Qatar đã đánh bại ứng cử viên vô địch Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu để giành quyền vào bán kết Asian Cup 2019. Abdelaziz Hatim ghi bàn thắng duy nhất ở hiệp hai để đánh chìm giấc mơ vô địch sau 60 năm của những chiến binh Taeguk.

Thua Qatar 0-1, Hàn Quốc tan tành giấc mơ vô địch sau 60 năm đợi chờ

Tấn Đức | 25/01/2019, 23:21

Qatar đã đánh bại ứng cử viên vô địch Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu để giành quyền vào bán kết Asian Cup 2019. Abdelaziz Hatim ghi bàn thắng duy nhất ở hiệp hai để đánh chìm giấc mơ vô địch sau 60 năm của những chiến binh Taeguk.

Bước vào trận đấu này, HLV Bento đã sử dụng đội hình mạnh nhất với những gương mặt quen thuộc như Son Heung-min, Hwang Ui-jo hay Lee Chung-Yong.

Dù vậy, họ không hề tạo ra thế trận lấn lướt so với Qatar. Thậm chí, đội chủ nhà World Cup 2022 mới là những người tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn.

Khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu,Hàn Quốc vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại gặp bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tầng tầng lớp lớp của Qatar.

Trong khi đó, sự đơn điệu trong những tình huống phất bóng bổng tấn công từ bên phần sân nhà lại không thực sự mang lại hiệu quả cho các cầu thủ áo đỏ.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Kim chi có được trong hiệp 1 là pha sút phạt khá hiểm hóc của Lee Chung-Yong.

Ở phần sân bên kia, đội bóng chưa bao giờ vượt qua vòng loại một kỳ World Cup, tuyển Qatar vẫn rất tỉnh táo trong lối chơi phòng ngự phản công.

Sự thận trọng của cả hai đội khiến trận đấu mãi đến phút 32 mới xuất hiện tình đáng chú ý đầu tiên với cú sút ngoài vòng cấm của tiền vệ Akram Afif, nhưngpha dứt điểm này là không đủ khó để đánh bại thủ môn Kim Seung Gyu.

Hàn Quốc sau đó cũng đã nhanh chóng đáp trả với cú sút tương tự của Hwang In Beom nhưngbóng lại đi quá cao so với khung thành đối phương.

Tạo ra một thế trận giằng co trong suốt 45 phút đầu tiên hiệp 1, cả hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Qatar là đội gây ra bất ngờ khi chủ động có những đợt tấn công mạnh dạn về phía khung thành của đối thủ.

Khi đang mải mê dâng cao đội hình, các cầu thủ áo trắng ngay lập tức nhận lại lời cảnh báo với cú sút khiến thủ môn Al Sheeb bay người hết cỡ cản phá của Hwang Ui Jo.

Phút thứ 57, hậu vệ trái Kim Jin Su có pha đi bóng lắt léo bên phía cánh trái rồi thực hiện đường tạt bóng bổng vào trong cho đồng đội, đáng tiếc là pha đệm bóng sau cùng của Ju Se Jong lại không thực sự chính xác.

Một nhịp độ khẩn trương và sôi động được cả hai bên tạo ra cũng chính là yếu tố góp phần giúp số cơ hội nguy hiểm của trận đấu tăng dần theo thời gian.

Đến phút thứ 72, Son Heung-min là người có cơ hội thử thách hàng thủ đối phương với pha đi bóng sở trường quen thuôc trong vòng cấm địa, song cú sút chìm sau đó của tiền vệ đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur lại chưa đủ khó để đánh bại Al Sheeb.

Chỉ 5 phút sau đó, Hàn Quốc lại có cơ hội không thể thuận lợi hơn để mở tỉ số với cú đá phạt sát vòng 16m50 của hậu vệ trái Kim Jin Su. Tuy nhiên thần may mắn vẫn tiếp tục quay lưng với họ khi bóng đập trúng cột dọc.

Càng đáng tiếc hơn cho đội bóng xứ sở Kim chi khi không lâu sau pha bóng hỏng ăn này, đoàn quân của HLV Paulo Bento đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 79, từ một tình huống phản công nhanh, tiền vệ Abdelaziz Hatim đã có một pha kết thúc tuyệt hay với cú sút căng như kẻ chỉ bên ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Kim Seung Gyu mở tỉ số 1-0 cho Qatar.

Một phút sau bàn thua, Hàn Quốc tưởng chừng như đã có bàn gỡ khi Hwang Ui Jo có pha đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ từ pha căng ngang của đồng đội bên phía cánh phải, tuy nhiên sau khi nhận sự tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo mang áo số 16 đã rơi vào thế việt vị.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu dù đã rất cố gắng song các cầu thủ áo đỏ đã không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương.

Chung cuộc, ĐT Qatar giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước ĐT Hàn Quốc, qua đó chính thức có lần đầu tiên góp mặt ở bán kết tại một kỳ Asian Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Qatar 0-1, Hàn Quốc tan tành giấc mơ vô địch sau 60 năm đợi chờ