Trang tin thể thao Manchester news vừa loan báo thông tin HLV Mourinho đã chọn xong đội hình thi đấu trong trận chung kết Europa League với Ajax vào rạng sáng mai, 25.5.

M.U - Ajax: Những con số trước trận chung kết Europa League

Nguyên Huy | 24/05/2017, 18:34

Trang tin thể thao Manchester news vừa loan báo thông tin HLV Mourinho đã chọn xong đội hình thi đấu trong trận chung kết Europa League với Ajax vào rạng sáng mai, 25.5.

Trong bối cảnh hàng thủ M.U đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương, thêm vào đó là chiếc thẻ đỏ đầy tai hại của Eric Bailly trong trận đấu trước với Celta Vigo đã buộc “Người đặc biệt” phải mang tiền vệ phòng ngự Daley Blind về đá ở vị trí trung vệ cùng Phil Jones

Daley Blind được Mourinho bố trí đá ở vị trí trung vệ. Ảnh Getty Images

Ngoài ra, HLV Mourinho sẽ sử dụng tới 3 tiền vệ trung tâm trong cuộc đọ sức của Ajax với Ander Herrera, Michael Carrick và Paul Pogba.

Sơ đồ4-3-2-1 được định hình với hai tiền đạo cánh là Juan Mata và Anthony Martial. Trong khi Marcus Rashford đá cao nhất trên hàng công.

Trang báo này cũng dự đoán đội hình của Ajax trong đó những cầu thủ trụ cột được sử dụng triệt để tuy nhiên không có cái tên nào thực sự nổi bật.

Đội hình ra sân dự kiến:

Ajax: Onana, Veltman, Sanchez, Riedeweld, Klassen, Schones, Ziyech, Traore, Younes, Dolberg.

Man Utd: Sergio Romero, Phil Jones, Daley Blind, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Paul Pogba, Henrik Mkhitaryan, Jesse Lingard, Marcus Rashford.

* Những con số thống kê đáng nhớ của trận chung kết Europa League mùa bóng năm nay:

Đây cuộc đụng độ lần thứ năm giữa hai CLB trong khuôn khổ UEFA. Trong 5 lần đối đầu này thì chỉ có một trận hoà, cả hai đội cùng có 2 trận thắng. Man Utd ghi được 5 bàn thắng và Ajax có 3 bàn thắng vào lưới đối phương.

Để vào đến trận chung kết Europa League, Ajax đã trải qua 14 trận đấu và ghi được 24 bàn thắng, nhiều hơn 7 bàn so với Manchester United.

Trong sáu trận đấu gần đây nhất ở đấu trường châu Âu, Ajax không giành được lấy một trận thắng nào. Họ có ba trận hòa và ba trận thua.

Ajax có nhiều lần tổ chức tấn công và bắn phá khung thành đối phương nhiều nhất.Ảnh Getty Images

De Godenzonen có đến 225 lần tổ chức các pha tấn công và 95 lần bắn phá khung thành đối phương. Nhiều hơn so với bất kỳ đội nào khác trong giải đấu mùa này. Đồng thời họ cũng là đội bóng phạm nhiều lỗi nhất giải đấu Europa League mùa này với 236 lần, trong đó có 45 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ.

Ajax trở lại trận chung kết ở đấu trường châu Âu sau 22 năm vắng bóng kể từ trận thắng AC Milan 1-0 ở trận chung kết UEFA Champions League vào năm 1995.

Bertrand Traoré là cầu thủ Ajax đã từng là học trò của Mourinho. Ảnh Getty Images

Bertrand Traoré là cầu thủ bóng đá người Burkina Faso hiện đang thi đấu cho Ajax theo thỏa thuận cho mượn từ Chelsea. Anh là tuyển thủ bóng đá quốc gia Burkina Faso.

Traoré có thể thi đấu ở cả vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ. Khi còn khoác áo Chelsea dưới thời José Mourinho, anh này có mặt trong chiến thắng 4-0 ở vòng bảng Champions League trước Maccabi Tel Avivin vào tháng 9 năm 2015.

Trong 10 trận gần đây, M.U có đến 7 trận thắng và 3 trận hoà ở Europa League. Ảnh Getty Images

Trong 10 trận đấu gần đây ở đấu trường Europa League mùa giải này, United không có một thất bại nào. Quỷ đỏ có đến 7 trận thắng và 3 trận hoà.Nếu giành chiến thắng trước Ajax tại Stockholm trong trận đấu rạng sáng nay, Manchester United sẽ làm phong phú hơn bộ sưu tập những danh hiệu của mình gồm UEFA Champions League, Cup UEFA, Europa League Cup.

Mourinho với những con số kỷ lục. Ảnh Getty Images

Mourinho đã phải đối đầu với Ajax 5 lần với tư cách là huấn luyện viên của Real Madrid, và đã thắng tất cả năm trận với tổng số điểm là 17-2.

“Người đặc biệt” đang nắm giữ một kỷ lục đáng nể khi giành 11 chiến thắng trong 13 lần mang quân vào trận chung kết Europa Leaque.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Ajax: Những con số trước trận chung kết Europa League