Ba tháng sau khi bị Valencia sa thải, Gary Neville tiếp tục rời vị trí trợ lý HLV khi cùng đội tuyển Anh nhận thất bại đáng xấu hổ nhất lịch sử trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016. Liệu Man United và Mourinho có giải cứu Gary Neville khỏi cơn ác mộng này?

Man United và Mourinho giải cứu Gary Neville khỏi cơn ác mộng Euro?

Huyền Thi | 29/06/2016, 16:28

Ba tháng sau khi bị Valencia sa thải, Gary Neville tiếp tục rời vị trí trợ lý HLV khi cùng đội tuyển Anh nhận thất bại đáng xấu hổ nhất lịch sử trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016. Liệu Man United và Mourinho có giải cứu Gary Neville khỏi cơn ác mộng này?

Trước đây, Gary Neville và Jamie Carragher từng cùng nhau tạo ra chương trình Monday Night Footbal thành công rực rỡ cho kênh truyền hình Sky Sport. Gary Neville chứng tỏ ông là nhà phân tích và bình luận viên bóng đá hàng đầu. Vì lẽ đó, Sky Sport có ý định mời Gary Neville trở lại với công việc này.

Trong khoảng thời gian 4 tháng nắm quyền HLV Valencia ở Tây Ban Nha trước khi bị sa thải cuối tháng 3.2016, Gary Neville đã nhận ra rằng ông không có tương lai trên băng ghế chỉ đạo.

"Tôi sẽ không nói nơi tôi muốn dừng lại, nhưng nó không phải trong vai trò quản lý hoặc huấn luyện viên. Vì vậy, tôi muốn nói rõ ràng về điều đó", cựu hậu vệ Manchester United chia sẻ.

Điều đáng nói, Gary Neville vẫn được xem là 1/6 ứng cử viên cho vị trí HLV tuyển Anh thay thế Roy Hodgson. Về chuyện này, Harry Redknapp khẳng định Gary Neville không nhiều kinh nghiệm với Sam Allardyce hay Steve Bruce. Harry Redknapp đã đúng, nhưng Gary Neville có thể khắc phục được theo thời gian. Dù vậy, Gary Neville có lẽ sẽ không nhận nhiệm vụ này nếu có lời mời từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hiện tại.

Gary Neville rất phù hợp với vai trò trợ lý HLV Manchester United.

Manchester United sẽ là một nơi tốt để Gary Neville có khởi đầu mới. Jose Mourinho đều cần người am hiểu và có kiến ​​thức sâu về CLB mà ông dẫn dắt. Mourinho từng bổ nhiệm Steve Clarke vào vị trí trợ lý Chelsea khi lần đầu đến với sân Stamford Bridge và thực hiện điều tương tự với Aitor Karanka lúc dẫn dắt Real Madrid.

Không nhiều người am hiểu về Manchester United và truyền thống Quỷ đỏ nhiều như Gary Neville. Anh đã có gần 20 năm cống hiến cho Manchester United khi đá trận đâu tiên năm 1992 và giải nghệ năm 2011.

Sự nghiệp của Ryan Giggs ở Manchester United có lẽ sẽ kết thúc khi mới đây, huyền thoại Xứ Wales ký thỏa thuận để trở thành bình luận viên của ITV cho phần còn lại của Euro 2016.

Gary Neville sẽ là người thay thế tốt cho Ryan Giggs ở Manchester United.

Nhận vai trò trợ lý HLV dưới thời Mourinho sẽ mang đến cho Gary Neville cơ hội để tìm hiểu về cách quản lý và huấn luyện CLB cũng như cách vượt qua áp lực từ truyền thông.

Sau Euro 2016, sự nghiệp huấn luyện của Neville đang ở ngã ba đường. Manchester United và Mourinho có thể giải cứu Gary Neville khỏi cơn ác mộng ở Euro 2016.

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United và Mourinho giải cứu Gary Neville khỏi cơn ác mộng Euro?