Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cuối cùng cũng đánh bại Tottenham Hotspur sau loạt sút luân lưu cân não. Ở lượt đi trận bán kết Carabao Cup, The Spurs đã giành chiến thắng 1-0. Trong cuộc tái đấu, họ để thất bại 2-1.

Maurizio Sarri: Chelsea đã tìm lại được sự hứng khởi trên sân

Quốc Cường | 26/01/2019, 05:30

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cuối cùng cũng đánh bại Tottenham Hotspur sau loạt sút luân lưu cân não. Ở lượt đi trận bán kết Carabao Cup, The Spurs đã giành chiến thắng 1-0. Trong cuộc tái đấu, họ để thất bại 2-1.

Quân đoàn của Maurizio Sarri cuối cùng cũng giành được chiếc vé vào trận chung kết Carabao Cup khi đánh bại Tottenham Hotspur một cách đầy khó nhọc trên sân nhà.

N’Golo Kante mở tỷ số ở phút 27, Eden Hazard nhân đôi cách biệt sau đó 11 phút. Đến phút 50, Femando Liorente rút ngắn xuống còn 2-1.

Tỷ số này được giữ nguyên sau thời gian thi đấu hai hiệp phụ đã đưa hai đội bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Trong khi William, Azpilicueta, Jorginho và Luiz thực hiện thành công các cú sút trên chấm 11m thì bên phía đội khách, chỉ có Eriksen và Lamela sút bóng vào lưới thủ thành Kepa.

Trong cuộc họp báo sau đó, huấn luyện viên Chelsea, Maurizio Sarri khẳng định ông không “tấn công” các cầu thủ của mình sau khi The Blues thất bại trước Arsenal vào cuối tuần trước.

Nhà cầm quân người Ý cho biết ông hài lòng với phản ứng của các cầu thủ Chelsea sau khi vượt qua đối thủ nặng ký cùng thành phố để đặt tên mình vào trận chung kết Carabao Cup.

Trước đó ở vòng 23 Premier League, Chelsea đã bất ngờ để thua quân đoàn pháo thủ với tỷ số 2-0 trong chuyến làm khách đến Emirates.

Sau cuộc đụng độ, Sarri được cho là có một quyết định mạo hiểm khi công khai chỉ trích đội bóng của mình trước truyền thông báo giới.

“Bố già” người Ý khi ấy phát biểu rằng các cầu thủ của ông đã mang một tâm lý yếu đuối để đối đầu với Arsenal.

Tuy nhiên, người quản lý The Blues nói rằng đó không phải là “cuộc tấn công” vào đội bóng của mình. Sarri giải thích đó chỉ là cách ông nói về một vấn đề mà quân đoàn của mình cần phải cởi bỏ để hướng đến những mục tiêu khi mùa giải kết thúc.

"Tôi nghĩ rằng ba hoặc bốn trận đấu gần nhất chúng tôi gặp phải một số vấn đề. Đó là động lực thi đấu. Thế nhưng, quan trọng hơn hết là việc các cầu thủ đã không còn cảm thấy hứng khởi trên sân nên tôi nghĩ bây giờ với kết quả và hiệu suất này, chúng tôi có thể tìm lại sự nhiệt tình của mình. Vì vậy nó rất quan trọng”, Sarri nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Mặc dù vậy, Sarri nói rằng quan điểm của ông về trận đấu sẽ không thay đổi nếu Chelsea thua loạt đá luân lưu và nói rằng màn trình diễn - kết hợp với kết quả đó đã làm ông rất vui.

“Sau khi vấp ngã, Chelsea đã phản ứng rất tốt trước một đội bóng mạnh như Tottenham. Thế nhưng chúng ta cần phải có động lực để kéo dài liên tục những nỗ lực này.

Tôi thực sự rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea trên chấm phạt đền. Bây giờ đội bóng đã có một tâm trạng tốt hơn vì chúng ta đi đến trận chung kết.

Thế nhưng phải thừa nhận rằng tôi thực sự rất hài lòng với những gì các cầu thủ của chúng tôi thể hiện ở 120 phút vừa qua dù kết quả của loạt đá penalty có kết quả khác đi”, thuyền trưởng The Blues kết luận.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri: Chelsea đã tìm lại được sự hứng khởi trên sân