Ông Carlos Queiroz sẽ chia tay tuyển Iran sau khi VCK Asian 2019 kết thúc. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã ký môt bản hợp đồng để dẫn dắt tuyển Colombia tham dự chiến dịch vòng loại World Cup.

Sau Asian Cup 2019, HLV Carlos Queiroz chia tay tuyển Iran để dẫn dắt Colombia

Nguyên Huy | 03/01/2019, 11:30

Ông Carlos Queiroz sẽ chia tay tuyển Iran sau khi VCK Asian 2019 kết thúc. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã ký môt bản hợp đồng để dẫn dắt tuyển Colombia tham dự chiến dịch vòng loại World Cup.

Chưa đến 5 ngày nữa, tuyển Iran sẽ chính thức bước vào chiến dịch Asian Cup 2019 thế nhưng tương lai của thuyền trưởng Team Melli đã được xác định ngay từ trung tuần tháng 12 năm ngoái.

Trong một bản báo cáo mới đây từ trang CNN cho hay, tương lai của ông Carlos Queiroz sẽ không còn là HLV tuyển Iran ngay sau khi vòng chung kết giải bóng đá châu Á kết thúc.

Cựu trợ lý Sir Alex đã đạt được các thoả thuận sẽ dẫn dắt tuyển Colombia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2020. Queiroz trước đó đã giải thích rằng tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào thành tích của Iran tại đấu trường châu lục.

Thế nhưng sau khi chia sẻ cùng truyền thông Iran rằng đội bóng mà ông đang cầm quyền chỉ “mơ” vượt qua vòng bảng.

Theo chiến lược gia này thì những quốc gia hàng đầu châu Á như Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc mới là những đội bóng mạnh và họ là những ứng cử viên hàng đầu góp mặt ở bán kết Asian Cup 2019 trong khi UAE, Iran hay Saudi Arabia sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại.

Đây là chia sẻ khá bất ngờ khi biết rằng hiện tại tuyển Iran mới là đội bóng dẫn đầu châu Á trên BXH FIFA.

Niềm tin vào chức vô địch cho đội bóng Tây Á tại giải đấu sắp tới cũng là rất lớn bởi ngoài thành tích tốt hiện tại, các cầu thủ Iran cũng đang rất quyết tâm xóa bỏ cơn khát danh hiệu Asian Cup đã kéo dài suốt 43 năm qua.

Và lời tuyên bố trên của Carlos Queiroz tựa như một gáo nước lạnh tạt vào lòng nhiệt huyết tranh chấp ngôi vương của Team Melli.

Ngay lập tức, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận được sự phản ứng gay gắt từ người hâm mộ đội bóng tây Á.

Không lâu sau sự cố sẩy miệng này, đã bắt đầu có những câu hỏi liên quan đến tương lai của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với Iran sau Asian Cup 2019.

Theo đó, trong chia sẻ với tờ Tehran Times, cựu HLV Real Madrid đã bỏ ngỏ khả năng ra đi sau giải đấu tại UAE. Ông cho biết:

“Hiện tại, tôi chỉ tập trung vào AFC Asian Cup. Chúng tôi sẽ giành được danh hiệu và làm cho người dân Iran hạnh phúc. Hợp đồng hiện tại của tôi diễn ra cho đến khi AFC Asian Cup kết thúc và tương lai tôi đang nằm trong tay Chúa.

Các huấn luyện viên bóng đá không thể quyết định tương lai của họ vì tương lai của họ phụ thuộc vào kết quả họ kiếm được. Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc đặt một chỗ ở vòng bán kết Asian Cup”.

Cựu huấn luyện viên của Real Madrid đã bị từ chối gia hạn hợp đồng sau khi Iran rời World Cup 2018 mặc dù Team Melli có màn trình diễn khá ấn tượng.

Hiện tại, các báo cáo đã chính thức thông báo rằng Carlos Queiroz đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Liên đoàn bóng đá Colombia để chịu trách nhiệm dẫn đắt tuyển quốc gia xứ này.

Người quản lý cũ của Colombia, HLV Jose Pekerman đã từ chức sau khi gây một ấn tượng đáng nể tại World Cup và Los Cafeteros đã được dẫn dắt bởi ông chủ tạm quyền Arturo Reyes.

Ngay bây giờ, Queiroz cho biết ông sẽ tìm cách loại bỏ những dự án về tương lai của mình ra khỏi tâm trí và tập trung vào nhiệm vụ hướng Iran đến danh hiệu vô địch châu Á thứ tư của họ.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Asian Cup 2019, HLV Carlos Queiroz chia tay tuyển Iran để dẫn dắt Colombia