HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vừa được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc bầu vào danh sách “Nhân vật của năm” ở xứ Kim Chi, cùng với nhiều nhân vật thuộc các nhóm, hội, công ty ở các lĩnh vực khác của Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo nhận tin vui từ quê nhà trước trận chung kết với Malaysia

minh thư | 14/12/2018, 08:05

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vừa được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc bầu vào danh sách “Nhân vật của năm” ở xứ Kim Chi, cùng với nhiều nhân vật thuộc các nhóm, hội, công ty ở các lĩnh vực khác của Hàn Quốc.

Mới đây, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc vừa công bố 12 cái tên giành chiến thắng trong lễ trao giảiPersons of the Year 2018(Những nhân vật của năm). Đây là một giải thưởng nhằm tôn vinh những nhân vật đã có thành tích tích vượt bậc, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong một năm qua.

Trong danh sách những nhân vật đoạt giải này, điều bất ngờ đã xảy ra khi có tên HLV của đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo. Theo đánh giá của các nhà bình chọn, sở dĩ nhà cầm quân 59 tuổi được bầu chọnlà vì những thành tích mà ông cùng đội tuyển Việt Nam làm được trong suốt một năm qua ở Việt Nam đã góp công rất lớn vào việc đưa mối quan hệ Việt – Hàn lên một tầm cao mới.

Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam tên tuổi của HLV Park Hang-seo cũng bất ngờ được yêu thích cuồng nhiệt trở lại từ quê nhà. Thậm chí, khi nhìn thấy thành tích của bóng đá Việt, nhiều fan hâm mộ xứ kim chi còn bình luận rằng bóng đá của họ đã để quên một tài năng thực thụ. Điều này cũng là lý do mà đài truyền hình Hàn Quốc đã mua sóng phát trực tiếp tiếp tất cả các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup.

Mới hôm qua13.12, truyền thông Hàn Quốc cho biết theo số liệu được Nielsel Hàn Quốc công bố thì tỷ suất người xem trận chung kết lượt đi của AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Namlà chương trình thể thao đạt số lượng người xem cao nhất Hàn Quốc trong 8 năm gần đây.

Theo đó, tỷ suất người xem trận chung kết này đã chạm mốc 4,706%, cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào khác được chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018.

Tờ Goal của Hàn Quốc mô tả đây là con số khổng lồ và không thua kém bất kỳ bom tấn truyền hình nào. Thậm chí, nếu chỉ tính quãng thời gian bóng lăn, bỏ qua phần bình luận trước và sau trận, tỷ suất người xem thậm chí còn cao hơn, đạt 5,247%. Thời điểm cao nhất, con số rating đã vượt quá 7%.

Trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào hồi 19h30 ngày 15.12 tới. Chúng ta đang có lợi thế lớn sau khi hòa 2-2 trên sân của đối thủ ở trận lượt đi.

M.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo nhận tin vui từ quê nhà trước trận chung kết với Malaysia