Sau trận hoà đầy may mắn trên sân nhà Bulit Jalil, tuyển Malaysia đã lên đường sang Việt Nam. Họ có mặt ở sân bay Nội Bài vào trưa nay, 13.12. Thầy trò Tan Cheng Hoe có hai ngày chuẩn bị cho cuộc tranh tài lượt về trên sân khách ở thủ đô Hà Nội.

Thầy trò Tan Cheng Hoe quyết săn vàng AFF Cup: Vừa đến Việt Nam đã ra sân Mỹ Đình tập luyện

Văn Lâm | 13/12/2018, 19:00

Sau trận hoà đầy may mắn trên sân nhà Bulit Jalil, tuyển Malaysia đã lên đường sang Việt Nam. Họ có mặt ở sân bay Nội Bài vào trưa nay, 13.12. Thầy trò Tan Cheng Hoe có hai ngày chuẩn bị cho cuộc tranh tài lượt về trên sân khách ở thủ đô Hà Nội.

Đến Việt Nam, Harimau Malaya không chọn trung tâm thành phố làm đại bản doanh mà họ lưu trú tại một khách sạn gần sân Mỹ Đình để tiện việc đi lại tập luyện cũng là biện pháp giúp các cầu thủ tránh xa những quyến rũ ở trung tâm thủ đô.

Trong chuyến làm khách đến Việt Nam lần thứ hai này, HLV Tan Cheng Hoe mang theo cả nội tướng. Họ bất ngờ và choáng ngợp khi chứng kiến sự đón tiếp của báo chí Việt Nam lẫn Malaysia cùng người hâm mộ.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Mã đã từ chối trả lời phỏng vấn của các phóng viên. Ông Tan được cho là một HLV điềm tĩnh và khá kín tiếng trước truyền thông đại chúng.

Ở cuộc đụng độ vào hôm thứ ba vừa qua trên thánh địa Bulit Jalil, người ta nói rằng Malaysia đã giấu bài khi không đưa hậu vệ cánh trái Syahmi Safari, người đã ghi tuyệt phẩm gỡ hòa 1-1 cho Malaysia, trong trận bán kết lượt về hòa 2-2 trên sân của Thái Lan vào sân.

Tuy nhiên, thực tế là cầu thủ đang khoác áo CLB Selangor dính án treo giò trong trận đấu đó. Và ở cuộc tranh tài tới đây, cầu thủ 20 tuổi này đã sẵn sàng có tên trong đội hình xuất phát.

Trong khi HLV giữ im lặng trước cuộc đối đầu đầy khó khăn với đội bóng chủ nhà thì hầu hết các cầu thủ Malaysia tỏ ra cởi mở và vui vẻ với giới truyền thông đại chúng.

Bộ đôi “sát thủ” Norshahrul Idlan Talaha và Mohamadou Sumareh rất thoải mái trò chuyện cùng các phóng viên có mặt ở sân bay.

Ngôi sao tiền đạo lão tướng Talaha, người ghi bàn thắng nhiều nhất cho tuyển Malaysia với 5 bàn thắng tính đến thời điểm này đã chia sẻ:

“Việt Nam đã chứng tỏ mình là đội bóng rất mạnh. Trong cả hai lần đụng độ trước đây, chúng tôi đều không thể thắng họ. Thế nhưng, ở cuộc chạm trán lần này, chúng tôi sẽ cố gắng làm điều không tưởng như trận bán kết lượt về SEA Games 2009”, ngôi sao tiền đạo đang chơi bóng cho Pahang nói.

Cùng quan điểm trên, cầu thủ chạy cánh nguy hiểm ở hành lang bên phải, Sumareh cũng cho biết: “Việt Nam là một đội bóng mạnh nhưng hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Chúng tôi sẽ cố hết sức, đó chắc chắn sẽ không phải một trận đấu dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng", tuyển thủ Malaysia gốc Gambia chia sẻ.

Sau khi hoà 2-2 ở lượt đi trước Việt Nam, trận chung kết lượt về trên sân nhà đội bóng áo đỏ Sao vàng sẽ được diễn ra vào ngày thứ Bảy 15.12, lúc 19h30.

Tuy rằng thầy trò Park Hang-seo có lợi thế không nhỏ khi ghi được hai bàn trên sân khách thế nhưng nếu để thua hoặc bị cầm hoà với tỷ số từ 3 bàn trở lên thì tuyển Việt Nam sẽ đánh rơi cúp vàng ngay trước cổng thiên đường.

Bóng đá Việt Nam với 9 lần vào đến trận bán kết ở giải đấu này nhưng chỉ một lần đăng quang ở cách đây đúng một thập kỷ. Malaysia cũng tương tự, họ có 7 lần vào top 4 giải đấu lớn nhất khu vực ở cấp độ đội tuyển QG như chỉ một lần vô địch vào năm 2010.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vừ đến Việt Nam vào buổi trưa thì vào lúc 16h30 chiều nay họ đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập Mỹ Đình.

Anh Đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò Tan Cheng Hoe quyết săn vàng AFF Cup: Vừa đến Việt Nam đã ra sân Mỹ Đình tập luyện