Inter Milan đã trở thành nhà vô địch của Serie A mùa giải năm nay sau khi hạ kình địch AC Milan ngay trên sân đối thủ.
Thể thao

Đánh bại kình địch, Inter vô địch Serie A lần thứ 20

Hồ Đông 07:48 23/04/2024

Inter Milan đã trở thành nhà vô địch của Serie A mùa giải năm nay sau khi hạ kình địch AC Milan ngay trên sân đối thủ.

inter.jpg
Các cầu thủ Inter ăn mừng sau trận đấu

Dù Inter và Milan dùng chung sân nhưng trận này, Milan được tính là chủ nhà nên lượng vé dành cho CĐV Inter khá khiêm tốn. Bất chấp việc phải thi đấu trên "sân khách", Inter vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi thi đấu hiệu quả hơn.

Phút thứ 18, trong tình huống Inter đá phạt góc, hai trung vệ của đội khách lên tham gia tấn công. Pavard là người đánh đầu lái bóng để Acerbi đánh đầu nối làm tung lưới AC Milan.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Inter Milan càng chơi hưng phấn và nhiều lần tạo cơ hội nhưng cả Marcus Thuram và Lautaro Martinez lại phung phí nên hiệp 1 chỉ có 1 bàn cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, Thuram đã ghi bàn bằng cú sút hiểm ngoài vòng cấm địa giúp Inter dẫn 2-0. Chỉ đến lúc này, Inter mới bắt đầu lùi đội hình để bảo vệ thành quả và tạo điều kiện cho AC Milan kiểm soát trận đấu.

AC Milan không có hy vọng vô địch nhưng họ không muốn để đối thủ ăn mừng scudetto ngay trong trận derby trên sân San Siro. Chính vì vậy, Milan nỗ lực thi đấu như đá một trận chung kết. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, hậu vệ Tomori cũng ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 80.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra căng thẳng khi các cầu thủ Milan nóng đầu còn Inter muốn trận đấu bị băm nhỏ. Kết quả là 3 tấm thẻ đỏ được rút ra trong những phút bù giờ trong đó 2 thuộc về Milan.

Chung cuộc, Inter thắng 2-1 qua đó lên ngôi vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu khi có nhiều hơn AC Milan 17 điểm (86 so với 69). Đây là chức vô địch lần thứ 20 của Inter và kể từ mùa sau thì logo của Inter sẽ có 2 ngôi sao (mỗi ngôi sao tượng trưng cho 10 scudetto).

Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới giữa Roma và Bologna cũng ngã ngũ khi Bologna thắng 3-1 trên sân Roma để có 62 điểm, nhiều hơn Roma 7 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại kình địch, Inter vô địch Serie A lần thứ 20