81% luật sư thừa nhận, mạng xã hội là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn.

Mạng xã hội đang từ từ gặm nhấm hạnh phúc gia đình bạn

La Hường | 11/08/2018, 19:11

81% luật sư thừa nhận, mạng xã hội là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn.

          

Một cuộc khảo sát do Học viện Hoa Kỳ tiến hành đưa ra kết luận: 66% người được hỏi cho biết nguyên nhân chính gây đổ vỡ gia đình họ là do Facebook. Thực tế, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò kết nối và mở rộng kênh giao tiếp, nhưng cũng chính điều này làm gia tăng các vụ ly hôn hàng ngày.

Mạng xã hội là thế giới ảo, tuy nhiên nhiều người thường xuyên có thói quen chia sẻ, thể hiện bản thân trên mạng, giấu đi phần con người thật của mình. Facebook xâm nhập vào đời sống làm ảnh hưởng tới suy nghĩa, cách cư xử của con người. 

Theo một cuộc khảo sát được hãng luật Slater and Gordon thực hiện, dựa trên việc phỏng vấn và phân tích hành vi của 2.000 cặp vợ chồng ngẫu nhiên trên toàn thế giới, thì 14% cho rằng họ nhìn thấy biểu hiện ngoại tình ở bạn đời thông qua mạng xã hội. Gần 25% (trong số 2.000 người) có ít nhất một lần mỗi tuần cãi vã với bạn đời về những vấn đề liên quan tới mạng xã hội; trong 7 người thì có 1 người cân nhắc việc ly dị vì những vấn đề liên quan tới mạng xã hội.

Andrew Newbury, một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết thêm, vào thời điểm năm 2005, Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung gần như không được nhắc đến trong các cuộc ly dị. Thế nhưng hiện tại, Facebook đã là một lý do thường xuyên mà các luật sư nhận được. Cụ thể ở Mỹ, 81% luật sư thừa nhận, mạng xã hội là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ly hôn (theo American Academy of Matrimonial Lawyers).

Nếu bạn quá sa đà vào thế giới ảo sẽ không còn đủ thời gian để quan tâm chăm sóc bạn đời của mình. Thay vì dành nhiều thời gian để lướt Facebook, chia sẻ, cập nhật trạng thái, bạn nên dành chúng ở bên bạn đời và gia đình nhỏ bé của mình.

H.Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạng xã hội đang từ từ gặm nhấm hạnh phúc gia đình bạn