Không chỉ đầu tư kinh phí lớn làm phim ngắn, Phương Mỹ Chi còn nhận được sự ủng hộ từ nhạc sĩ Tấn Lợi khi anh sác tác ca khúc Nhật ký của cha dành tặng riêng cho "cô bé dân ca".

Phương Mỹ Chi đầu tư nửa tỉ làm phim ngắn về cha

Một Thế Giới | 10/01/2016, 17:20

Không chỉ đầu tư kinh phí lớn làm phim ngắn, Phương Mỹ Chi còn nhận được sự ủng hộ từ nhạc sĩ Tấn Lợi khi anh sác tác ca khúc Nhật ký của cha dành tặng riêng cho "cô bé dân ca".

Sau khi kết thúc chương trình Gương mặt thân quen nhí 2015, Phương Mỹ Chi cũng gấp rút hoàn thiện xong những cảnh quay cuối cùng cho phim ngắn ca nhạc (dài 20 phút) Nhật ký của cha. Đây cũng là lần đầu tiên gia đình Phương Mỹ Chi và công ty Quangle Entertaiment đầu tư kinh phí cho một sản phẩm ca nhạc, với trị giá gần nửa tỉ đồng. 
Chiều 10.1.2016, Phương Mỹ Chi và gia đình đã chính thức giới thiệu sản phẩm mới này tới khán giả nhân buổi offline giao lưu fan đầu năm 2016 tại phòng trà Đồng Dao (TP.HCM). Tuy nhiên, để có một sản phẩm chỉn chu hơn nữa, gia đình và công ty quản lý đã quyết định dời ngày phát hành lại 1 tuần tức ngày 17.1.2016 thay vì ngày 10.1 như dự kiến. 
Chính vì thế, trong buổi offline khán giả chỉ được xem đoạn demo phim ngắn mà không có sự lồng ghép 3 ca khúc Câu hò điệu lý, Chị đi tìm emNhật ký của ba. Tuy chưa thực sự trọn vẹn nhưng bản demo đã mang đến cho khán giả tại buổi offline sự xúc động về một câu chuyện hai em bé mồ côi mẹ đi tìm cha giữa đất Sài Gòn nhộn nhịp. 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-1
 Phương Mỹ Chi và em trai của bé Gia Quý - diễn viên nhí của phim ngắn "Nhật ký của cha"
Trò chuyện trong buổi giao lưu, Phương Mỹ Chi cho biết: "Ca khúc chính tựa đề của phim ngắn ca nhạc Nhật ký của cha do nhạc sĩ Tấn Lợi sáng tác dành tặng riêng cho con. Và nhạc sĩ cũng không có mua bán hay lấy tiền gì hết. Và ca khúc này con cũng rất thích nên muốn làm thành một phim ca nhạc".  
Giải đáp thắc mắc tại sao lại viết nhạc miễn phí cho Phương Mỹ Chi, nhạc sĩ Tấn Lợi chia sẻ: "Nhật ký của cha là một ca khúc được viết từ lâu của Lợi ngay sau khi ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi ra mắt. Lợi cũng thấy nhiều sáng tác viết về mẹ hay về cha mẹ, nhưng một ca khúc viết riêng cho cha thì rất ít nên quyết định viết. Hơn nữa, nó cũng chính là câu chuyện kể về cuộc đời, tuổi thơ của Lợi đã từng trải qua. Chi từng là học trò của Lợi, nên Lợi muốn bé thể hiện ca khúc này, nhưng bất ngờ và cũng phải cảm ơn gia đình bé khi quyết định đầu tư kinh phí để làm ca khúc thành một bộ phim ngắn". 
Phương Mỹ Chi cũng cho biết đây là một món quà không chỉ dành cho khán giả đã ủng hộ em trong thời gian thi Gương mặt thân quen nhí mà còn là món quà gửi tới cảm ơn cha đã luôn ở bên cạnh em.
Trong buổi offline với fan, gia đình và quản lý của Phương Mỹ Chi cho biết, phim ngắn được ghi hình hơn 2 tuần vì phải sắp xếp quay vào những ngày cuối tuần lúc bé được nghỉ học. Ngoài ra, phim ngắn của Phương Mỹ Chi cũng nhận được sự hỗ trợ từ diễn viên người mẫu Thanh Thức và em trai của bé Gia Quý, nghệ sĩ Vân Quỳnh. 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-2
Phương Mỹ Chi trưởng thành và lớn lên rất nhiều khi bước sang tuổi 13. Tuy nhiên, bé vẫn giữ được sự giản dị đáng yêu như những ngày đầu tiên bước ra khỏi cuộc thi "Giọng hát Việt nhí 2012" 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-3
 Ca sĩ Nam Cường, người đồng hành cùng Phương Mỹ Chi trong cuộc thi "Gương mặt thân quen nhí 2015" tới chúc mừng bé. 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-4
 "Gia đình nhỏ" trong phim ngắn ca nhạc "Nhật ký của ba" của Phương Mỹ Chi 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-5
Nhạc sĩ Tấn Lợi, chia sẻ về ca khúc "Nhật ký của cha" và cảm ơn gia đình Phương Mỹ Chi đã nhận ca khúc đồng thời biến nó trở thành bộ phim ca nhạc. 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-6
Chị gái của Phương Mỹ Chi, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm ý tưởng cho phim ngắn ca nhạc "Nhật ký của ba" cho em gái. 
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-7
 Dù trời Sài Gòn giữa trưa nắng nóng, nhưng rất đông đảo fan của Phương Mỹ Chi chấp nhận đứng ngoài trời để chờ đợi đến phần giao lưu offline với "cô bé dân ca".
Phuong My Chi dau tu nua ti lam phim ngan ve cha-hinh-anh-1
 
 Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Mỹ Chi đầu tư nửa tỉ làm phim ngắn về cha