"Địch Nhân Kiệt - Tứ Đại Thiên Vương" là một tác phẩm hoàn toàn xứng với cái tên tuổi của đạo diễn Từ Khắc.

Mãn nhãn với 'Địch Nhân Kiệt 3' của Từ Khắc

Chí Thiện | 16/08/2018, 09:48

"Địch Nhân Kiệt - Tứ Đại Thiên Vương" là một tác phẩm hoàn toàn xứng với cái tên tuổi của đạo diễn Từ Khắc.

Năm 2010, đạo diễn Từ Khắc cho ra mắt tác phẩm Địch Nhân Kiệt – Thông Thiên Đế Quốc với sự tham gia diễn xuất của dàn ngôi sao hạng A như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Lương Gia Huy, Lý Băng Băng, Đặng Siêu… Với kinh phí 20 triệu USD, bộ phim này đã thu về 52 triệu USD tiền vé và nhận được sự khen ngợi hết lời từ giới phê bình nghệ thuật.

Tuy nhiên, chỉ tới khi phần 2 mang tên Địch Nhân Kiệt – Thần Đô Long Vương (2013) làm mưa làm gió tại rạp thì loạt phim này mới chính thức trở thành một thương hiệu đình đám vào loại bậc nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ. Doanh thu đã tăng đột biến lên đến gần 100 triệu USD và rất được khán giả yêu thích mặc dù nhân vật chính Địch Nhân Kiệt do Triệu Hựu Đình đảm nhận thay vì Lưu Đức Hoa như phần đầu.

Từ Khắc đã kết hợp hết sức tài tình yếu tố trinh thám, cổ trang, kỳ ảo và võ thuật để tạo nên một sức hút đặc trưng cho đứa con tinh thần của mình. Bên cạnh đó, phần kỹ xảo được ông đặc biệt chăm chút.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi vì Từ Khắc là một trong những người đi tiên phong trong việc ứng dụng CGI tại Trung Quốc. Phim của ông do đó nhìn sơ qua thì có vẻ liêu trai nhưng trải nghiệm tại rạp thì lại rất thật. Cái “thật” ấy vốn đến từ cốt truyện lắt léo, tình tiết hợp lý và cách dàn dựng bậc thầy.

Phần 3 của loạt phim mang tên Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè năm nay và vẫn do Từ Khắc làm đạo diễn. Công chiếu tại liên hoan phim Thượng Hải, bộ phim này đã tiếp tục gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng chính những gì đã làm nên thành công của hai phần trước.

Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương lấy bối cảnh thủ đô Lạc Dương thời nhà Đường. Lúc này, Võ Tắc Thiên đã công khai lâm triều bàn chính sự với Đường Cao Tông và được tôn xưng là “Nhị Thánh”. Địch Nhân Kiệt sau khi lập công đã được vua ban cho Cang Long Giản, một thần khí làm từ thiên thạch, và vị trí đứng đầu cơ quan tư pháp của triều đình là Đại Lý Tự.

Mặc dù vậy, Võ hậu cho rằng Địch Nhân Kiệt với quyền lực vừa được trao lớn như thế thì sẽ trở thành kẻ thù trong tương lai của mình. Bà âm thầm ra lệnh cho Uất Trì Chân Kim đi lấy Cang Long Giản về và ban cho ông một đội ngũ thuật sĩ giang hồ giỏi tài phép.

Đáng tiếc, mọi chuyện diễn ra sau đó không hề nằm trong kế hoạch của Võ hậu. Một âm mưu đen tối dần được hé lộ. Kẻ đứng sau lưng lại là những người từng bị xóa tên khỏi lịch sử. Họ là những bóng ma quay trở về từ quá khứ nhằm phá hủy giang sơn nhà Đường.

Với thời lượng dài gần 2 tiếng, Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương không hề làm cho khán giả cảm thấy chán nản mà hoàn toàn ngược lại, nhịp phim nhanh cộng thêm các tình tiết nối tiếp nhau liên tục hé mở những gợi ý đã kích thích sự suy luận của khán giả. Trong phút chốc, tất cả những người có mặt trong rạp đều trở thành thám tử.

Phần hình ảnh thì đã được Từ Khắc nâng lên một tầm cao mới. Cảnh con rồng vàng được khắc vào cột đá trong kim loan điện bỗng rùng mình sống dậy và bay khắp nơi thật sự ấn tượng. Đó là chưa tính đến những hình tượng thần thoại mang đậm chất Phật giáo được sử dụng xuyên suốt bộ phim. Có thể nói, đây là một bữa tiệc thị giác đúng nghĩa.

Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương bắt đầu trình chiếu từ ngày 17.8.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với 'Địch Nhân Kiệt 3' của Từ Khắc