Chuyên gia bóng đá của đài BBC Mark Lawrence nhận định Ba Lan sẽ thắng Thụy Sĩ 2-0, giành quyền vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha – thắng luân lưu sau khi hòa Croatia 1-1. Còn Xứ Wales thắng Bắc Ireland 1-0 và đối đầu Bỉ ở tứ kết.

Mark Lawrence: Ba Lan thắng Thụy Sĩ 2-0 vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha

Tố Loan | 25/06/2016, 08:00

Chuyên gia bóng đá của đài BBC Mark Lawrence nhận định Ba Lan sẽ thắng Thụy Sĩ 2-0, giành quyền vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha – thắng luân lưu sau khi hòa Croatia 1-1. Còn Xứ Wales thắng Bắc Ireland 1-0 và đối đầu Bỉ ở tứ kết.

Thụy Sĩ - Ba Lan lúc 20 giờ ngày 25.6 (giờ VN), truyền hình trực tiếp trên VTV6 và VTV6 HD

Chuyên gia bóng đá Mark Lawrence phân tích: “Robert Lewandowski bị chỉ trích vì chẳng ghi được bàn thắng nào trong ba trận vòng bảng, nhưng cả tập thể đội tuyển Ba Lan đã chơi tốt.

Phòng thủ chặt chẽ và dứt khoát, tích cực tranh cướp bóng, Ba Lan cùng với Đức là 2 đội tuyển duy nhất không bị thủng lưới ở vòng bảng. Chẳng đội nào có thể chọc thủng tuyến phòng ngự kiên cố của họ.

Trong khi đó, Thụy Sĩ dù đạt kết quả tốt ở bảng A, nhưng tôi không nghĩ rằng họ có thể gây khó cho Ba Lan”.

Croatia - Bồ Đào Nha lúc 02 giờ ngày 26.6 (giờ VN), truyền hình trực tiếp trên VTV3 và VTV3 HD

Không tiếc lời khen cho chiến thuật phòng thủ phản công sắc nét của Ba Lan, Mark Lawrence cũng giành những lời có cánh cho tiền đạo ngôi sao của Real Madrid: “Cristiano Ronaldo tiếp tục chơi nổi bật trong trận Bồ Đào Nha hòa Hungary. Tuy nhiên, không giống như trận hòa với Áo, anh đã có bàn thắng trong trận gặp Hungary.

Ronaldo là cầu thủ xuất sắc thứ nhì trên thế giới, chỉ sau mỗi Lionel Messi. Thế nên Ronaldo sẽ luôn tỏa sáng, chỉ có vấn đề là sớm hay muộn thôi. Ronaldo chưa bao giờ không ghi được bàn thắng quá lâu.

Về phía Croatia cũng rất nguy hiểm trên hàng công khi Luka Modric có thể trở lại sau chấn thương để chơi cùng Ivan Perisic và Ivan Rakitic.

Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu ngang tài ngang sức, nhưng tôi dự đoán Bồ Đào Nha sẽ thắng loạt sút luân lưu đầu tiên của vòng chung kết Euro 2016 để đi tiếp vào tứ kết”.

Xứ Wales - Bắc Ireland lúc 23 giờ ngày 25.6 (giờ VN), truyền hình trực tiếp trên VTV6 và VTV6 HD

Đối với trận đấu đặc biệt giữa Xứ Wales và Bắc Ireland, Mark Lawrence đánh giá Xứ Wales cao hơn: “Không nhiều người dự đoán Xứ Wales và Bắc Ireland sẽ góp mặt ở vòng 16 đội, cũng như việc Xứ Wales giành vị trí nhất bảng B một cách đặc biệt ấn tượng.

Bắc Ireland đã đi tiếp với suất dành cho các đội hạng 3 xuất sắc nhất nhờ trận thắng Ukraine. Tuy nhiên, dù Bắc Ireland là một đối thủ cũng rất khó chơi, nhưng đến vòng đấu knock-out thì sẽ không còn những trận đấu dễ dàng nữa.

Tôi chọn Xứ Wales không chỉ vì nhân tố Gareth Bale, mà còn vì những cái tên như Aaron Ramsey, Joe Allen và Ashley Williams. Đó là những cầu thủ then chốt giúp Xứ Wales chơi tốt và tiến sâu”.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mark Lawrence: Ba Lan thắng Thụy Sĩ 2-0 vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha