Mourinho giải thích lý do vì sao ông cất chân sút trị giá 52,7 triệu bảng trên băng ghế dự bị trong một thời gian dài. Fred cập bến M.U vào hồi tháng 7 năm nay, anh ra sân 11 lần và ghi được 1 bàn thắng.

Mourinho 'nuốt lời' khi từng hứa biến Fred thành bộ ba tiền vệ trong mơ của M.U

Duy Nam | 09/12/2018, 21:00

Mourinho giải thích lý do vì sao ông cất chân sút trị giá 52,7 triệu bảng trên băng ghế dự bị trong một thời gian dài. Fred cập bến M.U vào hồi tháng 7 năm nay, anh ra sân 11 lần và ghi được 1 bàn thắng.

Tiền vệ 25 tuổi người Brazil gia nhập bầy Quỷ đỏ với giá cái giá chuyển nhượng lên đến 52,7 triệu bảng từ Shakhtar Donetsk trong một bản hợp đồng kéo dài trong 5 năm.

Đây là sự bổ sung cao cấp duy nhất mà Mourinho có được trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Thế nhưng, Fred đã phải vật vã để có được tên trong đội hình ra sân chính thức của “Người đặc biệt” kể từ khi đến sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ.

Trước khi về với United, Fred cũng được Pep Guardiola “dạm ngõ” và muốn mang về Etihad để kế thừa vị trí của Fernandinho trên hàng tiền vệ Man xanh.

Thế nhưng, quyết định đầu quân cho M.U của cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk đã gây bất ngờ cho nhiều nhà phân tích thị trường chuyển nhượng lúc bấy giờ.

Mới đây, tờ SkySports tiết lộ thông tin vì sau Fred về chơi bóng trên sân Old Trafford. Bản báo cáo cho hay để có được chữ ký của tiền vệ này, trong các cuộc đàm phán với Fred, Mourinho đã đích thân nói với người Brazil rằng ông sẽ tìm cách biến anh thành một phần của bộ ba tiền vệ 'trong mơ' tại Manchester United dưới triều đại của mình.

Điều này có nghĩa bộ ba tiền vệ trung tâm trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ sẽ là Nemanja Matic ở vị trí trung tâm, Paul Pogba bên cánh trái với nhiệm vụ đánh chặn và tổ chức tấn công. Fred bên phía đối diện với nhiệm vụ tương tự.

Thế nhưng, trái với lời giao hẹn, “Người đặc biệt” chỉ sử dụng bộ ba này trong 4 lần ở mùa bóng năm nay. Một số cầu thủ của United đã cho rằng có sự nhầm lẫn bị về lý do tại sao Mourinho đã tiếp tục bỏ qua Fred trong chiến dịch năm nay.

Trong cuộc họp báo đầu tuần để chuẩn bị cho trận cầu tái đấu cùng Valencia trên sân khách Mestalla ở đấu trường Champions League tới đây, Jose Mourinho đã dành một chút thời gian để nói về sự khiếm khuyết của Fred.

Người chịu trách nhiệm chính trên sân Old Tafford thừa nhận tiền vệ 25 tuổi này cần có thêm thời gian chơi bóng ở United để cải thiện khả năng phòng ngự.

“Không thể vội vàng để biến một cầu thủ thành một mắt xích trong hệ thống mà bạn đang có. Từng bước một, cả bạn và tôi cùng phải kiên nhẫn.

Trường hợp của Fred không phải là cá biệt. Một số cầu thủ khác của các đội bóng cũng cần thời gian làm quen và thích nghi với lối chơi ở CLB mới.

Và bạn có biết rằng một vài trường hợp trong số đó thậm chí còn ra sân ít hơn cả thời gian mà Fred chơi bóng trong màu áo M.U”, Mourinho nói.

Sau khi giành chiến thắng cách biệt 4-1 trên sân nhà trước FulHam, quân đoàn Quỷ đỏ sẽ đến làm khách trên sânMestalla của Valencia trong trận đấu lượt về Champions League vào lúc 3h, ngày 13.12 tới đây.

Trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford, Mourinho và các học trò đã bị đối thủ cầm hoà 0-0. Tình hình bảng H như sau: sau 5 vòng đấu, Juventus với 12 điểm đang đứng đầu bảng đấu, xếp thứ nhì là Manchester United với 10 điểm.

Ở vị trí thứ ba là đội bóng Tây Ban Nha, Valencia với 5 điểm có được. Xếp chót bảng là Young Boy chỉ vỏn vẹn 1 điểm thu được.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho 'nuốt lời' khi từng hứa biến Fred thành bộ ba tiền vệ trong mơ của M.U