Với chiêu trò gọi điện thông báo cho phụ huynh biết con của họ bị tai nạn đang điều tại Bệnh viện Chợ Rẫy, những kẻ mạo danh đã yêu cầu phụ huynh chuyển tiền vào tài khoản của mình để đóng tiền điều trị nhằm chiếm đoạt.

Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy lừa đảo phụ huynh 70 triệu đồng

Hồ Quang | 03/03/2023, 19:24

Với chiêu trò gọi điện thông báo cho phụ huynh biết con của họ bị tai nạn đang điều tại Bệnh viện Chợ Rẫy, những kẻ mạo danh đã yêu cầu phụ huynh chuyển tiền vào tài khoản của mình để đóng tiền điều trị nhằm chiếm đoạt.

Chiều 3.3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay đã tiếp nhận 3 phụ huynh học sinh đến bệnh viện này thông báo có người lạ điện thoại báo tin con của họ bị tai nạn đang điều trị tại đây và đã chuyển tiền vào tài khoản của người lạ này để đóng tiền điều trị.

mao-danh-benh-vien-cho-ray-lua-dao-phu-huynh-70trieu-dong-hinh-anh(1).png
Nhiều kẻ mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy lừa phụ huynh đóng tiền điều trị cho con - Ảnh: PV

Cụ thể, từ 11 giờ 30 đến 14 giờ cùng ngày, tại bàn hướng dẫn cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh có con học ở Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến tìm con do 3 người lạ thông báo con của họ nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó, có 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào số tài khoản người lạ này cung cấp.

Theo anh M.T.D. (sinh năm 1981) và anh T.M.H. (sinh năm 1972, cùng ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM), cả 2 đều nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị té chấn thương sọ não, và đang lên ca mổ gấp nên người nhà chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng tiền cho cháu. Anh M.T.D đã chuyển khoản 1 lần và anh T.M.H chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp. Tổng số tiền mà 2 phụ huynh này chuyển vào tài khoản của những người lạ trên là 70 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả 2 phụ huynh đến công an phường 12, quận 5, TP.HCM để trình báo.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thông tin trên là của kẻ mạo danh, bệnh viện này không tiếp nhận bệnh nhân nào là con của các phụ huynh trên, và cũng không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản như thế.

Qua trường hợp trên, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo phụ huynh, nếu gặp trường hợp trên có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến Khoa phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy lừa đảo phụ huynh 70 triệu đồng