Tết Quý Mão 2023 đang đến gần, không khí tết đang bao trùm khắp mọi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn được đón tết đoàn viên, sum vầy bên người thân và gia đình…

Mang Tết đến với những bệnh nhân không thể về nhà

Hồ Quang | 12/01/2023, 18:16

Tết Quý Mão 2023 đang đến gần, không khí tết đang bao trùm khắp mọi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn được đón tết đoàn viên, sum vầy bên người thân và gia đình…

Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, Bệnh viện Quân y 175 trở nên nhộn nhịp hẳn với “ Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương”. Phiên chợ này góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây không thể về nhà đón tết cùng gia đình.

mang-tet-den-nhung-benh-nhan-khong-duoc-ve-nha-hinh-anh-3(1).png
Nhiều sản phẩm phục vụ ngày tết được bày bán tại "Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương”

Ngay trong buổi khai mạc “Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương” nhân dịp Tết Quý Mão 2023 vào hôm nay (12.1), hàng trăm bệnh nhân đã đến với phiên chợ này để tận hưởng không khí tết. Nhiều bệnh nhân phải ngồi trên chiếc xe lăn được người thân đưa đến từng gian hàng của phiên chợ. Họ đến đây không chỉ mua sắm những nhu yếu phẩm hàng ngày, hay những món ăn của ngày tết, mà còn tận hưởng một không khí rộn ràng, đầy ắp sắc xuân.

mang-tet-den-nhung-benh-nhan-khong-duoc-ve-nha-hinh-anh.png
Bệnh nhân ngồi xe lăn được người nhà đưa đến mua sắm tết

"Tết này tôi phải điều trị tại bệnh viện, không được về nhà do tình trạng bệnh không tốt. Gia đình tôi ở tận miền Trung nên cũng thấy nhớ nhà, nhất là Tết đang đến gần còn cảm thấy buồn hơn. May mà bệnh viện tổ chức phiên chợ này với không khí rất vui, nhộn nhịp nên tôi phần nào cũng vơi đi nỗi nhớ nhà trong ngày tết”, một bệnh nhân ngoài 60 tuổi chia sẻ.

“Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương” đúng là một phiên chợ tết thực sự khi các gian hàng chủ yếu giới thiệu các sản phẩm thực phẩm an toàn, gian hàng nông sản, gian hàng sản phẩm nghệ thuật, gian hàng tổng hợp… phục vụ Tết Quý Mão 2023. Các sản phẩm tại đây đều đảm bảo theo đúng yêu cầu của ban tổ chức là phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

mang-tet-den-nhung-benh-nhan-khong-duoc-ve-nha-hinh-anh-1.png
Rất đông khách tham quan vào mua sắm vì giá cả ở đây thấp hơn so với ngoài thị trường 

Mang sản phẩm từ Long An lên TP.HCM tham gia phiên “Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương” tại Bệnh viện Quân y 175, chị Hồng (quê huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) cho biết, chị đại diện cho huyện Đức Huệ tham gia phiên chợ này. Các sản phẩm của gian hàng đều là những sản phẩm đặc sản của Đức Huệ như: mắm lia thia, mắm ròng ròng, mắm long tong… “Tất cả các sản phẩm của tôi bán đều là đặc sản “cây nhà lá vườn” rất ngon và giá thấp hơn thị trường từ 10-20%”, chị Hồng chia sẻ.

Kế bên là gian hàng của Ban công tác xã hội, Bệnh viện Quân y 175 bán chủ yếu là trứng và các loại trái cây do nữ thiếu tá Nguyễn Thị Huệ - người trực tiếp đứng quầy bán cho khách và những bệnh nhân ở đây.

Khách đến đây mua khá đông, không chỉ những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân mà cả khách từ bên ngoài vào, vì giá cả ở đây có phần thấp hơn so với ngoài thị trường, lại còn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

mang-tet-den-nhung-benh-nhan-khong-duoc-ve-nha-hinh-anh-2.png
Thiếu tá Nguyễn Thị Huệ - Ban công tác xã hội trực tiếp bán cho khách tại gian hàng 

Theo Bệnh viện Quân Y 175, các gian hàng tại “Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương” này đều bán các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ ưu đãi, khuyến mại; đồng thời hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Phiên chợ này cũng góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Quý Mão 2023 dành cho người bệnh và toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Qua đó, lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, “Phiên chợ nghĩa tình - Xuân yêu thương” còn trích một phần để gây quỹ hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nằm điều trị dài ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang Tết đến với những bệnh nhân không thể về nhà