Các nhà lãnh đạo Manchester United không bị thuyết phục bởi sự nghiêm túc của Sir Jim Ratcliffe trong việc mua lại CLB vì tin rằng chủ sở hữu tập đoàn hóa chất INEOS không có ý định đáp ứng mức giá 6 tỉ bảng của nhà Glazer.

Nhà Glazer không tin tỷ phú giàu nhất nước Anh chi 6 tỉ bảng mua Man United

Sơn Vân | 28/01/2023, 16:42

Các nhà lãnh đạo Manchester United không bị thuyết phục bởi sự nghiêm túc của Sir Jim Ratcliffe trong việc mua lại CLB vì tin rằng chủ sở hữu tập đoàn hóa chất INEOS không có ý định đáp ứng mức giá 6 tỉ bảng của nhà Glazer.

Sir Jim Ratcliffe, tỷ phú giàu nhất nước Anh với tài sản hơn 21 tỉ bảng, trở thành người đầu tiên công khai ý định mua Manchester United khi người phát ngôn INEOS xác nhận: “Chúng tôi đã chính thức tham gia vào quá trình này”.

Sir Jim Ratcliffe cũng từng công khai mong muốn mua Chelsea vào năm ngoái, nhưng chỉ sau khi thời hạn đặt giá đã qua.

Chelsea được tiếp quản bởi tỷ phú Todd Boehly (Mỹ) và tập đoàn Clearlake vào tháng 5.2022 với giá 4,25 tỉ bảng.

Sir Jim Ratcliffe đã gặp các đồng Chủ tịch Manchester United United là Joel và Avram Glazer để đàm phán vào năm ngoái. Ông hiện là bên duy nhất chính thức tuyên bố quan tâm đến việc mua CLB chủ sân Old Trafford.

Tỷ phú 70 tuổi này là người hâm mộ Manchester United từ thuở nhỏ. Sir Jim Ratcliffe được cho là sẽ phải đối mặt với sự quan tâm của đối thủ từ Mỹ, châu Á và Trung Đông khi gia đình Glazer tiết lộ sẵn sàng bán Manchester United sau 17 năm gắn bó và nắm quyền lực ở Old Trafford.

Công ty ngân hàng đầu tư Raine được xếp vào nhóm đối tượng tiềm năng khác theo đuổi việc mua lại Manchester United.

Quá trình đấu thầu vẫn chưa được tiến hành và nhà Glazer vẫn có thể duy trì quyền kiểm soát Manchester United nếu không hài lòng với bất kỳ đề nghị nào cuối cùng cho họ. Đồng Chủ tịch Joel Glazer vẫn đóng vai trò tích cực trong việc điều hành Manchester United.

Theo Daily Mail, quá trình lựa chọn bất kỳ ai tiếp quản Quỷ đỏ có thể hoàn tất trước khi mùa giải kết thúc. Yêu cầu 6 tỉ bảng từ nhà Glazer là mức giá hấp dẫn cho Manchester United, đặc biệt là khi Chelsea được mua với giá 4,25 tỉ bảng.

Hoàn tất việc tiếp quản Manchester United vào năm 2005 với giá 790 triệu bảng Anh, nhà Glazer là chủ đề của các cuộc phản đối dai dẳng từ người hâm mộ, nhất là những mùa giải gần đây.

nha-glazer-khong-tin-ty-phu-giau-nhat-anh-chi-6-ti-bang-mua-man-united.jpeg
Sir Jim Ratcliffe muốn mua Manchester United nhưng chưa chắc dám bỏ ra 6 tỉ bảng - Ảnh: Getty Images

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan trên TalkTV hồi tháng 11.2022, Ronaldo cho biết: "Nhà Glazer không quan tâm gì đến kết quả của đội bóng. Họ chỉ muốn kiếm tiền vì Manchester United vốn là đội bóng thương mại và không quan tâm gì đến khía cạnh thể thao. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với họ kể từ khi trở lại đây thi đấu. Nhà Glazer trao mọi quyền hành cho chủ tịch và các giám đốc thể thao. Với tư cách là cầu thủ, chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho CLB".

Khi được hỏi về bình luận tiêu cực của CĐV Manchester United rằng nhà Glazer lợi dụng CLB để kiếm tiền bỏ túi riêng và không đầu tư để chiêu mộ cầu thủ cũng như nâng cấp trang thiết bị tập luyện, Ronaldo đáp: "CĐV luôn đúng, họ nên biết sự thật. Có những yếu tố tác động trong nội bộ đội bóng khiến Manchester United không thể vươn đến đẳng cao nhất, khác với Manchester City, Liverpool hay kể cả Arsenal. Mọi thứ rất phức tạp. Tôi cho rằng trong 2-3 năm tới, Manchester United cũng khó thu về kết quả tốt nhất".

Ronaldo cũng không hài lòng khi bị lãnh đạo Manchester United nghi ngờ lý do vắng mặt trong giai đoạn tập huấn tiền mùa giải 2022/23. Tiền đạo 37 tuổi chia sẻ: "Tôi nói chuyện với giám đốc và chủ tịch Manchester United. Họ không tin rằng có điều gì đó không ổn xảy ra với gia đình tôi thời điểm đó. Họ nghi ngờ về việc gia đình tôi đang không ổn, đặc biệt là về Bella (đứa con vừa sinh - PV) và Geo (Georgina Rodriguez - PV). Chúng tôi phải ở cùng Bella trong bệnh viện suốt một tuần vì con bé gặp vấn đề. Tôi không tham gia giai đoạn tiền mùa giải vì điều đó".

Phát biểu của Ronaldo xác nhận việc gia đình anh gặp sự cố ngay thời điểm Manchester United chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau khi người con trai trong cặp song sinh của Ronaldo qua đời hồi tháng 4.2022, ba tháng sau, Bella bị viêm phế quản và phải nhập viện.

Ronaldo kể tiếp: "Tôi không muốn xa gia đình để hội quân tập luyện trước mùa giải vì nghĩ rằng sẽ là không công bằng nếu bỏ lại người thân của mình. Đó là lý do tôi không tham gia chuyến du đấu của Manchester United".

Cũng trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan, Ronaldo chỉ trích HLV Erik ten Hag và các đồng đội cũ.

Sau đó không lâu, Manchester United và Ronaldo đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm 7 tháng, còn nhà Glazer thông báo rao báo CLB hôm 22.11.2022.

Tuyên bố từ đồng Chủ tịch Avram và Joel Glazer có nội dung: "Sức mạnh của Manchester United dựa trên niềm đam mê và lòng trung thành của cộng đồng toàn cầu gồm 1,1 tỉ người hâm mộ và người theo dõi của chúng tôi. Khi chúng tôi tìm cách tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử thành công của CLB, hội đồng quản trị đã cho phép đánh giá kỹ lưỡng các lựa chọn thay thế chiến lược. Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo rằng phục vụ người hâm mộ tốt nhất và Manchester United tối đa hóa các cơ hội phát triển quan trọng có sẵn cho câu lạc bộ ngày hôm nay lẫn trong tương lai”.

Công ty Raine Group và Rothschild and Co đã được chỉ định làm cố vấn tài chính độc quyền để giám sát quá trình này. Manchester United cho biết kế hoạch nhằm để tăng cường sự phát triển trong tương lai, nhưng nói thêm rằng "sẽ xem xét tất cả các lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào CLB, bán hoặc các giao dịch khác".

Theo trang The Athletic, gia đình Glazer sớm chỉ đạo các ngân hàng xử lý việc bán Manchester United và chỉ cân nhắc xem xét lời đề nghị với giá thấp nhất là 5 tỉ bảng.

Đến tháng 12.2022, Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển sang Al Nassr (Ả Rập Saudi) và chính thức ra mắt hồi đầu tháng 1.2023. CR7 ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao là 173 triệu bảng Anh/năm, trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều này đồng nghĩa Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Ten Hag sốt ruột với tình hình mua sắm của Manchester United

HLV Erik ten Hag muốn ban lãnh đạo Manchester United bổ sung thêm một tiền đạo trước khi thị trường chuyển nhượng tháng 1.2023 đóng cửa.

"Trong những ngày tới, nếu chúng tôi có cơ hội, tôi sẽ muốn CLB bổ sung thêm tiền đạo, nhưng điều đó rõ ràng cũng không phụ thuộc vào tôi", chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan phát biểu trước cuộc đối đầu giữa Manchester United và Reading ở vòng 4 FA Cup lúc 3 giờ sáng 29.1.

Erik ten Hag tiết lộ: "Tôi nghĩ rằng Manchester United luôn vận hành với tham vọng phải tốt hơn mỗi ngày, vì vậy nếu có cơ hội cải thiện thì bạn phải nắm bắt. Đó cũng là cách tiếp cận của tôi khi làm việc tại đội bóng này".

Trong top 6 Premier League, Manchester United mua sắm ít nhất ở thị trường chuyển nhượng tháng 1.2023, chỉ thực hiện chi 3 triệu bảng để mượn tiền đạo Wout Weghorst từ Burnley. Truyền thông Anh dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ Manchester United cho biết, với thời gian ngắn ngủi còn lại của phiên chợ đông năm nay, gần như Quỷ đỏ sẽ không bổ sung thêm tân binh. Ban lãnh đạo Manchester United muốn tập trung vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Richard Arnold, Giám đốc điều hành Manchester United, tuyên bố từ cuối năm ngoái: "Chúng tôi có những kế hoạch cho mùa hè 2023. Thị trường chuyển nhượng mùa đông luôn rất rủi ro và đội bóng thực tế chi nhiều trong mùa hè 2022".

Manchester United đã bỏ ra 245 triệu USD ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 để chiêu mộ Tyrel Malacia, Lisandro Martinez, Casemiro, Antony. Riêng Christian Eriksen đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Vì thế, Erik ten Hag thành HLV tiêu nhiều tiền nhất ở kỳ chuyển nhượng đầu tiên sau khi nắm quyền ở sân Old Trafford, phá kỷ lục 200 triệu USD của Louis van Gaal hè 2015 và 190 triệu USD của Jose Mourinho hè 2017.

Thế nhưng, Erik ten Hag khẳng định lối chơi của Manchester United còn nhiều điểm khiến ông chưa hài lòng và việc bổ sung thêm tiền đạo có thể giúp đội bóng tốt hơn: "Tôi đang xem xét và nghiên cứu các tiền đạo mục tiêu vì một tân binh thích hợp có thể giúp bạn cải thiện sức mạnh đội hình”.

nha-glazer-khong-tin-ty-phu-giau-nhat-anh-chi-6-ti-bang-mua-man-united1.jpeg
Erik ten Hag muốn có thêm tiền đạo do Martial thường xuyên bị chấn thương - Ảnh: Sky Sports

Hiện Manchester United đang xếp thứ 4 Premier League với 39 điểm sau 20 lượt trận và chắc xuất vào chung kết Carabao Cup sau khi thắng Nottingham Forest 3-0 ở trận bán kết lượt đi ngay trên sân khách.

Sắp tới, Manchester United sẽ chạm trán Barcelona ở vòng play-off Europa League. Trận lượt đi diễn ra lúc 0 giờ 45 ngày 17.2 trên sân Camp Nou, còn trận lượt về lúc 3 giờ ngày 24.2 trên sân Old Trafford.

Ngoại trừ Manchester United, các đội thuộc nhóm đại gia Premier League không ngần ngại chi tiêu mạnh mẽ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Chelsea chi gần 200 triệu bảng để chiêu mộ 7 tân binh. Liverpool bỏ ra 37 triệu bảng mua Cody Gakpo (thêm 7 triệu bảng bổ sung tùy vào thành tích của tiền đạo Hà Lan) từ PSV. Trong khi Manchester City cũng chi 10 triệu bảng để đem về tiền vệ Maximo Perrone (sinh năm 2003) từ Velez Sarsfield.

Tottenham Hotspur hoàn tất thương vụ mượn tiền đạo Arnaut Danjuma từ Villarreal với phí gần 3 triệu bảng, kèm điều khoản bắt buộc mua đứt trị giá 27 triệu bảng. Đội bóng của HLV Conte cũng sắp hoàn tất chiêu mộ hậu vệ phải Pedro Porro từ Sporting Lisbon với giá hơn 40 triệu bảng.

Arsenal đã chi 47 triệu bảng mua hai tân binh Leandro Trossard (Brighton), Jakub Kiwior (Spezia) và vừa ra giá 60 triệu bảng cho Moises Caicedo (Brighton).

Bài liên quan
Arsenal thua Manchester United 2-8 trước khi chiêu mộ Mikel Arteta
Vào tháng 8.2011, Arsenal đã phải nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Glazer không tin tỷ phú giàu nhất nước Anh chi 6 tỉ bảng mua Man United