Trần Gia Đạt tuyên bố “chữa được ung thư giai đoạn cuối” nhưng nhiều bệnh nhân uống thuốc của ông đã qua đời sau đó.

Thầy Trần Gia Đạt nói ‘chữa được ung thư giai đoạn cuối’, bán bịch thuốc giá chục triệu

Phạm Hồng Quân | 25/09/2019, 22:50

Trần Gia Đạt tuyên bố “chữa được ung thư giai đoạn cuối” nhưng nhiều bệnh nhân uống thuốc của ông đã qua đời sau đó.

Xem thêm:Phó Chánh án Tòa án quận 4 bị tố bắt trẻ em, thuê nhà 7 tầng giá 5 triệu/tháng với hợp đồng 'ma'

Đi ô tô tông ngã hai mẹ con, giảng viên đại học còn dọa đánh và bỏ đi vì 'trễ giờ làm'

Bị phát hiện ôm trai lạ, chân dài ở Thái Nguyên sửng cồ: 'Bạn thân ôm nhau bình thường'

Nữ 2K theo bạn trai cầm dao tới quán vịt đâm 2 người thương vong: Phật ở trong tâm!

Bị xử phạt, chủ shop đánh nữ sinh, nói 'không ngán Chủ tịch tỉnh Hà Nội' viết tâm thư

Mới đây, tài khoản Facebook U.T.K đăng bài viết bốc phốt ông Trần Gia Đạt lừa đảo: “Do bị gài bẫy và quá hoang mang nên khi biết tin người thân bị ung thư, nhiều người đã tìm đến ‘thần ydỏm' Trần Gia Đạt tại phố Kim Ngưu, Hà Nội.

Haivợ chồng nghèo từ quê ra Hà Nội tìm gặp Trần Gia Đạt bốc thuốc. Được ông xúc cho mộttải thuốc bột dạng xay nhỏ như mùn cưa với giá hơn chục triệu đồng. Khi bệnh nhân nói mang thiếu tiền thì ông có thái độ thế này ạ.

Mong mọi người chia sẻ để những người bệnh ung thư tới sau sẽ không bị lóc lột nữa. Tránh tiền mất tật mang.

‘Thần y’ khẳng định ở Việt Nam chỉ có một mình ông chữa được ung thư giai đoạn cuối”.

Khu chứa thuốc của ông Trần Gia Đạt.
Bịch thuốc dạng bột mà ông Đạt bốc cho bệnh nhân ung thư uống.

Thực ra thông tinTrần Gia Đạt tuyên bố “chữa được ung thư giai đoạn cuối” đã rộ lên từ năm 2016.Vào thời điểm đó, nhiều người bất bình trước chuyệnnày.

Trả lờiNgười đưa tin, anh Nguyễn Văn Th (tổ 3, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) cho biếtgia đình anh có 3 người cùng đi lấy thuốc của ông Đạtnhưng sau đólần lượt qua đời.

Anh Th kể: “Mình đọc thông tin trên các phương tiện truyền thông nói về ông Trần Gia Đạt, trên Facebook thấy quảng cáo rầm rộ về ông nêncũng muốn chia sẻcho mọi người cân nhắc. Mình không khẳng định ông này đúng hay sai nhưng trường hợp nhà mình từng lấy thuốc của ông ấy nhưng không hiệu quả”.

Theo anh Th, tâm lý của bệnh nhân còn nước còn tát, đi vái tứ phương thì nghe người khác nói sao nghe vậy. Thế nhưng như gia đình anh Th, ba người lấy thuốc ở chỗ ôngTrần Gia Đạt đều không hiệu quả.Cả ba đi khám nhiều bệnh viện thì được chẩn đoán ung thư dạ giày. Uống thuốc của ông Đạt thì đến năm 2011, họ lần lượt ra đi chỉ trong 10 ngày.

Cũng theo lời anh Th, tâm lý của bệnh nhân là cứ lấy thuốc về uống khỏi thì lấy tiếp, không khỏi thì thôi.

Ông Đạt còn giới thiệu cho tôi ra một hiệu thuốc mua thêm một số loại thuốc Tây. Ông nói Đông Tây y phải kết hợp. Ông chỉ đến hiệu thuốc nào thì đến đấy mà mua. Đã theo người ta thì phải chấp nhận, dù đắt hay rẻ nó không thành vấn đề nữavìlúc này mình chỉ có mong muốn là người nhà mình có biến chuyển tốt”, anh Th nhớ lại.

Về chi phí bốc thuốc, anh Th cho biết tùy vào từng người. Có người bốc 3, 4 triệu, có người bốc 7, 8 triệu hoặc 10 triệu.“Như nhà tôi thì phải lấy thuốc 3 lần, mỗi lần 1 tháng hoặc nửa tháng rồi mới biết có kết quả hay không”, anh Th bày tỏ.

Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng chuẩn trị YHCT Gia Đạt có giấy phép hoạt động được Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 15.10.2015 về khám chữ bệnh bằng y học cổ truyền. Sở Y tế Hà Nội từng xử phạt phòng khám này.

Hai trong nhiều lời tốTrần Gia Đạt lừa đảo trên fanpage mang tên ông.

Về chuyện ông Trần Gia Đạt tuyên bố chữa được ung thư giai đoạn cuối, PGS.TS Lê Đình Roanh, Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát hiện ung thư sớm, từng chia sẻ: “Tôi nghĩ là không thể chữa khỏi ung thư bằng Đông y. Còn nếu dùng thuốc của ông Đạtmà còn yêu cầu sử dụng thêm Đông Tây y kết hợp thì khi bệnh viện nói đã trả về tức là người ta không dùng được thuốc Tây y nữa. Thế thì làm sao để kết hợp cái đó được”.

Trước thông tin lấy thuốc ở chỗ Trần Gia Đạt rồi ông chỉ ra hiệu thuốc Tâylấy thuốc kết hợp, PGS.TS Lê Đình Roanh khẳng định: “Ông ấy không có quyền vì không phải là bác sĩ không có quyền chỉ định uống thuốc Tây y nào cho bệnh nhân. Uống thuốc Tây y phải là bác sĩ chỉ định".

Phỏng vấn nhanh một số bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Thanh (Ninh Bình) cho rằng: "Việc chữa ung thư giai đoạn cuối là không thể. Việc quảng cáo chữa được ung thư chẳng khác gì lừa đảo".

Tài xế ô tô đánh lái húc văng xe máy kẻ giật túi xách ở TP.HCM:

Sau khi bị ô tô húc văng lên vỉa hè, tên cướp chạy bộ tẩu thoát trước sự truy đuổi của người đàn ông. Hiện chưa rõ hắn có bị bắt không?

Anh Xuân Thành, tài xế ô tô húc ngã xe máy tên cướp,chia sẻ: "Em đang lái ô tô, nghe tiếng hô truy đuổi 'Cướp, cướp', định không hành động nghĩa hiệp gì đâu nhưng nghĩ không đành lòng nên đã đánh lái vỉa một phát làm thằng cướp kia té xe máy để bà con bắt. Thế giờ, nếu thằng cướp kia chết thì em có bị xử lý gì không ạ? Xe em bị móp mất bên má, cũng xót phết nhưng không sao”.

Xem thêm:Thanh niên Việt bị tai nạn nằm co giật giữa đường, hàng chục người đi qua không cứu

Kẻ giết nhân viên quán cà phê 16 tuổi sau quan hệ: Sống ảo, thích xem phim đen

Bác sĩ da liễu Huế bị tố gạ tình, đánh nữ sinh thực tập bầm dập: Nhiều bài bị report

Nguyễn Thái Luyện: 'Anh em nói chơi lập nhóm cướp nên mở Công ty Alibaba'

Clip mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở, nói 'con hy sinh vì mấy ngày anh em'

Nhân viên loan tin Công ty Alibaba giải thể, nhiều khách hàng sắp trắng tay?

Lừa khách mua đất 'ma', ngàn nhân viên Alibaba bị quả báo, không thể nghỉ việc vì mất tiền

Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên bí kíp lừa 100 người thân quen, mượn 1 tỉ mua đất Alibaba

Nhân Hoàng (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Trần Gia Đạt nói ‘chữa được ung thư giai đoạn cuối’, bán bịch thuốc giá chục triệu