Mới đây, một công ty đầu tư Mỹ đã mua gần 25% số cổ phiếu được bán ra của Man United được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York.

Man United có thêm tiền tấn nhờ bán cổ phiếu

Một Thế Giới | 12/03/2014, 11:55

Mới đây, một công ty đầu tư Mỹ đã mua gần 25% số cổ phiếu được bán ra của Man United được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York.

Năm 2012, gia đình Glazer, nắm quyền sở hữu Quỷ đỏ đã rao bán 10% cổ phần của câu lạc bộ khi niêm yết chính thức trên thị trường chứng khoán. Giờ đây, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ thì công ty Baron Capital đã sở hữu 24% số cổ phiếu đó, đồng nghĩa với việc công ty này là cổ đông nắm 2,5% cổ phần của Man United. Trên website chính thức của công ty, Baron Capital bày tỏ thái độ lạc quan về tương lai của Man United.

Đến nay, Man United vẫn giữ được vị thế là một trong những thương hiệu “màu mỡ” nhất trong làng thể thao thế giới dù họ đang chật vật về thành tích trong mùa bóng này sau khi Sir Alex Ferguson rời ghế huấn luyện viên trưởng.

Hôm 10.3, cổ phiếu của Man United đạt 15,84 USD/cổ phiếu, mức cao nhất kể từ tháng 11.2013.

Dù tuột dốc về phong độ thi đấu nhưng Quỷ đỏ vẫn không chùn tay trong hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng. Cùng mới đây, câu lạc bộ lừng danh này đã khai trương một trung tâm y tế với chi phí hàng triệu bảng Anh với hi vọng cơ sở này sẽ giúp theo dõi và phát hiện sớm chấn thương nhằm kéo dài sự nghiệp của các ngôi sao Man United, như Ryan Giggs. Cơ ngơi hiện đại ấy thuộc phức hợp huấn luyện AON của Man United tại Carrington.

Tại lễ công bố khai trương, huấn luyện viên trưởng David Moyes mô tả nếu không đạt chuẩn tốt nhất thế giới thì trung tâm y tế mới cũng thuộc hàng tốt nhất châu Âu.

Quốc Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân trong vụ cháy tại Trung Kính
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có chế độ, chính sách, hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, xứng đáng cho những công dân đã cứu người trong vụ cháy.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United có thêm tiền tấn nhờ bán cổ phiếu