Man City một lần nữa phải dừng bước ở tứ kết Champions League vì đồng hương trong lúc Liverpool phô trương sức mạnh tiến vào bán kết.

Man City chết vì 2 lần xem VAR, Liverpool khoe cơ bắp

Anh Tú | 18/04/2019, 06:51

Man City một lần nữa phải dừng bước ở tứ kết Champions League vì đồng hương trong lúc Liverpool phô trương sức mạnh tiến vào bán kết.

Trận Man City - Tottenham đã khiến khán giả bị ngợp vì tiết tấu và cường độ trong nửa đầu hiệp 1. Nếu trong trận lượt đi chỉ có 1 bàn trong 90 phút thì đã có 5 bàn trong 21 phút đầu tiên và hun nóng sự căng thẳng cho những phút sau.

Phút thứ 4, Sterling mở tỷ số cho Man City, cân bằng tỷ số 2 lượt trận. Nhưng từ phút thứ 7 và 10, Son Heung-min ghi liền 2 bàn giúp Tottenham dẫn lại 2-1 và đặt Man City vào thế phải ghi thêm 3 bàn để lật ngược tình thế. Từ phút 11 và 21, Bernado Silva và Sterling ghi 2 bàn cho Man City giúp đội nhà dẫn lại 3-2. Tỷ số 2 trận lúc này là 3-3 và Tottenham có lợi nhờ luật bàn sân khách. Nhưng ở thời điểm đó thì chẳng ai quan trọng lắm đến luật bàn sân khách vì tần suất ghi bàn quá nhiều từ 2 đội.

Những nỗ lực tấn công miệt mài của chủ nhà được đền đáp vào phút 59 với pha làm bàn của Sergio Aguero giúp Man City lần đầu có tỷ số có lợi trước Tottenham. Sau đó, Man City vẫn tiếp tục chơi tấn công để tìm bàn thắng an toàn, đồng thời đó cũng là cách phòng thủ tốt nhất. Không may cho họ là trong tình huống phạt góc phút 73, tiền vệ Llorente đã đưa bóng vào lưới Man City.

Nhưng các cầu thủ Man City và HLV Guardiola đều ra ký hiệu cho rằng Llorente có vẻ để tay chạm bóng. Trọng tài Cakir sau khi xem VAR và thấy bóng có vẻ khôngđập tay Llorente trước khi vào lưới nên ông vẫn công nhận bàn thắng cho Tottenham.

Bàn thắng đó của Tottenham càng khiến Man City phải đẩy cao đội hình và họ làm tung lưới của Tottenham vào phút 93. Sau cú sút quyết đoán của Sterling, cả đội Tottenham gần như sụp đổ vì ngỡ rằng đã thua thì trọng tài Cakir đã tham khảo công nghệ VAR. Ở thời khắc nghẹt thở cho cả hai đội, Cakir một lần nữa bóp nát hy vọng của Man City khixác định Aguero đã việt vị trước khi chuyền bóng cho Sterling. Tỷ số giữ nguyên 4-3 đồng nghĩa với chung cuộc 2 lượt là 4-4. Quá đau đớn và đen đủi cho Man City và quá may mắn cho Tottenham. Gà trống sẽvào bán kết gặp Ajax.

Trong trận đấu còn lại, Liverpool đã giành thắng lợi 4-1 trên sân Porto. Với lợi thế thắng 2-0 từ lượt đi, Liverpool chơi tự tin và họ đặt dấu chấm hết cho tinh thần quật khởi của chủ nhà với bàn của Mane phút 26. Lúc này, Porto cần ghi 4 bàn vào lưới Liverpool thì mới thay đổi được số phận. Dĩ nhiên, Porto không thể làm được điều đó mà họ chỉ có 1 bàn danh dự vào giữa hiệp 2 nhưng trong khoảng thời gian đó, Liverpool lại ghi 3 bàn để có thắng lợi 4-1 trong trận lượt về, chung cuộc 6-1 sau 2 lượt. Liverpool sẽ gặp Barcelona tại bán kết.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City chết vì 2 lần xem VAR, Liverpool khoe cơ bắp