Caminito del Rey ở phía Nam Tây Ban Nha là một trong những con đường cheo leo trên núi nguy hiểm nhất thế giới nhưng rất thu hút các du khách ưa mạo hiểm.

Mạo hiểm trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

thyhang | 13/08/2017, 10:43

Caminito del Rey ở phía Nam Tây Ban Nha là một trong những con đường cheo leo trên núi nguy hiểm nhất thế giới nhưng rất thu hút các du khách ưa mạo hiểm.

Đây là điểm du lịch nổi tiếng ở xứ bò tót.

Caminito del Rey thực tế là một lối đi đã đổ nát, được gắn dọc theo bức tường dốc của một hẻm núi hẹp ở El Chorro, gần Alora, tỉnh Málaga, Tây Ban Nha. Đường đi có chiều rộng chỉ 1m và nằm ở độ cao hơn 100 mét. Người ta sử dụng bê tông và thép để xây dựng nó.

Vào đầu thế kỷ 20, con đường Caminito del Rey được khởi công xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để làm lối đi cho các công nhân lên nhà máy thủy điện phía thượng nguồn thác Chorro và Gaitanejo.

Vào năm 1921, vua Tây Ban Nha, Alfonso XIII đến thăm và sau chuyến đi đó, người ta đặt Caminito del Rey (con đường của Hoàng đế “King’s walkway”) và sử dụng cho đến ngày nay.

Con đường bị hư hỏng nặng sau khi chính quyền đóng cửa vì có nhiều người thiệt mạng

Đến năm 2000, con đường bị chính quyền địa phương đóng cửa vì có nhiều vụ tai nạn xảy ra khiến 5 người thiệt mạng. Từ đó, con đường rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng và bị mất nhiều phần. Tuy vậy, nó lại rất thu hút các du khách mạo hiểm.

Sau khi được xây dựng lại, con đường có hàng rào bảo vệ

Vào tháng 3.2015, chính quyền địa phương đã đầu tư hơn 3,2 triệu USD xây dựng lại con đường với lối đi rộng rãi hơn và có hàng rào bảo vệ du khách. Và đến nay, đã có khoảng 600.000 du khách khắp thế giới đến chinh phục Caminito del Rey sau khi con đường này được xây dựng lại.

Mời bạn coi clip trên con đường nguy hiểm nhất thế giới - Nguồn: Youtube

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạo hiểm trên con đường nguy hiểm nhất thế giới