Manchester United sẽ tiếp đón West Brom trong trận đấu thuộc vòng 34 Premier League. Dù là một cuộc đụng độ giữa một đội bóng “ông lớn” với một CLB xếp chót BXH nhưng sức hút của trận cầu này không hề giảm sút.

Manchester United - West Brom: Cuộc chiến của gã nhà giàu và kẻ khố rách

Hoàng Tài | 15/04/2018, 18:47

Manchester United sẽ tiếp đón West Brom trong trận đấu thuộc vòng 34 Premier League. Dù là một cuộc đụng độ giữa một đội bóng “ông lớn” với một CLB xếp chót BXH nhưng sức hút của trận cầu này không hề giảm sút.

5 vòng đấu vừa qua Quỷ đỏ giữ thành tích toàn thắng, ghi trung bình hơn 2 bàn mỗi trận. Thậm chí 2 trong số những đội bóng mạnh nhất tại giải Ngoại hạng lúc này là Man City và Liverpool cũng nằm trong danh sách bại tướng của họ.

Với 71 điểm sau 32 vòng đấu, MU vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 2. Cơ hội để cạnh tranh ngôi vô địch là không còn nhưng cơ hội tiếp tục ngăn cản Man city lên ngôi sớm thì chưa phải đã hết.

Thế nên không có lý gì mà thầy trò Mourinho lại bỏ cuộc, ngược lại đó chính là động lực thôi thúc M.U đánh bại West Brom hơn.

Đối với Quỷ đỏ mà nói, dù có động lực hay không thì việc giành chiến thắng trước West Brom vào thời điểm này cũng là điều không quá khó.

Nửa đỏ thành Manchester đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 71 điểm, vẫn đang nỗ lực để đảm bảo vị trí của mình qua đón giành một vé dự Champions League mùa sau.

Còn West Brom, đội bóng này đang đứng bét bảng, cơ hội thoát một vé xuống hạng mùa này không phải là không có nếu như The Hawthorns chơi tốt trong phần còn lại của mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, người ta thấy rằng West Brom đang có dấu hiệu buông xuôi. Đội khách đang là ứng cử viên số một cho tấm vé xuống chơi tại Championship mùa tới khi mà sau 33 vòng đấu họ vẫn đang chôn chân ở vị trí bét bảng với chỉ 21 điểm, kém vị trí an toàn tới 10 điểm.

Kể từ chiến thắng gần nhất trước tân binh Brighton hôm 13.1, đoàn quân dưới quyền HLV D. Moore đã trải qua 10 vòng đấu liên tiếp không được hưởng niềm vui chiến thắng, mang về vỏn vẹn 2 điểm.

Với 11 điểm ít hơn nhóm an toàn sau 32 vòng, chỉ có điều thần kỳ mới giúp West Brom tiếp tục ở lại Premier League.


Trong khi đó, nếu không tính trận thua trước Sevilla tại cúp C1, MU đang vẫn giữ thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh, thậm chí Mourinho và các học trò đã có những trận thắng liên tiếp của mình.

Về lịch sử đối đầu của 2 đội, trong 25 lần gặp nhau Man Utd thắng đến 16 trận và West Brom chỉ thắng 4 trận. Trận gần nhất, Quỷ đỏ cũng có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đối thủ. Những thông số này đều cho thấy đội bóng chủ sân Old Trafford có lợi thế và khả năng chiến thắng rất lớn.

Tình hình lực lượng phong độ và đối đầu

- Manchester United:Sergio Romero dính chấn thương, chắc chắn vắng mặt.Daley Blind đã hoàn toàn bình phục, có thể góp mặt trên ghế dự bị.Marouane Fellaini bị đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- West Brom:James Morrison dính chấn thương, không thể thi đấu.Nacer Chadli sẵn sàng ra sân sau khi đã bình phục.Jonny Evans,Sam Field,Daniel Sturridge vàGareth Barry đều đang bị đau, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

West Brom đã thắng 3 trong 9 trận đối đầu với Man Utd kể từ khi Sir Alex giải nghệ (hòa 2, thua 4).

Man Utd đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League.

West Brom không thắng 10 trận vừa qua, trong đó có chuỗi 8 trận thua liên tiếp khiến HLV Alan Pardew bị sa thải.

Đội hình dự kiến ra sân của M.U

​Thủ thànhDavid de Geanhư thường lệ vẫn sẽ trấn giữ khung thành cho Manchester United. Sự xuất sắc, phong độ ấn tượng của cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ giúp hệ thống phòng ngự của nửa đỏ thành Manchester đứng vững.

​Bộ tứ phòng vệ trong trận này của Quỷ đỏ gồm đôi cánhAntonio ValenciavàAshley Young. Bộ đôi trung vệvẫn sẽ làEric BaillyvàChris Smalling.

Nemanja MaticvàPaul Pogbasẽ chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ, làm nhiệm vụ thu hồi bóng, đánh chặn, cũng như cầm nhịp trận đấu. Trong khi bộ ba hộ công phía trên sẽ làMarcusRashford,JesseLingardcùng tân binhAlexis Sanchez.

​Đá cao nhất trong đội hình của Manchester United trận này sẽ làRomelu Lukaku, phong độ của sát thủ người Bỉ đang là khá tốt và việc phá lưới West Brom là điều hoàn toàn có thể.

Hoàng Tài


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United - West Brom: Cuộc chiến của gã nhà giàu và kẻ khố rách