Sau "Black Panther" và "Avengers 3", Marvel lại lần nữa chiếm ngôi vương phòng vé trong năm nay với "Ant-Man and the Wasp".

Marvel lần thứ 3 thống trị phòng vé năm 2018

Chí Thiện | 09/07/2018, 06:30

Sau "Black Panther" và "Avengers 3", Marvel lại lần nữa chiếm ngôi vương phòng vé trong năm nay với "Ant-Man and the Wasp".

Công chiếu cùng lúc tại 4.206 rạp vào cuối tuần qua, Ant-Man and The Wasp đã mang về 76 triệu USD tiền vé và cao hơn rất nhiều so với "người tiền nhiệm" Ant-Man (2015) với 57 triệu USD.

Với con số ấn tượng này, Ant-Man and The Wasp đã nghiễm nhiên chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phòng vé tại thị trường nội địa. Đây cũng là thành tích mà tất cả 20 bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel đã thực hiện được trong một thập niênqua, bắt đầu với Iron Man (2008).

Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là phim hoạt hình Incredibles 2 với 29 triệu USD và Jurassic World: Fallen Kingdom 28,6 triệu USD.

Tại thị trường quốc tế, Ant-Man and The Wasp đã kiếm thêm được 85 triệu USD và nâng tổng doanh thu lên 161 triệu USD. So với kinh phí sản xuất vào khoảng 162 triệu USD, đây chắc chắn sẽ là một thành công lớn nữa cho hãng Marvel nói riêng và Walt Disney nói chung.

Hai bộ phim ra mắt trước đó trong năm 2018 của Marvel là Black PantherAvengers: Infinity War thậm chí còn thắng đậm hơn. Black Panther đã cán mốc 1,3 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu còn Avengers: Infinity War là 2 tỉ USD. Theo Deadline.com, khoản lợi nhuận mà hai bộ phim này đem về cho Disney sau khi khấu trừ toàn bộ chi phí là 1.06 tỉ USD.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, Ant-Man and The Wasp của đạo diễn Peyton Reed với sự tham gia diễn xuất của Paul Rudd, Evangeline Lilly, Michelle Pfeiffer và Michael Douglas còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên gia. Bộ phim hiện đang sở hữu “86% độ tươi” trên trang phê bình uy tín Rotten Tomatoes và “A-“ trên trang CinemaScore.

“Chúng tôi thực sự vui mừng về kết quả lần này,” Cathleen Taff - người đứng đầu mảng phân phối phim trong nước của Disneycho biết. "Chúng tôi lại tiếp tục ngạc nhiên trước những gì mà Kevin Feige và nhóm của anh ấy đã làm được với vũ trụ điện ảnh Marvel”.

Cathleen Taff cũng nhấn mạnh rằng nhân vật The Wasp của Evangeline Lilly chính là nữ siêu anh hùng đầu tiên xuất hiện trên tên của một bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, trước cả Captain Marvel. “Kevin và nhóm của anh ấy luôn cố gắng mang đến những câu chuyện đa dạng tuyệt vời. Bạn có thể thấy điều đó rất rõ ở Ant-Man 2”, ông nói thêm.

Đạo diễn Peyton Reed cho biết phần 3 là hoàn toàn có khả năng xảy ra và ông đã bàn luận sơ qua về nội dung cho những gì sẽ diễn ra tiếp theo với Marvel.

Mai Thảo (theo Variety)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Marvel lần thứ 3 thống trị phòng vé năm 2018