Cú đúp của Bùi Trần Vũ đã giúp Sài Gòn FC có được ba điểm đầu tiên tại V.League trong cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất tại vòng 5 V.League 2018.

Toàn cảnh trận cầu thất bại thảm hại của HAGL trước đội bóng Sài thành

Nguyên Huy | 14/04/2018, 23:18

Cú đúp của Bùi Trần Vũ đã giúp Sài Gòn FC có được ba điểm đầu tiên tại V.League trong cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất tại vòng 5 V.League 2018.

Sức hút từ những tuyển thủ U.23 Việt Nam trong đội hình CLB Hoàng Anh Gia Lai đã góp phần mang đến những khán đài kín chỗ trên SVĐ Thống Nhất.

Tuy nhiên chỉ có các CĐV nhà là những người được ăn mừng sau 19 phút bóng lăn.Pha phối hợp một chạm của Nguyễn Xuân Dương và Nguyễn Hữu Sơn đã tạo điều kiện cho tiền đạo Da Sylva băng xuống dứt điểmchéo góc và đánh bại hoàn toàn thủ thành Văn Trường của HAGL.
Thế nhưng, "ngày vui chẳngtày gang" khi đội trưởng đội bóng phố núi, Lương Xuân Trường -người vừa nhận giải thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng 3 với một cú sút phạt vào lưới Hải Phòng ở vòng 2, một lần nữa đã vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ khiến cho thủ thành Phạm Văn Phong hoàn toàn chôn chân. Cân bằng tỷ số ở phút 27.

Bàn thắng của đội trưởng HAGL khuấy động cầu trường bởi một lượng lớn fanhâm mộ đội bóng phố núi. Thế nhưng, đó lại là tất cả những gì mà các học trò của HLV Minh Ninh làm được ở trận đấu này, trong khi khát vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa bằng màn tỏa sáng của Bùi Trần Vũ.

​Từ tình huống đá phạt cố định cách khung thành chừng 30 mét, thủ thành Lê Văn Trường đã có tình huống phản xạ tuyệt vời để ngăn cản cú đánh đầu uy lực của Da Sylva từ quả treo bóng của Nguyễn Xuân Dương. Tuy nhiên, tình huống bóng bật ra ngay sát vạch vôi đã được Bùi Trần Vũ tận dụng để tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.

Sau đó chỉ bốn phút, lại là cầu thủ mang áo số 16 tận dụng pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ của HAGL để băng lên đón bóng từ quả tạt bên cánh trái củaVăn Ngọ và hoàn tất cú đúp của bản thân để giúp Sài Gòn FC bước vào giờ nghỉ với lợi thế hai bàn dẫn trước.

Hiệp hai chứng kiến một cuộc dồn ép đến nghẹt thở từ đội khách. Tuy nhiên sự vụng về xen lẫn nôn nóng của các hảo thủ HAGL đã khiến cơ hội ăn bàn lần lượt trôi qua mũi giày những Công Phượng, Văn Toàn...
Trong khi đó, có hai bàn thắng làm vốn ở hiệp một, đoàn quân của HLV Tài Em thi đấu rất nhàn nhã, họ bố trí một hàng thủ dày đặc vây quanh chân sút nguy hiểm nhất HAGL. Mỗi khi Công Phượng nhận bóng thì lập tức có đến 4 chiếc áo hồng thành lập một hàng rào khoá chặt đường vào khung thành của thủ môn Văn Phong.

Hoàn toàn bế tắc ở các pha đánhtrung lộ, đội khách quyết định dồn sức cho các cuộc tấn công ở hai biên với những bài chồng biên lật cánh. Thế nhưng trong một chiều sung sức, hàng thủ tổng lực của chủ nhà Sài Gòn FC đã đánh chặn thành công các hướng tấn công này
Trong khu kỹ thuật HAGL, chiến lược gia người Hàn Quốc, Chung Hea-seong dường như "hết phép màu" trước sự bế tắc của đội nhà. "Người dạy hổ" chán nản nhìn các học trò tổ chức hết đợt tấn công này đến đợt tấn công khác mà khung thành đội bóng chủ nhà chẳng hề nao núng.

Càng nóng vội kiếm tìm bàn thắng, HAGL càng lâm vào thế bế tắc. Thêm vào đó là sự xuất thần của thủ thành Văn Phong. Chính thủ môn này đã góp phần mang về chiến thắng cho đội nhà khi lần lượt cản phá thành công những pha bóng tưởng chừng như ăn bànmười mươi của đội khách

Ngoài đường piste, ông thầy trẻ Dương Minh Ninh bất lực khoanh tay đứng nhìn các học trò của mình khó khăn trong các pha bóng cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương

Ba lần thay người sau đó của đội khách với những Minh Vương, Hồng Duy và Thanh Bình lần lượt được tung vào sân cũng không giúp đội bóng phố núi có được bàn thắng. Không có thêm một lần nào được ăn mừng, "những đứa con của bầu Đức"đành rời sân Thống Nhất với thất bại thứ hai liên tiếp tại V.League năm nay.

Trong khi đó, sau 5 vòng đấu, nhà cầm quân trẻ người Long An mới tìm được hương vị chiến thắng đầu tiên của sự nghiệp HLV.Trận thắng không những giải quyết được nhiều vấn đề về sức ép tâm lý cho đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất như lời của Tài Em nói trong cuộc họp báo sau trận đấu mà nó còngiúp Sài Gòn FC vươn lên vị trí thứ 11 với bốn điểm. Về phần đội bóng phố núi, tuy thua đậm hai trận liên tiếp nhưng vòng đấu này còn một số trận chưa diễn ra nên thầy trò HLV Dương Minh Ninh tạm thời đứng ở vị trí thứ 9với 1 điểm nhiều hơn.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh trận cầu thất bại thảm hại của HAGL trước đội bóng Sài thành