Thú vị là Maleficent và Joker đều được xem là nhân vật phản diện nhưng thay phiên nhau đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Maleficent soán ngôi vương phòng vé từ Joker

Chí Thiện | 21/10/2019, 07:02

Thú vị là Maleficent và Joker đều được xem là nhân vật phản diện nhưng thay phiên nhau đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Theo Hollywood Reporter, Maleficent: Mistress of Evil trong tuần đầu công chiếu đã thu về 36 triệu USD từ 3.790 rạp tại thị trường Bắc Mỹ và nghiễm nhiên đứng đầu phòng vé, soán ngôi vương của Joker ở tuần thứ 3. Mặc dù vậy, đây được xem là một thất bại dành cho Disney. Cách đây 5 năm, phần đầu mang tên Maleficent đã kiếm được tận 69,4 triệu USD và cuối cùng đạt 759 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Mọi hi vọng của Disney hiện đặt vào thị trường quốc tế - vốn từng chiếm 68% tổng doanh thu của Maleficent.

Maleficent: Mistress of Evil đã ra mắt tại 56 quốc gia và thu được 117 triệu USD, nâng tổng doanh thu của bộ phim lên 153 triệu USD. Đây là bộ phim công chiếu vào tháng 10 có doanh thu tuần đầu cao thứ 3 trong lịch sử. Đứng đầu là Trung Quốc với 22,4 triệu USD. Tuy nhiên, theo Deadline Hollywood thì Maleficent: Mistress of Evil cần phải vượt qua mốc 400 triệu USD thì mới bắt đầu sinh lãi do kinh phí sản xuất quá lớn – 185 triệu USD.

“Nhìn chung, đó là một khởi đầu khả quan cho thị trường quốc tế còn thị trường nội địa đúng là không được như mong đợi của chúng tôi. Thế nhưng, lễ Halloween đang đến và phản ứng từ khán giả cũng rất tốt”, Cathleen Taff – giám đốc mảng phân phối phim của Disney – cho biết.

Maleficent: Mistress of Evil lấy bối cảnh 5 năm sau cái kết của phần đầu. Lúc này, đám cưới giữa hoàng hậu Aurora của xứ Moors (Elle Fanning đóng) và hoàng tử Phillip (Harris Dickinson đóng) sắp diễn ra nhưng mẹ chồng hai bên – Maleficent (Angelina Jolie đóng) và hoàng hậu Ingrith (Michelle Pfeiffer đóng) – không hòa thuận và xảy ra mâu thuẫn. Xích mích lên đến đỉnh điểm và đánh dấu bằng một cuộc chiến long trời lỡ đất.

Maleficent: Mistress of Evil bị giới phê bình nghệ thuật chê bai với nhận định kịch bản quá hời hợt và phung phí dàn cast quá đỉnh. Bộ phim chỉ đạt “41% độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes (so với 53% của Maleficent). Trong khi đó, phản hồi từ khán giả thì tích cực với điểm “A” trên CinemaScore.

Ban đầu, Maleficent: Mistress of Evil được chỉ định cho mùa hè năm 2020 nhưng Disney đã thay đổi và dời lên dịp Halloween năm nay. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do Angelina Jolie đồng ý nhận vai trong Eternals – một bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel – dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maleficent soán ngôi vương phòng vé từ Joker