Ngoài Lisandro Martinez và Marcel Sabitzer bị treo giò, HLV Erik ten Hag vắng 5 ngôi sao trước trận đại chiến với Barcelona ở trận lượt đi vòng play-off Europa League.

Man United thiếu 7 ngôi sao trước đại chiến với Barcelona, Erik ten Hag đau đầu

Sơn Vân | 14/02/2023, 22:40

Ngoài Lisandro Martinez và Marcel Sabitzer bị treo giò, HLV Erik ten Hag vắng 5 ngôi sao trước trận đại chiến với Barcelona ở trận lượt đi vòng play-off Europa League.

Lúc 0 giờ 45 ngày 17.2 tới, Manchester United sẽ làm khách Barcelona trên sân Camp Nou.

HLV Erik Ten Hag đau đầu vì vắng 7 cầu thủ ở ba tuyến trước đại chiến với CLB đang dẫn đầu bảng La Liga.

Chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan cho rằng sự quá tải vì lịch thi đấu dày đặc là nguyên nhân khiến các học trò bị chấn thương.

Manchester United hành quân đến Tây Ban Nha mà không có Anthony Martial, Antony, Scott McTominay, Christian Eriksen và Donny van de Beek vì chấn thương.

Bộ ba Anthony Martial, Antony, Scott McTominay đã vắng mặt trong trận thắng Leeds United 2-0 trên sân khách ở Premier League hôm 12.2 và vẫn không kịp hồi phục chấn thương để chạm trán Barcelona. Họ cùng Christian Eriksen và Donny van de Beek, hai tiền vệ vắng mặt dài hạn, phải điều trị chấn thương.

Đã chơi 8 trận trong tháng 2 và vẫn góp mặt ở cả 3 giải đấu cúp (Europa League, FA Cup, chung kết Carabao Cup), Erik ten Hag cho biết vào tuần trước: “Tôi không thể nói chắc chắn 100% nhưng tôi không mong đợi điều đó (Anthony Martial, Antony, Scott McTominay sẽ trở lại trong trận gặp Barcelona - PV). Chắc chắn đây là một mùa giải khó khăn. Khi World Cup diễn ra, có rất nhiều gánh nặng, quá tải với các cầu thủ, điều đó khá rõ ràng. Quá trình đó đã diễn ra trong thời gian dài hơn, tải trọng với cầu thủ là quá nhiều. Với Christian Eriksen, bạn không thể viện dẫn lý do này (dính chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của Andy Carroll - tiền đạo Reading) . Với Martial, bạn không thể viện dẫn lý do này (không dự World Cup nhưng chấn thương liên miên). Đó thực sự là vấn đề cá nhân, cách chúng ta có thể nhìn thấy nó và cách chúng ta tìm ra lý do tại sao mọi thứ lại xảy ra.

Ngoài ra, nếu chơi bóng đá đỉnh cao, bạn sẽ vượt qua giới hạn và chấn thương sẽ xuất hiện. Đó cũng là một vấn đề bình thường, tôi có thể nói như vậy".

Tuy nhiên, Casemiro sẽ ra sân đấu Barcelona vì lệnh cấm thi đấu 3 trận với tiền vệ 30 tuổi người Brazil là ở Premier League.

Jadon Sancho và Aaron Wan-Bissaka cũng trở lại Europa League để tăng sức mạnh cho Quỷ đỏ.

man-united-thieu-8-ngoi-sao-o-dai-chien-voi-barcelona1.jpg
Erik ten Hag đau đầu vì Manchester United thiếu 7 ngôi sao ở đại chiến với Barcelona - Ảnh: Getty Images

Do nhận đủ 3 thẻ vàng ở vòng bảng, Marcel Sabitzer và Lisandro Martinez bị treo giò ở trận gặp gặp Barcelona.

UEFA xác nhận Manchester United sẽ không có sự phục vụ của Marcel Sabitzer trong chuyến làm khách tới sân Camp Nou. Tiền vệ 28 tuổi người Áo nhận đủ 3 thẻ vàng thời điểm còn chơi cho Bayern Munich ở vòng bảng Champions League mùa này.

Ban đầu Marcel Sabitzer xác định bị treo giò khi Bayern Munich đụng độ PSG ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, án phạt chuyển xuống giải Europa League sau khi Sabitzer gia nhập đội chủ sân Old Traffford.

Quy tắc 52.03 nêu rõ án phạt đình chỉ thi đấu được chuyển từ giải đấu này sang giải đấu khác, trong cùng một hệ thống của UEFA và ở cùng một mùa giải.

Tương tự, Lisandro Martinez nhận đủ 3 vàng ở vòng bảng Europa League mùa này. Do đó, trung vệ 25 tuổi người Argentina không thể cùng đồng đội hành quân tới Barcelona.

Đây là tổn thất lớn với Manchester United vì Lisandro Martinez chơi hay từ đầu mùa và là chốt chặn đáng tin cậy bên cạnh Raphael Varane.

Marcel Sabitzer từng có kinh nghiệm đối đầu Barcelona, ra sân trong cả hai chiến thắng 2-0 và 3-0 của Bayern Munich trước đoàn quân HLV Xavi ở vòng bảng Champions League mùa này.

Lisandro Martinez và Marcel Sabitzer sẽ đủ điều kiện trở lại thi đấu khi Manchester United tiếp đón Barcelona ở trận lượt về tại Old Trafford lúc 3 giờ ngày 24.2.

HLV Erik ten Hag sẽ đau đầu tìm kiếm người đá cặp với Casemiro vì Fred là lựa chọn đáng tin cậy duy nhất còn lại cho ông ở trận lượt đi.

Barcelona sẽ thiếu vắng đội trưởng Sergio Busquets và tiền vệ cánh Ousmane Dembele ít nhất trong trận lượt đi gặp Quỷ đỏ vì chấn thương. Phần còn lại của Barcelona đều đảm bảo thể lực và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tới.

Tiểu vương Qatar sẵn sàng đề nghị hơn 4 tỉ bảng để mua Manchester United

Theo trang The Guardian, Tiểu vương của Qatar, Sheikh Tamim bin Hamad al Thani, dự kiến ​​sẽ đưa ra giá thầu hơn 4 tỉ bảng cho Manchester United trước hạn chót vào ngày 17.2.

Gia đình Glazer, những người sở hữu Manchester United, đã đưa ra mức giá yêu cầu là 6 tỉ bảng. Tập đoàn Raine, đơn vị quản lý thương vụ bán Chelsea, là cố vấn tài chính cho nhà Glazer và truyền thông cho rằng những lời đề nghị vẫn có thể được chấp thuận sau ngày 17.2.

Tiểu vương Sheikh Tamim bin Hamad al Thani sở hữu PSG thông qua Qatar Sports Investments. Các quy định của UEFA không cho phép các CLB có cùng một chủ sở hữu gặp nhau trong cùng giải đấu châu lục. Một giải pháp đang được tìm kiếm hiện tại là chứng minh rằng Manchester United sẽ không được quản lý bởi cơ cấu và nhân sự giống PSG.

Gia đình Al Thani từng muốn mua lại Manchester United vào năm 2011 với giá 1,2 tỉ USD nhưng bị nhà Glazer từ chối. Cũng trong năm đó, Qatar Sports Investments mua lại PSG và biến CLB này thành thế lực mới ở châu Âu.

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, một trong những người giàu nhất nước Anh, đã xác nhận tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos của ông cũng đang nhắm mua Manchester United.

Sir Jim Ratcliffe (70 tuổi) cũng là cổ động viên cuồng nhiệt của Quỷ đỏ, song ông không muốn trả đến 6 tỉ bảng để sở hữu CLB yêu thích.

Hoàn tất việc tiếp quản Manchester United vào năm 2005 với giá 790 triệu bảng Anh, nhà Glazer là chủ đề của các cuộc phản đối dai dẳng từ người hâm mộ, nhất là những mùa giải gần đây.

Bài liên quan
Nhà Glazer không tin tỷ phú giàu nhất nước Anh chi 6 tỉ bảng mua Man United
Các nhà lãnh đạo Manchester United không bị thuyết phục bởi sự nghiêm túc của Sir Jim Ratcliffe trong việc mua lại CLB vì tin rằng chủ sở hữu tập đoàn hóa chất INEOS không có ý định đáp ứng mức giá 6 tỉ bảng của nhà Glazer.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United thiếu 7 ngôi sao trước đại chiến với Barcelona, Erik ten Hag đau đầu