Ngày 1.8, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Công Nam (SN 1982, trú tại huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) về tội “Giết người”. Thương tâm hơn khi bị hại trong vụ án này chính là vợ của bị cáo.

Mâu thuẫn vợ chồng, bi kịch gia đình đến từ những cơn say

Thu Anh | 01/08/2019, 18:25

Ngày 1.8, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Công Nam (SN 1982, trú tại huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) về tội “Giết người”. Thương tâm hơn khi bị hại trong vụ án này chính là vợ của bị cáo.

Nguyễn Công Nam (SN 1982) và vợ là người cùng thôn, họ kết hôn vào năm 2005 và có hai con; cháulớn sinh năm 2012, cháu nhỏ sinh năm 2015. Quá trình chung sống, do Nam nhiều lần uống rượu say nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã… dẫn đến hậu quả thương tâm. Nay vợ đã mất, bản thân bị cáo Nam cũng lĩnh bản án 15 năm tù về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội; lời khai của bị cáo phù hợp với kết quả giám định, hung khí đã thu giữ và các tài liệu, chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án.

Cụ thể, chiều ngày 12.2.2019, thấy chồng về nhà trong tình trạng say xỉn cùng với việc liên tục thấy chồng thường xuyên uống rượu nên chị Oanh đã gọi chồng dậy và chửi “đồ khốn nạn, suốt ngày nhậunhẹt”, rồi dùng máy sấy tóc ném vào đầu Nam.

Bực tức, Nguyễn Công Nam dùng tay tát vào mặt vợ. Chị Oanh chạy về phía cửa phòng ngủ và tiếp tục chửi Nam là đồ khốn nạn. Không giữ được bình tĩnh, Nam đã lấy một con dao gọt hoa quả trên nóc tủ nhựa rồi đuổi theo chị Oanh. Thấy Nam cầm dao, chị Oanh dùng hai tay giữ lấy hai tay của chồng khiến hai người giằng co nhau.

Trong lúc giằng co, Nam đã đâm một nhát vào vùng bụng trái của vợ làm chị Oanh bị thương nặng. Thấy vợ bất tỉnh, Nam cùng mọi người đưa chị Oanh đi cấp cứu. Bị mất máu cấp do vết thương thấu bụng gây đứt động mạch bụng nên chị Oanh đã tử vong.

Đến 19 giờ cùng ngày, Nam đến Công an phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Nguyên Công Nam khai nhận nguyên nhân dùng dao đâm vợ là do bực tức về việc liên tục bị chị Oanh chửi và dùng máy sấy tóc ném vào đầu. Khi hai bên xô xát, Nam bị một số thương tích nhẹ ở hai bên tay nhưng từ chối đi giám định để xác định tỷ lệ thương tật.

Về trách nhiệm dân sự, quá trình điều tra vụ án, người đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường dân sự và có đơn đề nghị xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận định trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi.

Xét thấy bị cáo Nam phạm tội lần đầu, bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố đã mất, mẹ mắc bệnh tim), gia đình bị cáo thuộc diện đối tượng chính sách, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… nên HĐXX đã quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Biến đổi khí hậu đang tác động lên bàn ăn của mỗi gia đình
Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học, biến đổi khí hậu và đặc biệt là nhiệt độ tăng cao có thể khiến giá lương thực tăng 3,2% mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mâu thuẫn vợ chồng, bi kịch gia đình đến từ những cơn say