2 năm sau khi buộc phải nghỉ ngơi vì mắc căn bệnh viêm gân tay, nghệ sĩ Piano Lang Lang sẽ chính thức quay trở lại với âm nhạc và biểu diễn trước khán giả Hà Nội vào ngày 31.8 tới.

Thần đồng piano Lang Lang sẽ có buổi biểu diễn duy nhất tại Việt Nam vào cuối tháng 8

Hải Yến | 15/08/2018, 13:20

2 năm sau khi buộc phải nghỉ ngơi vì mắc căn bệnh viêm gân tay, nghệ sĩ Piano Lang Lang sẽ chính thức quay trở lại với âm nhạc và biểu diễn trước khán giả Hà Nội vào ngày 31.8 tới.

Từng được tạp chí Times bình chọn là 1 trong 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới và được giới mộ điệu yêu quý tặng cho biệt danh “thần đồng Piano”, nhưng cách đây 2 nămnghệ sĩ độc tấu dương cầm người Trung Quốc Lang Lang buộc phải nghỉ chơi nhạc vì anh mắc căn bệnh viêm gân tay khá nguy hiểm. Căn bệnh buộc anh phải dành thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe theo như yêu cầu của bác sĩ và đây cũng là quãng thời gian nghỉ ngơi dài nhất kể từ khi Lang Lang hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Đầu năm 2018 vừa qua, sau một thời gian dài chữa trị, Lang Lang đã dần hồi phục và được bác sĩ đồng ý để anh đi biểu diễn trở lại với tần suất giới hạn. Buổi trình diễn của anh trước công chúng Hà Nội vào ngày 31.8 tới trong khuôn khổ chương trình hòa nhạc “Hublot loves Art” nằm trong số ít lịch hoạt động được Lang Lang thu xếp trong năm 2018.

Tạp chí Times từng bình chọn Lang Lang là 1 trong số 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới

Lang Lang sinh năm 1982, được biết đến là một trong số những nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng nhất Trung Quốc. Anh từng hợp tác với Google và Youtube để tổ chức dàn nhạc giao hưởng Youtube vào năm 2008. Không chỉ là một nghệ sĩ tài hoa, một nhà giáo và nhà hoạt động xã hội, Lang Lang chính là đại sứ tiên phong trong việc đưa hơi thở của thế kỷ21 vào âm nhạc cổ điển. Trong suốt sự nghiệp dài tương đương với tuổi đời, Lang Lang đã biểu diễn trước nhiều chính khách quan trọng, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị, cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama…

Lang Lang chia sẻ anh là số ít nghệ sĩ thích đeo đồng hồ khi chơi nhạc vì sức nặng của đồng hồ sẽ ảnh hưởng đến sự chính xác khi chơi

Đặc biệt, quỹ âm nhạc phi lợi nhuận quốc tế Lang Lang cũng đã có hơn 10 năm hoạt động, nuôi dưỡng những nghệ sĩ dương cầm trẻ, phát triển giáo dục âm nhạc và xây dựng văn hóanghe nhạc của lứa trẻ thông qua những trải nghiệm âm nhạc khác biệt. Nhờ hoạt động của quỹ mà tại Trung Quốc đã có hơn 40 triệu trẻ em quyết định học chơi dương cầm và hiệu ứng Lang Lang đang lan dần tới nước Mỹ. Đích thân Thư ký Liên Hợp Quốc đã chỉ định Lang Lang trở thành sứ giả hòabình thế giới.

Lang Lang đã đi qua con đường nghệ thuật dài gần tương đương tuổi đời, cuộc sống của anh được lấp đầy những chuyến lưu diễn và hoạt động xã hội. Chia sẻ với phóng viên về lịch trình dày đặc của mình, Lang Lang cho biết: “Tôi đã quá quen với việc biểu diễn thường xuyên, lúc nào tôi cũng muốn được trở lại sân khấu. Dường như sân khấu và âm nhạc là nguồn năng lượng của tôi. Với tôi, việc chơi nhạc như một phần máu thịt mà ở mỗi nơi tôi đến biểu diễn mọi thứ thật khác biệt, từ văn hóa, truyển thống cho đến con người, thật tuyệt vời”.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thần đồng piano Lang Lang sẽ có buổi biểu diễn duy nhất tại Việt Nam vào cuối tháng 8