Trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia cầm hoà Việt Nam trong một cuộc lội ngược dòng đầy căng thẳng. Lo sợ một sự khiêu khích ở Hà Nội trong cuộc đụng độ lượt về, HLV Tan Cheng Hoe đã cảnh tỉnh các học trò.

Malaysia sợ ‘gây ông đập lưng ông’ khi dùng kế ‘đá rát làm chùn chân đối thủ’

Duy Nam | 14/12/2018, 10:02

Trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia cầm hoà Việt Nam trong một cuộc lội ngược dòng đầy căng thẳng. Lo sợ một sự khiêu khích ở Hà Nội trong cuộc đụng độ lượt về, HLV Tan Cheng Hoe đã cảnh tỉnh các học trò.

Malaysia đã có phần may mắn khi cầm hoà tuyển Việt Nam trong cuộc tranh tài căng như dây đàn từ sức ép của khán giả đến thế trận và những tiểu xảo của các tuyển thủ từ hai phía.

Ở cuộc đụng độ lượt về tới đây tại Hà Nội vào ngày 15.12, HLV Tan Cheng Hoe đã cảnh báo các học trò của ông phải giữ cái đầu lạnh với đôi chân trên mặt đất để tránh xa những sự khiêu khích từ các cầu thủ Việt Nam.

Nếu không giữ được bình tĩnh Harimau Malaya sẽ sa vào “cái bẫy sân nhà” của đối thủ. Và khi ấy, những chiếc thẻ phạt có thể phá hỏng những toan tính chiến thuật.

Đó là một trong những kế sánh mà người Mã đã dùng trong cuộc tranh tài trên sân nhà Bukit Jalil trong chuyến làm khách của đội bóng Sao Vàng.

Họ nghiên cứu khá kỹ sau thất bại ở vòng bảng tại Mỹ Đình và đã chọn lối chơi làm chùn chân các cầu thủ thiên về kỹ thuật. Harimau Malaya thể hiện “trí khôn của ta đây” bằng sự hung hăng khiêu khích đối thủ với những đòn tiểu xảo qua mắt trọng tài.

90 phút trong trận đấu chung kết lượt đi tại thủ đô Kuala Lumpur, trọng tài người Úc, Chris Beath đã có tới 35 lần phải cắt còi, trong đó có 20 lần thổi phạt Malaysia và 15 lần thổi phạt Việt Nam.

Ngoài ra, ông cũng “tặng” cho đội chủ nhà 5 thẻ vàng và phía đội khách là 3 thẻ vàng. Thế nhưng có một điều thực tế không thể chối cãi được là ông vua áo đen này nhiều lúc rất lại rất “lỏng” với những pha vào bóng bạo lực của các cầu thủ chủ nhà.

Ở phút 63 hậu vệ phải vào sân thay người Syafiq Ahmad đã quật thẳng tay trái rất mạnh vào Văn Hậu bởi anh không thể vượt qua hậu vệ cánh trái của Việt Nam sau khi Malaysia triển khai một pha bóng tấn công.

Đó là một tình huống đánh nguội rõ ràng với sự chứng kiến rất rõ của trọng tài thứ 4. Trước hành vi quá lộ liễu này của Syafiq, trọng tài Chris Beath đã rút thẻ vàng phạt hậu vệ của Malaysia.

Trước những sự khiêu khích đầy tính toán này đã khiến các học trò của HLV Park Hang-seo không còn giữ được bình tĩnh.

Khi trận đấu còn 10 phút nữa là kết thúc, từ một pha tấn công của đội bóng chủ nhà, Duy Mạnh sau khi phải hứng sức ép từ sự ma quái của Zaquan Adha đã phản ứng trả đũa một cách thiếu kiềm chế. Trung vệ số 28 của tuyển Việt Nam đã thúc khuỷu tay vào người của đội trưởng Malaysia.

May mắn cho đội khách khi trọng tài chính đã quyết định không truy cứu pha bóng này bởi khi cả hai cầu thủ ngã xuống, Zaquan suýt chút là đã dùng cùi chỏ tấn công vào mặt Duy Mạnh.

Nếu trọng tài Chris Beath phạt thẻ vàng thì cầu thủ đang chơi cho Hà Nội FC sẽ phải rời sân và vắng mặt ở lượt về trên sân nhà vì trước đó, ở phút 17, cầu thủ này đã phải nhận một thẻ vàng.

Rút kinh nghiệm từ các vụ việc trên, nhà cầm quâ 49 tuổi đã lên tiếng cảnh tỉnh các học trò: “Tất cả điều này là một phần của bóng đá.

Tuy nhiên, tôi kêu gọi các cầu thủ của mình kiểm soát cảm xúc của họ vì tôi không muốn bất kỳ cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân. Đến làm khách ở Hà Nội sẽ là một sự khó khăn.

Trên sân nhà, các cầu thủ Việt Nam chắn chắn sẽ dùng tiểu xảo để khiêu khích. Tôi không muốn các cầu thủ của mình mất kiểm soát trong những tình huống đó.BHL đã nhắc nhở họ hãy kiên nhẫn và giữ cái đầu lạnh”, ông Cheng Hoe nói với hãng thông tấn Bernama.

Sau khi có hai bàn thắng để quân bình tỷ số trên sân nhà, người Mãđến sân Mỹ Đình để làm khách trong trận cầu chung kết lượt về.

Ở cuộc đụng độ lần thứ 3 với Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe sẽ có sự trở lại của hậu vệ phải Muhammad Syahmi Safari sau khi kết thúc án treo giò. Thêm vào đó, trung vệ Abdul Radzak cũng đã rất sẵn sàng xung trận, anh đã vắng mặt trong trận chung kết lượt đi do chấn thương.

“Về mặt chiến thuật, tôi sẽ xem xét hiệu suất của các cầu thủ ra sân. Ưu tiên ngay bây giờ là dùng những cầu thủ có sức mạnh về tinh thần lẫn thể chất để có thể đối phó với các tình huống xấu ở Hà Nội”, thuyền trưởng tuyển Malaysia kết luận.

Để thủng lưới đên hai bàn trên sân nhà, người Mã nếu muốn leo lên lễ đài danh dự không còn cánh nào khác ngoài việc đánh bại đội bóng mà họ chưa từng thắng ở hai lần đụng độ trước đây tại giải đấu này.

Malaysia đã vô địch giải đấu này vào năm 2010 sau 7 lần góp mặt ở top 4. Giờ đây, Harimau Malaya đang rất muốn lập lại lịch sử. Nếu không thể đánh bại tuyển Việt Nam thì chí ít họ củng phải có trận hoà từ ba bàn thắng trở lên để chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Trận chung kết lượt về trên sân nhà đội bóng áo đỏ Sao vàng sẽ được diễn ra vào ngày thứ Bảy 15.12, lúc 19h30.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia sợ ‘gây ông đập lưng ông’ khi dùng kế ‘đá rát làm chùn chân đối thủ’