Trong thời gian 1 năm, Nguyễn Thị Thanh Hường đã lợi dụng lòng tin của các bị hại chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng.

Chiếm đoạt 12 tỉ đồng rồi bỏ trốn, bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa

Một Thế Giới | 29/12/2015, 17:21

Trong thời gian 1 năm, Nguyễn Thị Thanh Hường đã lợi dụng lòng tin của các bị hại chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng.

Ngày 29.12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hường (SN 1975, trú tại phố Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa sơ thẩm đã làm rõ, trong khoảng thời gian từ tháng 4.2011 đến tháng 4.2012, Hường đã có hành vi lợi dụng các mối quan hệ quen biết, vay tiền của 4 người với lý do cần vốn để kinh doanh xăng dầu, dược phẩm, thiết bị y tế và nhà đất,... Nhưng sau khi vay được tiền, đến hẹn phải trả, Hường đã không trả tiền mà bỏ trốn khỏi nơi cư trú; chiếm đoạt của 4 người bị hại với tổng số tiền lên tới hơn 12 tỉ đồng.

Cụ thể, Hường đã chiếm đoạt của bà L.T.Bàn (5,080 tỉ đồng), bà L.T.Hà (2,380 tỉ đồng), bà T.T.T.Lệ (3,280 tỉ đồng), bà N.T.T.Hương (1,940 tỉ đồng).

Bị cáo Hường khai nhận có hành vi vay tiền nhưng bất cứ khi nào những người bị hại cần, bị cáo đều trả đủ và không hề có hành vi trốn tránh pháp luật. Đối với hành vi bỏ trốn sau khi vay tiền mà không trả cho người bị hại, Hường khăng khăng: “Tôi không hề bỏ trốn mà có đăng ký tạm trú, tạm vắng đầy đủ. Khi ấy là tôi vào TP.HCM sinh sống để kiếm tiền nuôi con nhỏ”.

Trong khi HĐXX xét hỏi để làm rõ các tình tiết, bị cáo liên tục chen ngang, không trả lời vào đúng trọng tâm, giải thích quanh co khiến vị chủ tọa phiên tòa nhiều lần quát lớn: “Bị cáo sau khi thực hiện hành vi đã lánh đi đúng không? Như thế là trốn tránh cơ quan điều tra rồi còn gì”.

Có mặt tại phiên tòa, các bị hại đều khai báo đã cho Hường vay tiền không chỉ một lần, dù đã gọi điện, tìm gặp để đòi nhưng lần nào bị cáo cũng lẩn tránh nên mới phải làm đơn khởi kiện.

Trong suốt quá trình xét hỏi và tranh luận, không khí của phiên tòa diễn ra căng thẳng. Liên tục có những lời quát lớn từ phía HĐXX nhắc nhở thái độ không hợp tác của bị cáo. Sự mệt mỏi cũng lộ rõ trên gương mặt người bị hại khi phải liên tục đối chất với Hường.

Phiên tranh luận dần đi đến hồi kết thì bất ngờ, Hường lên tiếng đề nghị tòa điều tra lại vụ án và mong muốn hoãn phiên tòa hôm nay để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bác lại đề nghị của bị cáo, đại diện VKS cương quyết cho rằng, Hường đã khai nhận quanh co, không có thái độ hợp tác và việc điều tra đã có đầy đủ căn cứ nên vẫn giữ nguyên quan điểm và đưa ra khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù cho bị cáo.

Qua nửa ngày xét xử, HĐXX căn cứ vào kết quả điều tra cũng như phiên xét hỏi, tranh luận giữa các bên tuyên bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hường 20 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếm đoạt 12 tỉ đồng rồi bỏ trốn, bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa