Trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ, M.U sẽ đón tiếp Leisester trong trận đấu mở màn Premier League. Cả Jose Mourinho và Claude Puel đang chịu áp lực buộc phải thắng để bắt đầu mùa giải mạnh mẽ.

Manchester United - Leisester City: Bóng ma ngày cũ liệu có trở về vây khốn Mourinho?

Chiêu Dương | 10/08/2018, 11:30

Trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ, M.U sẽ đón tiếp Leisester trong trận đấu mở màn Premier League. Cả Jose Mourinho và Claude Puel đang chịu áp lực buộc phải thắng để bắt đầu mùa giải mạnh mẽ.

Cuộc đụng độ này diễn ra trong bối cảnh cả hai đang vấp phải những sự hoài nghi về chiến thuật và cách cầm quân từ người ủng hộ đội bóng. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, M.U cũng như Leicester đều không có những bản hợp đồng bổ sung giá trị.

Để xua tan những bóng ma nghi hoặc, cả hai HLV đều muốn giành chiến thắng trong trận cầu mở màn như một bước chạy đà hoàn hảo của riêng mình.

Nếu như Quỷ đỏ có sự phục vụ của Fred trên hàng tiền vệ trong bản hợp đồng duy nhất của M.U thì ở phần sân đối diện, James Maddison là nhân tố mới của bầy Cáo trong cuộc chiến này.

Và trận cầu này được xem như một cuộc chiến nơi hàng tiền vệ với kết quả phần thắng sẽ thuộc về phía đội bóng có bệ phóng tốt.

Không thể phủ nhận, "Người đặc biệt" đã từng có một sự nghiệp cầm quân đầy ấn tượng. Tuy nhiên, song song với đó, Mourinho cũng có những góc khuất số phận. HLV Người Bồ thường chuốc lấy quả đắng sau năm thứ ba cầm quân.

Kết quả ở lần thứ hai cầm lái con tàu Chelsea và Real Madrid đã minh chứng điều này. Và ở mùa bóng này, dường như bóng ma ngày cũ đang hiện về ám ảnh và vây hãm lấy Jose Mourinho.

Ông trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè được cho là không thành công trong các thương vụ mua bán để bổ sung đội hình.

Sẽ là một vết trầm nữa trong sự nghiệp huấn luyện của Mourinho nếu Quỷ đỏ bị đội khách cầm hoà trên sân nhà Old Trafford.

Tình thế hiện tại của nhà cầm quân người Bồ và binh đoàn của ông rất giống với những gì đã diễn ra ở Chelsea trong mùa bóng 2015-16. Khi ấy, ở trận mở màn của niên đại thứ 3, đội bóng áo xanh của Mourinho đã bị CLB được đánh giá là “kẻ lót đường chiếu dưới”, Swansea cầm hoà với tỷ số 2-2 ngay trên sân Stamford Bridge. Hệ quả của nó là việc Người đặc biệt bị sa thải.

Trong khi đó, ở chuyến làm khách này, cựu vương Premier League đang có một đội hình với lực lượng đầy đủ. Hai ngôi sao tuyển Anh trên hàng công và hậu vệ là Harry Maguire và Jamie Vardy cũng đã sẵn sàng ra sân và có tâm trạng rất tốt.

Ngược lại, Man Utd mất đến 6 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có những trụ cột như Valencia và Matic. Các ngôi sao World Cup như Pogba, Lukaku mới tập lại 4 ngày và gần như không thể đá chính.

Với dàn hậu vệ vẫn… yếu như mùa trước cộng thêm việc mất cả bộ đôi tấn công và đánh chặn Matic và Pogba, Man Utd có lý do để lo lắng trước bất cứ đối thủ nào.

Trong khi đó, hàng công cũng là vấn đề lớn khi Sanchez có quá ít sự kết nối với Rashford, Mata hay Martial.

Xét theo tình thế đó, Man Utd rất khó thắng Leicester ngay cả khi được chơi trên sân nhà. Nhưng họ không có lựa chọn nào khác bởi lẽ hòa hay thua đều đủ gợi lại cơn ác mộng của Mourinho.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
12 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United - Leisester City: Bóng ma ngày cũ liệu có trở về vây khốn Mourinho?