Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.
Thể thao

Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh

Giang Tây 07:12 26/04/2024

Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.

Áp lực căng thẳng của cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh đã khiến Liverpool bị sẩy chân khi thua Everton. Điều đó khiến Man City hết sức cảnh giác khi hành quân tới sân của Brighton.

Về phía đội chủ nhà, Brighton đang ở giữa bảng xếp hạng và không chịu nhiều áp lực về mặt thành tích. Điều đó khiến Brighton nhập cuộc chủ động và chơi sòng phẳng trước Man City chứ không đá phòng ngự. Chính vì vậy, Man City đã có nhiều khoảng trống để tìm kiếm cơ hội hơn.

Phút 17, Kylie Walker thực hiện quả tạt chất lượng vào trong để De Bruyne bay người đánh đầu đẹp mắt và hiếm thấy ghi bàn mở tỷ số. Sau khi giải tỏa được nút thắt trận đấu, các bàn thắng liên tục tìm đến Man City.

foden.jpg
Foden tỏa sáng với cú đúp

Phút 26, cú sút phạt vừa hay và vừa may của Phil Foden đã đập người một càu thủ chủ nhà làm rào, giúp Man City nâng tỷ số lên 2-0 và chỉ sau đó 8 phút, lại là Foden nhanh chân đặt lòng vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, Man City có bàn ấn định 4-0 do công của Julian Alvarez sau khi được Walker đưa bóng thuận lợi trước khung thành bỏ trống. Với chiến thắng 4-0 trước Brighton, Man City đã có 76 điểm sau 33 trận để vươn lên nhì bảng với chỉ 1 điểm ít hơn Arsenal trong khi đá ít hơn 1 trận.

5 trận còn lại, Man City chỉ phải gặp Nottingham, Wolverhampton, Fulham, West Ham và Tottenham. Nếu thắng cả 5 trận này, Man City sẽ tự quyết ngôi vô địch mà không cần quan tâm kết quả các trận của Arsenal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
22 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh