Manchester City được đặt lên vai hy vọng trở thành đội đầu tiên đánh bại Liverpool mùa bóng năm nay khi hai đội gặp nhau tại Etihad vào rạng sáng mai ở vòng 21 Premier League.

Man City - Liverpool: Nhà vua và bước đường cùng buộc phải thắng đối thủ

Nguyên Huy | 03/01/2019, 13:30

Manchester City được đặt lên vai hy vọng trở thành đội đầu tiên đánh bại Liverpool mùa bóng năm nay khi hai đội gặp nhau tại Etihad vào rạng sáng mai ở vòng 21 Premier League.

Đội hình ra sân dự kiến của Man City

Ederson; Walker, Stones, Kompany, Laporte; David Silva, Fernandinho, Bernardo Silva; Sterling, Aguero, Saneddfghjkl

Pep Guardiola có lý do để mà giận dữ với bản thân. Sau khi có một sự hanh thông khi khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng với mục tiêu bảo vệ danh vị vô địch Premier League thì bỗng dưng Manchester City đã làm tự làm mình tuột dốc với thất bại trước Crystal Palace và Leicester City.

Không những vậy, họ bị đánh rớt xuống vị trí thứ ba và để The Spurs vượt mặt trên bảng tổng sắp

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp tranh chấp ngôi vương của họ ở mùa giải, Liverpool đã bất bại cho đến hết lượt đi và đến tận thời điểm này, ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, quân đoàn The Klop có 17 trận thắng và 3 trận hoà. Lữ đoàn đỏ đã mang đến một sự cạnh tranh và là người tạo ra xu hướng mới cho mùa giải.

Liverpool, không giống như Man City, HLV Jurgen Klopp rất thận trọng trong từng trận đấu một và đội bóng đất cảng Merseyside đã mở ra một khoảng cách bảy điểm so với Man City, người đứng thứ ba.

Tuy nhiên, khoảng cách chỉ là 6 điểm sau khi Tottenham giành chiến thắng trong trận đấu với Cardiff City vào hôm thứ Ba vừa qua.

Có một thống kê cho thấy rằng đội bóng nào ở giải Ngoại hạng Anh mà vô địch lượt đi trong thế bất bại thì sẽ vô địch mùa giải năm đó.

Trong khi đó, tính từ thời điểm Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 đến nay thì chưa có CLB nào vô địch hai lần liên tiếp ở Premier League. Điều này có nghĩa sân khấu được thiết lập để Liverpool giành lấy danh hiệu vô địch lần thứ hai. Lần đầu tiên giành lấy vương miện của họ cách đây đã 29 năm.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp còn phải đối mặt với một quảng đường khá dài và Lữ đoàn đỏ cần phải cảnh giác với những cạm bẫy thử thách phía trước.

Đối với Manchester City, đánh bại được Liverpool tựa hồ như việc mở một cánh cửa cho những trận đấu ở tương lai. Một chiến thắng không làm họ kịp ngang bằng đối thủ nhưng khoảng cách sẽ thu hẹp lại còn bốn điểm và quan trọng hơn hết là nó sẽ chấm dứt hào quang bất khả chiến bại đang vây quanh Liverpool.

Và tinh thần bách thắng của Lữ đoàn đỏ không còn thì khả năng họ sẽ bị những đối thủ khác đánh bại là hiện hữu.

Ở trận cầu lượt đi trên sân Anfield, hai đội đã chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng mà trong đó, tiền vệ đội khách Riyad Mahrez đã bỏ lỡ cơ hội ra về với 3 điểm sau khi đá hỏng quả phạt đền ở phút 86.

Tuy nhiên lần cuối cùng hai đội gặp nhau trên sân Etihad thì chủ nhà Man City đã đánh bại Liverpool với tỷ số 5-0 đầy kịch tính.

Đội hình chiến thuật củaMan City trong cuộc đón tiếp Liverpool.

Đã có những lời kêu gọi Pep Guardiola tái hợp bộ đôi Aymeric Laporte và John Stones ở vị trí trung vệ. Thế nhưng mọi hệ lụy của Man City lại nằm ở bên phía cánh trái khi Benjamin Mendy dính chấn thương và Fabian Delph bị treo giò sau thẻ đỏ trong trận cầu với Leicester.

Điều này có nghĩa ngôi sao hậu vệ người Pháp, Aymeric Laporte sẽ trấn giữ bên cánh trái ở hàng hậu vệ bốn người của ông chủ người xứ Catalunya.

Đối tác của cầu thủ 24 tuổi này ở bên phía cánh phải sẽ là Kyle Walker. Tuyển thủ 28 tuổi người Anh được biết đến như là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, người đã ký một bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng kéo dài trong 5 năm với The Citizens có nhiêm vụ sẽ ngăn chặn làn sóng tấn công đỏ trong cuộc tranh tài tới đây.

Trong khi đó, bộ đôi trung vệ của trận cầu quan trọng này sẽ là lão tướng Vincent Kompany hợp cạ cùng John Stones.

Trên hàng tiền vệ của nhà cầm quân người xứ Catalunya, cả hai ngôi sao Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne đều là những nghi ngờ trong việc có tên ở trận cầu do những chấn thương trước đó.

Do đó, chúng ta có thể thấy một lần nữa, hai cầu thủ Silva sẽ bắt đầu ở vị trí tiền vệ với nhiệm vụ phát động tấn công.

Bộ đôi này sẽ hợp cùng với Fernandinho, người được giao nhiệm vụ là một tiền vệ mỏ neo, đánh chặn và kết nối những vệ tinh xung quanh.

Raheem Sterling và Leroy Sane sẽ được tung ra sân trong đội hình xuất phát trong vai trò tiền vệ tấn công. Trong khi Gabriel Jesus được cho là rất sẵn sàng để ra sân, thì Sergio Aguero được đảm bảo để có tên chính thức ở vị trí số 10 bởi tuyển thủ người Argentina đang có phong độ tuyệt vời trong mùa giải này, anh đang có 6 bàn thắng.

Ngôi sao 30 tuổi người Argentina đã ký một bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng kéo dài trong 5 năm với Man City. Trong 292 lần ra sân cầu thủ nàyghi được 199 bàn thắng cho đội bóng nữa xanh thành Manchester.

Trong cuộc đụng độSouthampton, cầu thủ này ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà để giữ lại hy vọng mỏng manh bảo vệ ngôi vương.

Tiền đạo của Manchester City, cũng đã đã ghi bàn trong tất cả sáu lần ra sân ở trận gặp Liverpool với sáu bàn thắng. Kun Kum cótỷ lệ ghi bàn 100% các trận đấu trên sân nhà. Người Argentina là cầu thủ đốt lưới Liverpool nhiều hơn bất kỳcầu thủ nào làm được trước Lữ đoàn đỏ trong lịch sử Premier League.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Liverpool: Nhà vua và bước đường cùng buộc phải thắng đối thủ