Man Utd đã đánh bại Ajax Amsterdam 2-0 trong trận chung kết Europa League tại Solna và hoàn tất việc đoạt cú ăn ba tại đấu trường châu Âu.

Man Utd hoàn tất cú ăn ba châu Âu mà Real, Barca chưa làm nổi

Anh Tú | 25/05/2017, 05:52

Man Utd đã đánh bại Ajax Amsterdam 2-0 trong trận chung kết Europa League tại Solna và hoàn tất việc đoạt cú ăn ba tại đấu trường châu Âu.

Thành bại trong toàn mùa giải này và cả con đường sáng trong mùa giải tiếp theo cho Man Utd đều gói gọn trong trận chung kết Europa League. Thế nhưng điều đó không tạo ra áp lực đối với thầy trò nhà HLV Jose Mourinho. Trước đối thủ gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng của Ajax, Quỷ đỏ đã thi đấu hơn hẳn một cái đầu.

Man Utd đã nhường cho Ajax thế trận và thời gian kiểm soát bóng. Nhưng Quỷ đỏ lại có sự ma mãnh và biết cách tận dụng cơ hội rất tốt. Phút 18, Paul Pogba ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd từ một cú sút xa chạm chân hậu vệ Ajax. Đầu hiệp 2, khi Ajax đang chuẩn bị đẩy cao đội hình thì Man Utd dội gáo nước lạnh bằng bàn thứ 2 của Mkhitaryan trong tình huống phạt góc.

Pogba ghi bàn mở tỷ số phút 18

Mkhitaryan tung người dứt điểm trong bàn thắng thứ 2

Với các đội bóng do vua đấu Cúp Mouriho dẫn dắt, một khi dẫn trước 2 bàn thì trận đấu coi như kết thúc. Sức trẻ và nhiệt tình của Ajax không bù đắp được kinh nghiệm để tạo ra điều thần kỳ nào và chấp nhận thua 0-2.

Mourinho đã giúp Man Utd có được 2 danh hiệu (không tính Siêu Cúp Anh hồi đầu mùa) trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford là Cúp liên đoàn và Europa League (lần gần nhất Man Utd có 2 danh hiệu trong mùa giải là năm 2009 dưới thời của Alex Ferguson). Quan trọng nhất, Man Utd đã kiếm được tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa sau theo đúng toan tính dài hơi trước đó của Mourinho.

Như vậy, với danh hiệu Europa League vừa có, Man Utd đã chính thức gia nhập CLB ăn 3 tại châu Âu (đoạt cả C1, C2 và C3) bao gồm Juventus, Ajax, Bayern, Chelsea. Barcelona cần đoạt thêm Europa League/C3 mới đủ tiêu chuẩn gia nhập nhóm còn Real Madrid thì không bao giờ còn cơ hội do Cúp C2 đã khai tử.

AJAX (4-3-3): Onana 6; Veltman 5.5, Sanchez 6, De Ligt 6.5, Riedewald 6 (De Jong, 82); Ziyech 6, Schone 5.5 (Van de Beek, 70), Klaassen 6; Traore 7, Dolberg 5.5 (Neres, 61) Younes 6.5
HLV: Peter Bosz 6.5

MANCHESTER UNITED (4-3-3): Romero 6; Valencia 7.5, Smalling 7, Blind 8, Darmian 6.5; Herrera 7, Fellaini 7, Pogba 7.5; Mata 7 (Rooney, 89), Rashford 6.5 (Martial, 83), Mkhitaryan 6.5 (Lingard, 74)
Ghi bàn : Pogba 18, Mkhitaryan 47
HLV: Jose Mourinho 7

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd hoàn tất cú ăn ba châu Âu mà Real, Barca chưa làm nổi