Ngày 30.12.2015, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Hằng (1982, trú tại phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh cán bộ ngân hàng, chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng

Một Thế Giới | 30/12/2015, 18:44

Ngày 30.12.2015, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Hằng (1982, trú tại phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian từ 10.3.2013 đến 25.10.2013, mặc dù không có nghề nghiệp nhưng Lê Thị Ngọc Huyền đã tự giới thiệu là cán bộ Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội.

Không những thế, Huyền còn “nổ” với các bị hại là Ngân hàng đang làm việc bán phát mại mảnh đất cho nội bộ công nhân viên tại 2B phố Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) với diện tích khoảng hơn 100m2 có giá 1,220 tỉ đồng.

Do đang có nhu cầu mua đất, thấy mảnh đất giá rẻ so với thị trường nên vợ chồng anh Kiều Công Anh cùng anh Định đã thỏa thuận góp tiền mua chung mảnh đất trên. Nhưng do anh Định thấy mình không lo đủ tiền nên không mua nữa. Do vậy, vợ chồng anh Công Anh đã đứng ra mua mảnh đất này.

Ngày 10.3.2013, vợ chồng bị hại tới gặp Huyền để trao đổi, thỏa thuận về việc mua mảnh đất 2B nói trên. Tại đây, Huyền yêu cầu đặt trước 300 triệu đồng, nửa tháng sau nộp tiếp 580 triệu đồng cho đến khi nào nộp đủ số tiền 1,220 tỉ đồng sẽ làm thủ tục sang tên. Đặt lòng tin vào cán bộ Ngân hàng, vợ chồng anh Công Anh không chậm trễ mà giao 300 triệu đồng nhưng lại không viết giấy biên nhận.

Sau ngày giao tiền lần đầu, từ 18.3.2013 đến 25.10.2013 vợ chồng bị hại đã chuyển tiếp 3 lần với tổng số tiền 660 triệu đồng cho bị cáo. Như vậy, tổng số tiền mà bị hại đã nộp cho Huyền là 960 triệu đồng để mua mảnh đất 2B.

Đến hẹn, không thấy Huyền mua mảnh đất như đã hứa, anh Công Anh đã nhiều lần gặp Huyền để đòi tiền nhưng bị cáo liên tục khất lần. Đến nay, bị cáo không mua được mảnh đất cũng như không trả lại tiền cho bị hại.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo khai nhận có tự giới thiệu là cán bộ ngân hàng Quân đội và cũng không biết chủ sở hữu mảnh đất trên là ai mà chỉ được chị T.T.Bình cho biết mảnh đất đó có giá 1,220 tỉ đồng- là đất phát mại của ngân hàng TMCP Quân đội, còn thực tế thế nào Huyền không nắm được.

Về số tiền 960 triệu đồng thu được từ vợ chồng anh Công Anh, bị cáo khai đã đưa hết cho chị Bình, còn giữ lại 30 triệu để chi tiêu cá nhân hết.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX công bố kết quả điều tra của cơ quan điều tra đã xác minh, Ngân hàng TMCP Quân đội không hề có cán bộ ngân hàng nào tên Lê Thị Ngọc Huyền (1982). Đồng thời mảnh đất 2B Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) từ trước đến nay không chuyển nhượng cũng không thế chấp tại ngân hàng.

Với hành vi nêu trên, VKS nhận định đây là hành vi gian dối. Tuy nhiên, bị cáo là bà mẹ đơn thân, nuôi con nhỏ dưới 4 tuổi và bị cáo cũng đã nộp tại cơ quan thi hành án 100 triệu đồng, nên cũng coi như có tình tiết giảm nhẹ.

Về phía bị hại, vợ chồng anh Công Anh cũng bàn bạc ngay tại tòa và quyết định yêu cầu bị cáo bồi thường 860 triệu đồng.

Qua nửa ngày xét xử, tòa tuyên án, bị cáo Lê Thị Ngọc Huyền 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạo danh cán bộ ngân hàng, chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng