịch thông minh, giáo dục thông minh, và thành phố an toàn. Đây được coi là động lực chính để phát triển, hướng tới mục tiêu lọt top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2050.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh hy vọng việc hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các công nghệ chủ chốt của cách mạng công nghiệp 4.0 giữa hai nước ngày một phát triển.

Ngoài ra, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng mong muốn Ngài Thủ tướng tiếp tục tạo điều kiện để các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam như FPT, Viettel… được tham gia vào các dự án Digital Malaysia và Việt Nam cũng sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Malaysia tham gia hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Theo ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT FPT, Malaysia là một trong những thị trường chiến lược của FPT tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Gia nhập thị trường Malaysia từ năm 2002, FPT đã triển khai thành công nhiều dự án công nghệ thông tin lớn và quan trọng cho các lĩnh vực kinh tế xã hội trọng điểm của Malyasia.

Với vị thế tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam, FPT cam kết thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số tại Việt Nam - vì một Việt Nam hùng cường.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia đang tìm kiếm nhân lực cho trí tuệ nhân tạo