Maurizio Sarri đã thông báo cho Cristiano Ronaldo về ý định biến anh thành một tiền đạo xuất chúng sau cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên của họ.

Sarri muốn nâng tầm Ronaldo với vai trò mới trong đội hình khác của Juventus

Nguyên Huy | 23/06/2019, 06:30

Maurizio Sarri đã thông báo cho Cristiano Ronaldo về ý định biến anh thành một tiền đạo xuất chúng sau cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên của họ.

Maurizio Sarri đã có buổi họp báo ra mắt lần đầu tiên kể từ khi được xác nhận là người kế nhiệm Max Allegri với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Juventus hôm thứ Năm.

Nhà cầm quân 60 tuổi này sau đó đã cùng giám đốc điều hành Juventus, Fabio Paratici bay đến Hy Lạp nơi C.Ronaldo đang nghỉ dưỡng cùng với bạn gái Georgina Rodriguez và con trai Cristiano Jnr.

Huấn luyện viên cũ của Chelsea, Sarri được cho là rất háo hức được gặp Ronaldo để vạch ra kế hoạch cho mùa giải tới.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thành Torino, Ronaldo kết thúc chiến dịch với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Juventus.

Người Bồ Đào Nha ghi 28 bàn sau 43 lần ra sân, giúp “Bà đầm già thành Turin” giành danh hiệu vô địch Serie A nhưng bị loại ở tứ kết cả Champions League và Coppa Italia.

Sarri, người rất thành công ở Napoli với sơ đồ chiến thuật mang tên “Sarri-Ball” đã phải đánh vật với các cầu thủ của đội bóng phía tây thành London khi áp đặt lối chơi này lên họ.

Cách tiếp cận chiến thuật đầy khó khăn các cầu thủ Chelsea đã ám ảnh Sarri, nó cũng là một trong những tác nhân huỷ hoại ông trong thời gian cầm quân ở Stamford Bridge.

Sarri rõ ràng là không muốn tái hiện trường hợp của N'Golo Kante khi ông dùng anh sai vị trí sở trường và hứng chịu sự chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ The Blues.

Trong khi đó, người Ý cũng phải chịu đựng mối quan hệ “yêu ghét” với Eden Hazard, cầu thủ chay cánh tuyển Bỉ chuyển đến Real Madrid vào tuần trước đã được xác nhận thường được sử dụng sai vị trí trong mùa giải trước.

Mặc dù Hazard đã có một khởi đầu bùng nổ cho mùa giải trong vai trò tiền vệ tấn công bên cánh trái ưa thích của anh ấy.

Sarri cũng có một kế hoạch tương tự với Ronaldo và nói với siêu sao người Bồ Đào Nha rằng ông sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật với đội hình 4-3-3 hoặc 4-3-1-2 vào mùa giải tới cho Juventus.

Điều này có nghĩa chân sút 34 tuổi này sẽ phải tạm chia tay vị trí tiền đạo cánh để trở thành một trung phong thực thụ trong đội hình đổi mới của Sarri.

Ronaldo đã ghi được 28 bàn thắng trên tất cả các mặt trận của đội bóng thành Turin nhưng Sarri tự tin rằng ông có thể khai thác và nâng cấp khả năng ghi bàn từ tiền đạo kỳ cựu này.

"Trong những năm qua, tôi may mắn đã huấn luyện những cầu thủ tuyệt vời, nhưng với Ronaldo mọi chuyện khác hẳn.

Tôi cần phải nâng tầm mình lên khi làm việc với một cầu thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đây là chàng trai thách thức và sở hữu mọi kỷ lục trong bóng đá.

Giờ đây, tôi muốn đóng góp để giúp anh ấy thiết lập một kỷ lục khác”, Sarri nói hôm thứ Năm.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sarri muốn nâng tầm Ronaldo với vai trò mới trong đội hình khác của Juventus