Binh đoàn của Pep Guardiola trở về sân nhà trong trận cầu đón tiếp Liverpool trong một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Không những phải có ba điểm trong trận cầu này mà Man City còn phải thắng đối phương với tỷ số đậm.

Man City - Liverpool: Chuông nguyện hồn ai, đội hình ra sân của Lữ đoàn đỏ

Chiêu Dương | 10/04/2018, 22:05

Binh đoàn của Pep Guardiola trở về sân nhà trong trận cầu đón tiếp Liverpool trong một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Không những phải có ba điểm trong trận cầu này mà Man City còn phải thắng đối phương với tỷ số đậm.

Manchester City và Liverpool sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu thuộc lượt về vòng Tứ kết Champions League, một chiến thắng là điều mà cả hai đội bóng đều đang hướng tới.

6 ngày trước, Manchester City đã trải qua 90 phút đầy ác mộng tại Anfield. Với thứ vũ khí pressing tốc độ cao, Liverpool đã khiến các học trò của Pep Guardiola ngộp thở và không thể triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc.

Với việc để thua 0-3 sau trận lượt đi, nhiệm vụ vào rạng sáng mai dành cho Manchester City là hết sức nặng nề. Để ngược dòng thành công, thầy trò Pep Guardiola cần phải thắng 4-0 hoặc cách biệt từ 5-1, 6-2, 7-3 trở lên trong trường hợp để Liverpool ghi bàn tại Etihad.

Tại Champions League mùa trước, Barcelona từng làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh trước PSG, khi thắng 6-1 sau khi để thua 0-4 tại sân công viên các Hoàng tử.

Đội hình dự kiến ra sân của Arsenal

Loris Kariusđang là thủ môn số một của Liverpool, sự chắc chắn của thủ thành người Đức trong những trận đấu gần đây như một nguồn sức mạnh cho The Kop.

Trong chiến thắng 3 sao ở lượt đi, chính nhờ sự xuất sắc của thủ thành này mà đội bóng vùngMerseyside đã giữ sạch mành lưới. Qua đó tạo một ưu thế cực lớn ở trận lượt về trên sân Etihad

Bộ tứ hậu vệ sẽ được ông thầy người Đức giao trọng trách cho bộ đôi Alexander-Arnoldchơi nơi hành lang phải của Liverpool, và cặp trung vệ Virgil van DijkvàDejan Lovrensẽ chơi ở trung tâm hàng phòng ngự.

Khi mà Joel Matip đang dính chấn thương.Andy Robertsonsẽ được chơi nơi hành lang trái, cầu thủ này đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.

Trên hàng tiền vệ, Oxlade-ChamberlainvàJames Milnersẽ được phép chơi cao hơn so vớiGini Wijnaldum, cả ba sẽ giúp Liverpool kiểm soát bóng nơi tuyến giữa.

Mất mát lớn cho Jurgen Klopp khi cậu học trò Emre Can bị đau còn đội trưởng Jordan Henderson không thể thi đấu.

Và trên hàng công của mình, Liverpool sẽ dùng Mohamed Salah chơi nơi cánh phải, đây là ngòi nổ cực nguy hiểm của Liverpool.Roberto Firminosẽ đá cắm trong khiSadio Manehoạt động nơi cánh trái.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận thất bại nặng nề ở trận đấu lượt đi trên sân khách đã khiến binh đoàn của ông rơi vào thế khó.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người xứ Catalunya này đã kêu gọi những người ủng hộ Man City hãy trông chờ vào một cuộc lội ngược dòng vĩ đại của CLB:“Thất bại trước Man Utd ở derby Manchester ảnh hưởng xấu tới chúng tôi và giúp Liverpool thêm tự tin. Tuy nhiên, Man City sẽ chiến đấu tới cùng để tự tạo ra cơ hội. Trên sân nhà Etihad, các bạn sẽ thấy một đội quân quật cường".

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, người Đức, Juergen Klopp dù đã có một chiến thắng đậm đà trước đó nhưng ông vẫn rất thận trọng ở trận đối đầu lượt về trước Man City.

Mục tiêu mà HLV này tiết lộ là đội bóng của ông sẽ chơi tấn công và tiếp tục tìm kiếm thêm một chiến thắng bởi Liverpool sẽ chuốc lấy một thảm hoạ nếu chơi phòng thủ:

“Liverpool sẽ không thay đổi cách chơi. Chúng tôi hiểu rằng Man City có hàng tấn công cực mạnh. Phòng ngự lùi sâu trên sân của họ là tự sát. Chúng tôi rất hiểu các cầu thủ của PepGuardiola, họ là những vì vua của khoảng trống. Sẽ là một tai hoạ nếu để họ tự do tung tăng trên sân"

Tình hình lực lượng, đối đầu và phong độ

- Manchester City: John Stones bị đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

- Liverpool: Joseph Gomez, Adam Lallana, Joel Matip, Emre Canđều dính chấn thương, chắc chắn không thể thi đấu trận này. Trong khi đó, Jordan Henderson cũng ngồi ngoài, vì bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Liverpool đang có thành tích làm bàn cực khủng tại Champions League. Họ đã ghi tối thiểu 3 bàn mỗi trận ở 6/7 trận gần nhất tại giải đấu này.

Liverpool cũng giữ sạch lưới ở 6/7 trận gần nhất tại Champions League và bất bại 13 trận gần nhất ở giải đấu này. Nói vậy để thấy, rất khó để Man City ngăn được đội bóng đang có phong độ cực cao tại Champions League như Liverpool.

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 161 trận, Man City thắng 43, hòa 41, thua 77.Trên sân của Man City, đội chủ nhà thắng 29, hòa 22, thua 29.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Liverpool: Chuông nguyện hồn ai, đội hình ra sân của Lữ đoàn đỏ