Người cháu sau khi nhận đề thi từ cán bộ tại trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang) thì chia sẻ cho bạn và sự việc lộ đề bị phát hiện.

Thừa Thiên - Huế: Một nữ cán bộ làm lộ đề thi lớp 12 trên toàn tỉnh vì 'mang về cho cháu'

Võ Thế Nghĩa | 12/01/2023, 12:31

Người cháu sau khi nhận đề thi từ cán bộ tại trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang) thì chia sẻ cho bạn và sự việc lộ đề bị phát hiện.

Ngày 12.1, ông Nguyễn Tân - Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, một cán bộ đã lấy thông tin phần thi tự luận của các môn tổ hợp xã hội mang về cho cháu dẫn đến việc bị lộ đề.

z4033024809575_28e3954d066a38a4214c553c4122df61.jpg
Học sinh đang làm bài kiểm tra tại một trường ở Huế 

Theo ông Tân, từ tin nhắn mã đề kiểm tra học kỳ của học sinh bị phát hiện sử dụng trên điện thoại cá nhân tại phòng kiểm tra học kỳ 1 trường THPT trên địa bàn, đơn vị đã nghi vấn có thể đề kiểm tra đã bị lộ.

Qua quá trình làm việc, Sở Giáo dục lần vết tìm ra manh mối gốc vấn đề là 1 nữ cán bộ trường THPT Nguyễn Sinh Cung, huyện Phú Vang trong quá trình quản lý đề in sao đã tìm cách lấy phần tự luận các môn trong nhóm tổ hợp xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) được kiểm tra vào sáng 7.1 mang về cho cháu tại một trường THPT ở thành phố Huế. Sau khi nhận được đề thi người cháu này liền chia sẻ cho bạn dẫn sự việc lộ đề.

“Sở tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân cán bộ vi phạm của trường Nguyễn Sinh Cung và xử lý nghiêm khắc, thông báo trước toàn ngành theo quy định để chấm dứt không còn xảy ra bất kỳ vi phạm nào trong các kỳ thi, kiểm tra trên toàn tỉnh cho thời gian đến”, ông Tân khẳng định.

Về phương án xử lý, sở Giáo dục sẽ tiếp tục hoàn thành đợt truy vết để tổ chức riêng đợt kiểm tra bằng để dự bị cho các học sinh có liên quan đến nhóm trong hệ thống trao đổi thông tin này (dự kiến tổ chức vào sáng thứ bảy tuần này). Cùng với đó, các học sinh đã sử dụng tài liệu sẽ bị kỷ luật và xử lý theo quy định; bị lập biên bản ở môn kiểm tra cuối kỳ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế: Một nữ cán bộ làm lộ đề thi lớp 12 trên toàn tỉnh vì 'mang về cho cháu'