Ngày 25.9, mạng xã hội Lotus thông báo cập nhật phiên bản mới khắc phục nhiều lỗi truy cập, đăng ảnh, tốc độ load nhanh hơn, ưu tiên bạn bè.

Mạng xã hội Lotus cập nhật phiên bản mới

Thu Anh | 26/09/2019, 07:47

Ngày 25.9, mạng xã hội Lotus thông báo cập nhật phiên bản mới khắc phục nhiều lỗi truy cập, đăng ảnh, tốc độ load nhanh hơn, ưu tiên bạn bè.

Cụ thể, theo như phía Lotus, bản cập nhật này giải quyết vấn đề “không tìm thấy bài viết của bạn bè”, trang chủ ít nội dung hay. Với bản mới này, phần trang chủ đã hiển thị nội dung do bạn bè đăng tải nhiều hơn và sẽ còn được điều chỉnh, thay đổi để mang tới nội dung phù hợp.

Tạm khắc phục hiện tượng chập chờn khu truy cập thông tin cá nhân. Về lỗi trắng trang mà người dùng Android báo cáo, phía Lotus đã khắc phục hoàn toàn. Với lỗi khó đăng ảnh, mạng xã hội Lotus đã giải quyết; bên cạnh đó, lỗi khó đăng tải video trên iOS cũng đã được phía Lotus khắc phục.

Đặc biệt, trong thông báo mới nhất tới người dùng, mạng xã hội Lotus cho biết đã bổ sung tính năng gợi ý kết nối trên phiên bản Android. Sau khi cập nhật phiên bản mới nhất, người dùng Android có thể tìm thấy nút Gợi ý kết nối ngay trong trang cá nhân, cho phép người dùng nhanh chóng tìm được người quen, bạn bè dễ dàng. Tuy nhiên, hiện tính năng này chưa có trên iOS và Lotus sẽ sớm bổ sung.

Ngoài ra, theo phía Lotus, phiên bản Lotus web đã được mở và hiện vẫn là bản dùng thử; đồng thời Lotus cũng mở group Facebook có tên “Lotus xin lắng nghe” để tiếp thu mọi yêu cầu góp ý của người dùng, giúp cải thiện sản phẩm.

Trước đó, sau hơn 1 tuần ra mắt, nhiều người dùng đã có những góp ý cho mạng xã hội Lotus trên group Facebook có tên “Lotus xin lắng nghe”. Theo một số ý kiến góp ý, hiện nay tab Giải trí là ổn nhất. Tuy nhiên phần tab Xu hướng là phần đáng xem nhất nhưng Lotus đang làm rất rối, khó theo dõi và cũng hay bị trắng trang.

Ngoài ra, đa số người dùng đang có chung một vấn đề là làm thế nào hiển thị tin mọi người với nhau, dễ dàng tương tác với nhau, các tin của fan hiển thị chéo với nhau. Theo một số phản ánh của người dùng, hiện tại vào Lotus chỉ có tin của báo chí (chiếm 80%) và một số người sáng tạo nội dung (chiếm 20%)…

Bản demo trên điện thoại được TGĐ VCCorp giới thiệu trong ngày ra mắt MXH Lotus - Ảnh: BTC

Kể chuyện bằng hình ảnh

Tối 16.9 tại Hà Nội, mạng xã hội của Việt Nam -Lotus đã chính thức được ra mắt sau thời gian “thai nghén”. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏkỳ vọng về Lotus sẽ “thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân Make In Vietnam, tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam và từ đó đi ra toàn cầu”.

Ông Nguyễn Thế Tân - TGĐ Công ty Cổ phần VCCorp cho biết chức năng đầu tiên của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng.

Bên cạnh đó, Lotus cũng có những format riêng dành cho những ai muốn sáng tạo nội dung, tạo cảm giác muốn viết cho người dùng. Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...

Dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, nhiếp ảnh, kinh tế, giải trí, âm nhạc…) và trên 30 nguồn chính luận (VTC, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên…).

Theo chia sẻ của đại diện VCCorp, hiện mạng xã hội Lotus quy tụ 200 kỹ sư công nghệ Việt, sử dụng các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), học máy xử lý trên 5 tỉ bản ghi/ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem. Bên cạnh đó, các kỹ sư của VCCorp/Lotus làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big Data…

Thu Anh
Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạng xã hội Lotus cập nhật phiên bản mới