Đêm nhạc Vinh Sử với chủ đề Gõ cửa trái tim diễn ra tối 9.1 để lại nhiều nhiều cảm xúc sâu lắng thông qua những sáng tác bolero bất hủ đi sâu vào trái tim hàng triệu người yêu nhạc, cùng những giọng ca vàng son gắn liền với các nhạc phẩm của ông vua nhạc sến Vinh Sử.

Xúc động đêm nhạc Vinh Sử

Một Thế Giới | 10/01/2016, 18:55

Đêm nhạc Vinh Sử với chủ đề Gõ cửa trái tim diễn ra tối 9.1 để lại nhiều nhiều cảm xúc sâu lắng thông qua những sáng tác bolero bất hủ đi sâu vào trái tim hàng triệu người yêu nhạc, cùng những giọng ca vàng son gắn liền với các nhạc phẩm của ông vua nhạc sến Vinh Sử.

Nhạc Vinh Sử vốn được biết đến với những ca khúc “nhạc sến”, ông luôn nói ông viết bài hát cho người bình dân nghe, dễ nghe, dễ hiểu, nói lên tâm tư, tình cảm của người bình dân, chính vì vậy, sân khấu đêm nhạc cũng là những hình ảnh giản dị, dễ gần với mái nhà rơm quê quen thuộc, giàn mướp, con đò, những giọt mưa tí tách.

Âm nhạc đã từng mang tới cho nhạc sĩ Vinh Sử sự giàu sang, danh vọng, những cuộc tình chóng vánh, thế nhưng ở những năm tháng cuối cùng của cuộc đời ông lại trở thành một ông già cô đơn trong căn nhà 8m2, bệnh tật hành hạ.

Âm nhạc của Vinh Sử từng là những lời tâm tình nói hộ nỗi lòng của hàng triệu trái tim của những người bình dân qua nhiều thập niên, nên cũng vì thế mà xuất phát từ trái tim đó, khán giả đã luôn nhớ về ông, hỗ trợ đồng lòng giúp ông, đến với ông vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Nhac Vinh Su, am nhac cham den trai tim trieu nguoi Viet-hinh-anh-1
 Những sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử chạm đến trái tim của hàng triệu người bình dân, và cũng chính điều đó đã giúp ông trở thành cái tên luôn sống mãi trong lòng khán giả. 
Chính lẽ đó, trong đêm nhạc vinh danh các sác tác của nhạc sĩ Vinh Sử: Gõ cửa trái tim diễn ra tối qua (9.1), rất đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ thành danh từ những sáng tác bất hủ của Vinh Sử như: Giao Linh, Ngọc Sơn, Chế Thanh, Tuấn Vỹ,… đã tham gia biểu diễn.
Hàng loạt các sáng tác như: Gõ cửa trái tim, Nối lại tình xưa, Vòng nhẫn cưới, Tâm sự nàng buram, Chuyến xe lam chiều, Đêm lang thang, Xóa tên người tình, Đoạn cuối tình yêu, Nhẫn cỏ cho em, Em hãy về đi, Người không cô đơn, Quên cây cầu dừa, Chiều nước lũ, Qua ngõ nhà em,… lần lượt được thể hiện ngọt ngào sâu lắng và đầy cảm xúc qua tiếng hát Giao Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Chế Thanh, Ngọc Sơn, Mai Quốc Huy,…

Ngồi trầm ngâm lắng nghe các ca khúc chủ đề Gõ cửa trái tim nhạc sĩ Vinh Sử tâm sự: “Mấy năm nay, sức khỏe của tôi yếu, bệnh triền miên, phải ra vào bệnh viện như cơm bữa. Bao tiền kiếm được đều đổ vào thuốc thang, điều trị nhưng khán giả đã rất thương tôi. Chắc chắn tôi sẽ khoẻ mạnh hơn, muốn cống hiến nhiều hơn cho đời”.

Sol Vàng tháng 1 với chủ đề Vinh Sử - Gõ cửa trái tim đã mang tới một đêm nhạc giàu cảm xúc đậm tình người. Bằng chứng là những tràng vỗ tay liên tục vang lên xuyên suốt cả chương trình danh cho các tuyệt phẩm bolero đi cùng năm tháng như thay lời khen ngợi, tôn vinh trọn vẹn nhất cho sự nghiệp âm nhạc huy hoàng của Vinh Sử. 
Nhac Vinh Su, am nhac cham den trai tim trieu nguoi Viet-hinh-anh-2
 “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh khiến khán giả chìm đắng trong giai điệu của “Vòng nhẫn cưới”, “Tâm sự nàng Buram”, “Chuyến xe lam chiều” và song ca cùng học trò Tuấn Vỹ với “Nối lại tình xưa”.
Nhac Vinh Su, am nhac cham den trai tim trieu nguoi Viet-hinh-anh-3
Đàm Vĩnh Hưng người từng đứng ra tổ chức đêm nhạc từ thiện nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp Vinh Sử chữa bệnh hiểm nghèo trước khi mang tới ca khúc “Đêm lang thang”, “Xóa tên người tình”, “Đoạn cuối tình yêu” chia sẻ: “Vinh Sử không chỉ đơn thuần là người Hưng ngưỡng mộ, mà ông là thần tượng từ lúc nhỏ của mình. Không chỉ Hưng mà ai cũng thích nghe nhạc và muốn hát nhạc của ông”. 
Nhac Vinh Su, am nhac cham den trai tim trieu nguoi Viet-hinh-anh-4
 Ngọc Sơn với các ca khúc bất hủ của “vua bolero” Vinh Sử như: “Quên cây cầu dừa”, “Chiều nước lũ” và “Vợ tôi” khiến khán giả như sống lại trong những không khí, giai điệu âm nhạc quen thuộc của hơn 10 năm về trước.
Diệu Linh - Ảnh: DL Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động đêm nhạc Vinh Sử