Sau buổi tập cuối để chuẩn bị cho canh bạc tất tay với Honduras, trợ lý HLV, người hùng thầm lặng đã mang đến cho các tuyển thủ U.20 VN một nền tảng thể lực sung mãn thông qua các bài tập.

Martin Forkel: 'U.20 Việt Nam đủ sức đá pressing trọn 90 phút với Honduras'

Nguyên Huy | 28/05/2017, 10:51

Sau buổi tập cuối để chuẩn bị cho canh bạc tất tay với Honduras, trợ lý HLV, người hùng thầm lặng đã mang đến cho các tuyển thủ U.20 VN một nền tảng thể lực sung mãn thông qua các bài tập.

Chuyên gia thể lực Martin Forkel đã có buổi nói chuyện cùng truyền thông trong nước về những tâm tư tình cảm của mình khi tham gia công tác huấn luyện các đội tuyển Việt Nam.

Ít ai biết được ông đã từng có mặt trong đội hình tuyển Đức tham dự giải vô địch trẻ thế giới ở năm 1999 và có đến sáu lần ra sân.

HLVMartin Forkel tham gia chay bộ cùng các học trò

Mở đầu câu chuyện, chuyên gia người Đức nói về sự kiện đang nóng nhất hiện nay. U.20 Việt Nam có giành quyền đi tiếp vào vòng sau ở VCK U.20 World Cup hay không? “Trước một trận đấu, BHL đội tuyển bao giờ cũng yêu cầu các cầu thủ mình đá hết sức bất kể kết quả đó là thắng hay bại.

Trong cuộc đối đầu với U.20 Honduras cũng vậy. Toàn đội đã hạ quyết tâm chơi một trận cuối thật tưng bừng mà sẽ không nặng nề việc tranh đoạt được hay không quyền đi tiếp vào vòng sau”.

Được yêu cầu nhận xét về đối thủ U.20 Honduras và những lợi điểm cũng như khó khăn mà đội bóng trẻ Sao vàng gặp phải khi đối đầu với Los Catrachos, trợ lý HLV người Đức cho biết:

“Chúng ta có lợi thế về mặt tinh thần và điểm số. U.20 Việt Nam có được một điểm quý giá sau hai trận và đội bóng vẫn đang tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp trong khi đối thủ của chúng ta thất bại hoàn toàn trong các trận đấu vừa qua và chưa có điểm nào coi như bít đường đi tiếp.

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ buông xuôi cho Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng.

Đội bóng này chắc chắn rất muốn có điểm đem về. Thêm nữa, họ còn có lòng tự tôn dân tộc", ông Forkel nói thêm.

Theo quang sát của phóng viên, trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu quyết định này, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình, tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân khách để buộc đối phương mắc sai lầm, tìm kiếm cơ hội tấn công nhanh. Cách chơi pressing này rất hao tổn thể lực của các cầu thủ. Ông Martin Forkel giải thích thêm về quan điểm này:

"Thể hình thì đối thủ vượt trội, bởi chúng ta chẳng thể nào làm cầu thủ Việt Nam cao hơn. Nhưng về thể lực, chúng tôi không kém. Tôi chắc chắn cầu thủ Việt Nam đủ sức để đá tốc độ cao với Honduras suốt 90 phút. Đội đã bắt đầu quá trình tăng cường thể lực từ trước khi dự giải U.19 châu Á năm 2016, và trước khi đến giải này chúng tôi có hai tháng làm việc không ngừng nghỉ cùng nhau", trợ lý Forkel khẳng định.

Trận “chung kết” vòng bảng giữa U.20 Việt Nam và Honduras sẽ diễn ra lúc 13h hôm nay 28.5, theo giờ Hà Nội. Trận cầu này sẽ được trực tiếp trên báo điện tử Một Thế Giới.

Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Martin Forkel: 'U.20 Việt Nam đủ sức đá pressing trọn 90 phút với Honduras'